Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Màn hiện thân ấn tượng của thuyền trưởng Jack Sparrow trong 'Cướp biển vùng Caribbean'

Cảnh phim là phần giới thiệu đầy tính biểu tượng cho một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh.

Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền tàu Ngọc Trai Đen là phần đầu tiên trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean nổi tiếng, ra mắt năm 2003. Lời nguyền tàu Ngọc Trai Đen có sự tham gia của Jonny Depp, Orlando Bloom, Keira Knightley, Geoffrey Rush…

Phim đạt được doanh thu ngoài dự kiến với nhiều lời nhận xét tích cực và doanh thu trên toàn cầu đạt 653 triệu USD. Bộ phim được đề cử năm giải Oscar, bao gồm giải Diễn viên nam xuất sắc cho Johnny Depp.

Sự ra đời của thuyền trưởng Jack Sparrow đầy ấn tượng trong Cướp biển vùng Caribbean

Mở đầu phim, thống đốc Weatherby Swann và cô con gái 12 tuổi Elizabeth Swann đã vớt được cậu bé Will Turner trong một chuyến đi biển trên chiếc thuyền hoàng gia sang trọng về Port Royal (Jamaica). Elizabeth nhận thấy cổ cậu bé đeo sợi dây chuyền có hình biểu tượng của cướp biển nên đã giấu đi nhằm tránh cho mọi người biết lai lịch Will.

Will (Orlando Bloom) không ngờ mình chính là con trai của cướp biển nổi danh vùng Caribbean - Bootstrap Bill Turner. 8 năm sau, Elizabeth Swann (Keira Knightley) trở nên xinh đẹp và được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Cô vô tình vướng vào rắc rối với Jack Sparrow (Johnny Depp) - một cướp biển nổi tiếng. Từ đó Elizabeth, Jack và Will bị cuốn vào cuộc hành trình đi tìm chiếc tàu Ngọc Trai Đen huyền thoại.

Nhắc đến Cướp biển vùng Caribbean, không thể không nhắc đến nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow nổi tiếng. Ban đầu, Jack Sparrow được tạo ra như một nhân vật phụ gây cười cho phim. Tuy nhiên, diễn xuất của Johnny Depp hài hước và duyên dáng đến mức anh đã “cướp” sự ảnh hưởng của hai diễn viên chính và trở thành nhân vật đáng nhớ nhất. Các phần phim sau đều sử dụng vai trò của Jack Sparrow làm trọng tâm để triển khai nội dung.

 
 
Sự ra đời của thuyền trưởng Jack Sparrow đầy ấn tượng trong ‘Cướp biển vùng Caribbean’

Một trong những cảnh phim đáng nhớ nhất của phần Lời nguyền tàu Ngọc Trai Đen là màn giới thiệu thuyền trưởng Jack. Không cần một lời thoại nào, Jack Sparrow vẫn hiện lên rất sống động với hình ảnh một tay cướp biển kỳ quái nhưng hài hước.

Góc máy lia từ trên cao, khi Jack Sparrow đứng trên cột buồm, đằng sau là đại dương bao la như thể hiện nhân vật này thuộc về biển cả, một cách hoành tráng. Thế nhưng khi Jack Sparrow vội nhảy xuống dưới, khán giả mới biết vị thuyền trưởng này đang gặp tình cảnh bi đát như thế nào. Chiếc thuyền nhỏ xíu đã bị nước lọt gần chìm và cũng chẳng có đội thủy thủ nào hết, một mình Jack Sparrow phải chật vật múc nước ra khỏi thuyền.

Sự ra đời của thuyền trưởng Jack Sparrow đầy ấn tượng trong Cướp biển vùng Caribbean - 1

Khi gần cập bến, vị thuyền trưởng "lừng danh" lại khiến người dân và thủy thủ ở bến cảng nhìn không chớp mắt. Không phải vì sự hoành tráng của anh mà chỉ vì chiếc thuyền nhỏ xíu của Jack Sparrow đang chìm dần xuống nước. Dù vậy, anh chàng vẫn rất thong dong đặt chân lên cầu, vừa đúng lúc thuyền chìm hẳn.

Chưa đầy một phút rưỡi, người xem đã cảm nhận được những yếu tố hài hước nhất của nhân vật này. Diễn xuất của Johnny Depp rất tự nhiên. Sự quái dị của Jack Sparrow được anh truyền tải không hề bị lố mà rất biết cách tiết chế, bề ngoài hiện vẻ hung tàn của cướp biển nhưng động tác thì ngả ngốn chẳng bao giờ nghiêm túc.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.