Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Màn hóa trang 'thảm hại' nhất của James Bond gây tranh cãi

Màn hóa trang thành người Nhật như trò đùa trong '007: You only live twice' là chi tiết gây tranh cãi nhất của bộ phim.

Series về siêu điệp viên 007 là một trong những thương hiệu điện ảnh lâu đời nhất. Ra đời từ năm 1953 và lên màn ảnh năm 1952, đến nay, đã có 24 phần phim về nhân vật này được ra mắt khán giả, với 4 diễn viên từng thủ vai James Bond.

You only live twice (Chỉ sống hai lần) là phần phim thứ 5 của loạt phim, do Lewis Gilbert đạo diễn với sự góp mặt của tài tử Sean Connery. Bộ phim là một thành công tuyệt vời với tổng số doanh thu lên tới 111 triệu USD.

Màn hóa trang thảm hại nhất của James Bond gây tranh cãi

Nhiệm vụ của James Bond lần này là điều tra về chiếc tàu vũ trụ của Mỹ gặp sự cố. Chính phủ Mỹ đang hướng mũi dùi về phía Liên Xô, cho rằng người Nga đứng đằng sau vụ này và rất có thể sẽ nổ ra cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Trong khi đó, cơ quan an ninh của Anh nghi ngờ rằng có những thế lực khác đang ngấm ngầm phá hoại vì chiếc phi thuyền bị rơi xuống gần Nhật Bản.

James Bond đã khám phá ra tổ chức Bóng đêm (Spectre) chính là kẻ đứng đằng sau chuyện này. Để giải quyết vụ việc, James Bond phải đến Nhật, tìm ra kẻ chủ mưu trước khi Mỹ - Nga phát động cuộc chiến tranh toàn cầu.

Tuy đạt được thành công ngoài mong đợi nhưng trong You only live twice có một chi tiết mà nếu sản xuất ở thời điểm hiện tại, bộ phim sẽ phải nhận rất nhiều lời phản đối của khán giả. Đó là chi tiết James Bond hóa trang thành một người Nhật Bản để bí mật điều tra.

Màn hóa trang thảm hại nhất của James Bond gây tranh cãi - 1

Chỉ với một bộ tóc giả màu đen và hóa trang đôi mắt thành một mí, một người châu Âu đã hóa thành người Nhật mà không một ai nghi ngờ. Màn hóa trang đơn giản này bị gọi là chi tiết đáng xấu hổ trong bộ phim.

Hơn nữa, với góc nhìn hiện tại, chi tiết này trong You only live twice rất có thể bị lên án là phân biệt chủng tộc. Bộ phim đã nhằm vào những điểm đặc trưng của người châu Á như tóc đen, mắt híp. Điều này khiến khán giả lên tiếng phản ứng với bộ phim.

 
 
Màn hóa trang thảm hại nhất của James Bond gây tranh cãi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.