Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mách bạn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện chuẩn thơm ngon lại còn mềm xốp

Bánh bông lan là một trong những món ngọt vô cùng phổ biến với mọi nhà. Thay vì ra tiệm mua, chị em có thể học cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện để tự làm ra món ăn phù hợp nhất với khẩu vị của gia đình.

Ngoài việc vào bếp trổ tài nấu nên những mâm cơm hấp dẫn, chị em còn có thể học chế biến các món ngọt để tổ chức tiệc sinh nhật hay chỉ đơn giản là đãi khách đến nhà cũng vô cùng thú vị. Một trong số những món luôn được xem là "nền tảng" cơ bản nhất trong việc học làm bánh chính là bánh bông lan.

Chẳng cần lò nướng mới có thể tạo ra món bánh bông lan thơm ngon, mềm xốp dùng để ăn nhẹ hoặc tráng miệng, chị em ngày nay chỉ cần biết cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện được hướng dẫn bên dưới là sẽ có ngay món ngọt hấp dẫn chiêu đãi cả nhà.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

cach lam banh bong lan bang noi com dien 1

 Chẳng cần lò nướng, bạn vẫn học được cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện cực đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

90g bột mì

80g đường bột

3 quả trứng gà

Dụng cụ

Máy đánh trứng

Nồi cơm điện

Giấy nến

Cọ quét

Rây lược

Cách chế biến

Đầu tiên, ngâm trứng gà trong tô nước ấm để khi đánh tạo thành hỗn hợp bông. Sau đó, đập trứng cho vào tô, đồng thời rây đường bột vào. Sử dụng máy đánh bông hỗn hợp lên, lúc đầu chỉnh ở mức độ thấp, sau tăng dần khi thấy bọt khí sủi lên. Đánh đến khi trứng hết bọt khí, nhấc máy lên cảm nhận được độ nặng của hỗn hợp rơi xuống thì ngưng.

cach lam banh bong lan bang noi com dien 5

Đánh trứng và bột theo thứ tự để thành phẩm đạt độ ngon như ý - Ảnh minh họa: Internet

Với chị em nào chưa có kinh nghiệm làm bánh, có thể canh từ 12-15 phút cho máy đánh trứng cầm tay và từ 9-11 phút cho máy đánh trứng để bàn. Tiếp theo, rây bột mì vào tô, đồng thời trộn đều để hỗn hợp hòa tan mà không xuất hiện thêm bọt khí. Mẹo nhỏ trong lúc khuấy bột dành cho chị em đó là không trộn theo vòng tròn để thành phẩm được mịn đều đẹp mắt.

Kế đến, dùng cọ quét đều dầu ăn vào các mặt nồi cơm điện. Sau đó, lót giấy nến vào đáy nồi để bánh ra lò không bị dính hay khét đáy. Đổ bột vào, bật nút cook rồi chờ khoảng 3-5 phút. Tiếp theo, chỉnh sang chế độ warm khoảng 7-8 phút. Ngắt điện, đợi 10 phút thì tiếp tục lặp lại thao tác ban đầu. Thực hiện đến lần thứ 3 là hoàn tất.

Lúc này, chị em chỉ việc lật úp lại để bánh rơi ra đĩa là có thể mời mọi người cùng nhập tiệc thưởng thức. Để món ăn thêm phong phú, bạn bày thêm mứt dâu, mứt khóm kế bên. Tùy vào sở thích của mình, mỗi người có thể ăn kèm bánh bông lan mứt dâu hay bánh bông lan mứt khóm cũng rất ngon.

Những "biến thể" hấp dẫn của bánh bông lan

Bánh bông lan đảo xanh

cach lam banh bong lan bang noi com dien 2

 Thành phẩm hấp dẫn như mới được mua từ tiệm bánh ngọt hay một nhà hàng nào đó về - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu làm bánh

5 quả trứng gà

40g bột mì

40g bột bắp

90g đường

50g sữa tươi không đường

1 muỗng cà phê vani lỏng

2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Nguyên liệu làm sốt kem

1 quả trứng gà

40g đường

30g bột mì

160ml nước cốt dừa

30g lá dứa

20g bơ lạt

100g dừa bào

Cách chế biến

cach lam banh bong lan bang noi com dien 6

 Tách riêng lòng trắng, lòng đỏ để đánh, như vậy bánh sẽ mềm xốp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, tách lòng đỏ, lòng trắng của 5 quả trứng ra 2 tô riêng. Phần lòng đỏ đánh tan với sữa tươi, dầu ăn, vani rồi rây bột mì, bột bắp qua, khuấy đều. Phần lòng trắng cho ít muối, đánh tan cùng nước cốt chanh đến khi thấy bọt nổi lớn thì thêm đường vào đánh thật bông.

Sau 5-7 phút, múc 1/3 lòng trắng cho vào lòng đỏ, trộn đều. Tiếp tục múc thêm 1/2 lòng trắng còn lại, khuấy thật mịn rồi trút hết phần sót lại là hoàn thành. Bột bánh đã sẵn sàng, bước tiếp theo chị em áp dụng cách làm bánh bông lan đơn giản bằng nồi cơm điện được hướng dẫn bên trên để tạo thành thành phẩm thơm ngon.

Trong lúc đó, chuẩn bị kem phết bên ngoài bánh bằng cách cắt nhỏ lá dứa, cho vô máy xay cùng 100ml nước. Dùng rây lọc bỏ xác, giữ nước trong. Đường, trứng cho vào tô, đánh tan, đồng thời từ từ rây bột mì vào, trộn đều hỗn hợp. Bắc nồi lên bếp đun sôi nước lá dứa cùng nước cốt dừa. 

Hỗn hợp đạt độ ấm vừa phải thì đổ trứng vào khuấy đều. Giữ mức lửa vừa, nấu và đảo đều tay đến khi thu được phần kem sệt có màu xanh bắt mắt thì tắt bếp, thêm tí muối cùng bơ lạt. Đợi nguội, phết hỗn hợp lên khắp mặt bánh bông lan, rắc thêm dừa sợi bên trên là hoàn thành món bánh bông lan đảo xanh bắt mắt.

Món ngọt "sang chảnh" này cực kì thích hợp để dùng làm món tráng miệng khi có khách đến chơi. Thế nên chị em hãy ghi nhanh vào sổ tay nấu nướng để có thể áp dụng ngay vào bất cứ khi nào mình cần.

Bánh bông lan trà xanh nho khô

cach lam banh bong lan bang noi com dien 3

 Bánh bông lan trà xanh nho khô có cách chế biến vô cùng đơn giản. Về mặt trang trí, chị em còn có thể tự thiết kế theo ý thích của mình - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

4 quả trứng gà

100g bột trà xanh

5 giọt vani

300g bột mì

250g đường

10g nho khô

Cách chế biến

Đầu tiên, tách lòng đỏ, lòng trắng cho ra 2 tô riêng. Chia đường làm đôi, một nửa cho vào lòng trắng, một nửa để vào lòng đỏ. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh đều hai hỗn hợp trên rồi trộn chúng vào nhau.

Tiếp theo, cho bột mì vào trà xanh, rắc đều vô tô trứng vừa đánh. Đừng quên thêm vani để bánh tỏa mùi thơm hấp dẫn. Trước khi cho bột bánh vào nồi, chị em nhớ phết một lớp dầu ăn đều khắp ruột nồi để bánh không dính. 

Với phần nho khô đã chuẩn bị, bạn rắc đều khắp mặt bánh bông lan rồi bật chế độ làm bánh trong 45 phút là có thể an tâm ngồi đợi. Bánh chín cũng là lúc chị em có thể mời cả nhà cùng quây quần lại bên nhau và thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của trà xanh quyện cùng bông lan béo ngậy.

Thêm một mẹo nhỏ dành cho chị em đó là có thể tận dụng các hạt nho khô để tạo hình hay xếp chữ lên mặt bánh. Như vậy, món ăn của bạn vừa đạt được độ ngon tuyệt vời mà còn có hình thức vô cùng độc đáo. Nếu làm loại bánh này dành tặng ai đó, chắc chắn người nhận sẽ rất bất ngờ và thích thú về món quà có một không hai này.

Bánh bông lan chuối

cach lam banh bong lan bang noi com dien 4

Bánh bông lan chuối có vị ngọt đặc trưng nhưng không quá gắt nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về sự kết hợp này nhé - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

3 trái chuối chín

20g bột bắp

20g bột mì

15g đường trắng

15ml sữa tươi

3 quả trứng gà

15ml dầu ăn

Cách chế biến

Đầu tiên, trộn đều bột bắp cùng bột mì. Lòng đỏ, lòng trắng trứng tách ra tô riêng. Tiếp theo, thêm đường vào lòng trắng rồi đánh bông lên. Sau đó, trút lòng đỏ vô trộn đều. Khi cả hai quyện vào nhau thì cho bột mì, bột bắp, sữa tươi vô tô đánh tan.

Bóc vỏ 2 trái chuối, xắt thành lát mỏng rồi dầm nát, trộn chung với hỗn hợp trứng gà, bột mì. Trái chuối còn lại thái mỏng, ngâm nước đường để trang trí. Sau đó, áp dụng cách thức làm bánh bằng nồi cơm điện, cho hỗn hợp bột vào nồi, xếp chuối lên trên trang trí.

Khoảng 30-35 phút sau là bánh bông lan chuối đã sẵn sàng ra lò. Chị em cho ra dĩa, chia thành các miếng đều nhau rồi mời mọi người thưởng thức. Đảm bảo, vị ngọt thanh của chuối quyện cùng vị béo mềm của bông lan sẽ khiến mọi người mê mẩn.

Các cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện được hướng dẫn trên đây sẽ giúp chị em chuẩn bị được món ngọt chiêu đãi cả nhà mà không phải mất nhiều công sức. Chúc bạn thành công!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.