Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mách bạn cách làm kho quẹt thơm ngon lại không cần tốn nhiều tiền đi chợ

Biết cách làm kho quẹt ngon, chị em không những khiến các thành viên trong gia đình no bụng mà còn tiết kiệm chi phí nấu nướng đáng kể.

Kho quẹt là món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị mang lại chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Không những thế, biết cách làm kho quẹt ngon, chị em còn có thể chuẩn bị được bữa cơm hấp dẫn mà không phải mất nhiều kinh phí. 

Kho quẹt chay

Kho quẹt chay ăn cùng rau luộc thì còn gì tuyệt vời hơn - Ảnh minh họa: Internet

Kho quẹt chay ăn cùng rau luộc thì còn gì tuyệt vời hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

2 miếng đậu hũ trắng

1/2 củ tỏi

1 củ hành khô

4 cây hành lá

1-2 trái ớt

100ml nước tương

Hạt tiêu

Cách chế biến

Đầu tiên, đem đậu hũ rửa sạch rồi thái hạt lựu nhỏ. Tỏi khô, hành khô bỏ vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Ớt, hành lá thực hiện tương tự. 

Tiếp theo, chiên đậu hũ trên chảo nóng đến khi vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu. Trong lúc chiên nên lưu ý đảo nhẹ đều tay để món ăn không nát, khét. Bắc nồi đất lên bếp, cho hành tỏi vào phi thơm cùng ít dầu ăn. Sau đó đổ nước tương cùng 1/2 chén nước vào nồi đun sôi.

Đến khi nước cạn dần, nêm muối, đường, bột ngọt vào và tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp dần sệt lại. Tiếp đến, cho đậu hũ đã chiên vào nồi, đun thêm một lúc là có thể tắt bếp, rắc thêm hành lá, tiêu, dọn ra bàn mời cả nhà nâng chén.

Kho quẹt tôm khô tóp mỡ

Tôm khô, tóp mỡ là món ngon đưa cơm của cả nhà - Ảnh minh họa: Internet

Tôm khô, tóp mỡ là món ngon đưa cơm của cả nhà - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

100g tôm khô

100g thịt ba chỉ

100g tóp mỡ

Tỏi băm, ớt bột, hạt tiêu (số lượng 1 muỗng cà phê)

1 nhánh hành lá

Đường trắng, nước (số lượng 4 muỗng canh)

2 trái ớt

2 củ hành tím

1 muỗng canh bột bắp

8 muỗng canh nước mắm

Cách chế biến

Đầu tiên, thịt ba chỉ đem xắt hạt lựu rồi phi thơm cho chảy hết mỡ. Vớt thịt ra để riêng, tận dụng nồi đất vừa nấu phi tiếp tỏi, hành đến khi thật vàng thì thêm tôm khô vào đảo đều trong 2 phút. Cùng lúc đó, pha nước mắm cùng 4 muỗng canh đường, nước lạnh, có thể thêm chút bột ngọt (nếu muốn).

Tiếp đến, cho tóp mỡ, thịt cùng hỗn hợp nước mắm vừa pha vào nồi nấu trong 10 phút. Đổ thêm bột bắp pha nước để món ăn đạt độ sệt như ý. Sau đó, thêm ớt cắt lát, tiêu, hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu trong 5 phút. Cuối cùng, rắc thêm hành lá, nêm lại hương vị món ăn là hoàn thành. 

Kho quẹt thịt ba chỉ tôm khô

Bữa ăn đơn giản nhưng cực kì ngon miệng với kho quẹt chấm rau củ - Ảnh minh họa: Internet

Bữa ăn đơn giản nhưng cực kì ngon miệng với kho quẹt chấm rau củ - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

250g thịt ba chỉ

50g tôm khô

3 muỗng canh nước mắm ngon

2 muỗng canh đường

Hành tím băm

Tỏi băm

Ớt băm

Hạt tiêu

Cách chế biến

Đầu tiên, cắt bỏ phần da thịt ba chỉ, đem chần qua nước nóng cho hết bẩn rồi rửa lại với nước lạnh. Xắt thịt thành miếng nhỏ vừa ăn, để riêng. Tôm khô ngâm nước cho nở mềm thì vớt ra, chừa lại nước ngâm tôm.

Tiếp theo, cho thịt vào nồi đất xào đến khi mỡ chảy ra, thịt chín hơi xém cạnh thì vớt cho vào dĩa. Tận dụng nồi cũ, xào thơm hành, tỏi, ớt băm cùng tôm khô. Đến khi tôm săn cho thịt vào đảo đều cùng hỗn hợp. 

Sau đó, pha 2 muỗng nước mắm cùng 1 muỗng đường, nước ngâm tôm rồi đổ vào nồi. Hạ lửa nhỏ, đun món ăn thêm 5-10 phút cho nước sốt sệt lại là có thể tắt bếp, rắc hành lá, tiêu rồi dọn ra bàn mời mọi người thưởng thức. 

3 cách làm kho quẹt đơn giản trên đây chắc chắn sẽ mang lại cho cả nhà bữa cơm tuyệt vời. Chúc bạn thành công!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.