Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người

Venom hiện đang là bộ phim vô cùng nóng tại các rạp chiếu phim. "Venom" xoay quanh hành trình cộng sinh vô cùng khó khăn giữa 1 con người - Eddie Brock và 1 symbiote - Venom, tuy khắc nghiệt nhưng có phần đáng yêu, và có chút "ngầu như trái bầu". Nhưng, liệu có phải là 1 điều tuyệt vời khi nếu trong thực tế, chúng ta cộng sinh với 1 con symbiote không?

Câu hỏi bài viết này đặt ra chính là: "Liệu chúng ta có nên "cộng sinh" với 1 con Symbiote trong thực tế không?"

Câu trả lời là không.

Đầu tiên, loài symbiote vốn không hề "cộng sinh", mà là "kí sinh". Khác với cộng sinh tức cả 2 loài cùng hợp tác để sinh sống, thì kí sinh sẽ tranh chất dinh dưỡng từ vật chủ. Tức thông thường, symbiote sẽ bòn rút sức sống của vật chủ cho đến khi chết, rồi chúng sẽ đổi vật chủ.

Symbiote cần Adrenaline (và 1 số hormone khác như Phenethylamine) để duy trì sự sống, vậy nên chúng thường buộc vật chủ phải làm những việc điên rồ, dại dột hoặc là man rợ để khiến não tạo ra các chất đó. Symbiote sẽ hút cạn nguồn sống của vật chủ, làm vật chủ trở nên stress nặng, điên loạn và dẫn đến cái chết.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 1.

Thông thường, Symbiote sẽ bòn rút sức sống của vật chủ cho đến khi chết, rồi chúng sẽ đổi vật chủ

Venom lại là Symbiote duy nhất đi ngược lại điều ấy. Nó có chủ trương cộng sinh với vật chủ để 2 bên cùng tồn tại, vì vậy mà bị đào thải khỏi quê hương của mình. Tuy nhiên, điều ấy không có nghĩa rằng Venom sẽ không gây hại với cơ thể vật chủ, bởi bản chất của nó vẫn chỉ là một Symbiote. Cách sống có thể khác, nhưng bản chất thì vẫn vậy.

Về bản chất, loài symbiote đa phần rất hung bạo và Venom cũng thế. Chúng có ý thức riêng, có thể chi phối vật chủ, khiến vật chủ có những hành vi vô cùng tệ hại, bạo lực, không thể kiểm soát. Như đã thấy trong phim Spider-Man 3, Peter Parker đã trở nên tự tin hơn nhưng lại bạo lực, hiếu chiến đến mức không ngờ.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 2.

Peter Parker cùng Venom trong Spider-Man 3

Bất kể vật chủ có hiền lành hay độc ác, họ vẫn sẽ bị ép làm những việc mà họ không muốn làm. Trong Venom: Sinner Takes All #3, Anne đã dùng Venom để giết toàn bộ đám tay sai, điều ấy khiến cô vô cùng hoảng hốt. Điều này hoàn toàn có thể khiến họ bị hoảng loạn hoặc rơi vào các rắc rối không đáng có.

Các symbiote có xu hướng thích kết hợp với các vật chủ độc ác. Chưa bàn đến chuyện hòa hợp, thì "ác" phải trên hết. Trong quá khứ, từng có một chuyện bi thảm dành cho vật chủ chỉ vì hắn...không đủ độc ác.

Số là trong bộ Marvel Knights: Spider Man (2004), Eddie Brock bị ung thư và quyết định hoàn lương, nên anh phải bán đấu giá Venom cho những tên ác nhân khét tiếng để gây quỹ từ thiện. Cuối cùng thì một trùm mafia là Fortunato cũng mua được Venom với giá 100 triệu USD cho con mình là Angelo, gã con trai yếu đuối trong gia đình.

Khi này, tòa báo Daily Bugle đang treo giải 5 triệu USD cho ai biết thân phận thật của Spidey. Điều trùng hợp là khi Spidey dụ Angelo ra thì hắn lại đi lạc sang một toà nhà gần đó, nơi có một kẻ giả mạo Spidey để kiếm 5 triệu USD từ Daily Bugle.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 3.

Angelo móc tim nạn nhân xấu số

Tưởng đó là Spidey, Angelo móc tim hắn rồi cười như điên dại. Nổi giận, Spidey liền xuất hiện từ phía sau và lao vào đánh hắn nhừ tử. Vì quá hoảng hốt, Angelo tháo chạy bất chấp lời đe dọa của Venom.

Khi hắn nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác, Venom đã nói rằng "You know your problem, Angelo...? You just dont have enough Venom!" rồi...rời khỏi hắn. Angelo chết vì rơi từ tòa nhà cao tầng xuống, nhưng thực ra, hắn lại chết vì quá yếu đuối, không đủ độc ác và lòng can đảm như những vật chủ trước.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 4.

Venom rời khỏi Angelo vì hắn không đủ... độc ác

Đúng là Venom có thể ăn những món khác, nhưng nói về khẩu vị thì...nó vẫn thích ăn thịt sống, tức sinh vật sống và nhất là bộ não. Venom trong quá khứ có hành vi này đến mức bất chấp sự can ngăn của Eddie, và may thay, Eddie đã dùng chocolate để giảm ham muốn này của nó.

Giả dụ nếu như vật chủ khác không phát hiện ra việc dùng chocolate để ngăn nó lại, thì có lẽ anh ta đã phải ăn não một cách đều đặn rồi. Với vật chủ bình thường, có lẽ đó là cái điều kinh hoàng và man rợ nhất họ từng phải trải qua.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 5.

Venom "giãi bày" ham muốn ăn não với Eddie

Nếu symbiote không đủ "thức ăn", chắc chắn sẽ không tốt lành gì cho lắm. Chúng sẵn sàng "ăn" luôn vật chủ từ chính bên trong, có thể là gan, tụy, ruột,...bất kì thứ gì mà chúng nghĩ là chúng thích. Nếu không làm hài lòng chúng như Eddie - Venom, chúng sẽ khiến vật chủ chết trong đau đớn. Nhưng như vậy còn tốt chán.

Một tình huống giả định về điều này từng được đề cập trong What If…? (1989) #114. What If…? vốn là đầu truyện nói về những tình huống giả định, tức là nó không xảy ra. Tuy nhiên, đầu truyện này khá thực tế khi nó nói về kết quả của những điều "có thể xảy ra", nên nó hoàn toàn có căn cứ.

What If…? (1989) #144 đề cập đến việc sẽ như thế nào nếu các anh hùng và nhân vật phản diện của Secret Wars vẫn bị mắc kẹt trên Battleworld trong 25 năm. Cuộc chiến kết thúc, những người tham gia đã kết hôn và có những đứa trẻ quyết định tiếp tục cuộc chiến.

Về phần Spidey, anh đã không hề cởi bỏ bộ đồ đen, Alien Costume - Venom ra khỏi người trong 25 năm đó. Và khi cuộc chiến lại diễn ra, Klaw vô tình đã thổi bay Venom khỏi Peter, nhưng kinh hoàng thay : Peter Parker chỉ còn là 1 bộ xương khô. Trong 25 năm ấy, Venom đã "tiêu hóa" anh, chỉ để lại khung xương để kiểm soát.

Mải trầm trồ sức mạnh bá đạo của Venom, nhưng khán giả đã quên mất sự nguy hiểm này đối với con người - Ảnh 6.

Peter Parker sau 25 năm cộng sinh với Venom

Trên đây là những điều vô cùng nguy hiểm khi symbiote kết hợp với con người. Ngầu thật đấy, mạnh thật đấy, nhưng tin tôi đi, bạn sẽ không muốn cộng sinh cùng chúng đâu.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.