Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lý Nhã Kỳ - từ kiều nữ đến đại gia điện ảnh

Chặng đường từ một diễn viên ít ai biết đển trở thành nhà bảo trợ giải thưởng tài năng Cannes của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam trải qua không ít ồn ào, thị phi.

Từng đứng giữa tâm bão những vụ việc ồn ào, song cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam để lại nhiều ấn tượng trong hoạt động xã hội. Một trong những hoạt động ấn tượng mới đây của Lý Nhã kỳ là trở thành nhà bảo trợ giải thưởng Cinéfondation của Liên hoan phim Cannes.

Khác với vẻ ngoài sang trọng, quý tộc, Lý Nhã Kỳ có một tuổi thơ nhiều mất mát, phải bươn trải kiếm sống. Cô lớn lên trong một xóm nhỏ ở tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Bố cô từng tham gia chiến đấu trong chiến tranh. Năm lên 8 tuổi, mẹ cô mất sức lao động, bố ốm liệt giường trong thời gian dài nên gia đình trở nên khó khăn, chị em Lý Nhã Kỳ thay phiên nhau gánh vác gia đình, làm việc kiếm tiền trang trải qua ngày.

Ly Nha Ky - tu kieu nu den dai gia dien anh hinh anh 1
Nhân ngày thương binh liệt sĩ năm 2013, Lý Nhã Kỳ hé lộ về người cha mang thương tích chiến tranh. Ảnh: NVCC

Mối duyên điện ảnh của kiều nữ

Sau một thời gian định cư ở Đức, Lý Nhã Kỳ trở về Việt Nam kinh doanh và lấn sân môn nghệ thuật thứ 7. Sau một số vai diễn không được biết, Lý Nhã Kỳ đã bật lên và tỏa sáng với vai kiều nữ Diễm Kiều trong bộ phim Kiều nữ và đại gia.

Năm 2006, Lý Nhã Kỳ nhận lời đóng vai Trúc phim Tình yêu còn mãi (đạo diễn Nguyễn Lê Dũng), đây là vai diễn đầu tiên của Lý Nhã Kỳ mà ít ai biết đến. Năm 2007, người đẹp hoạt động tích cực ở mảng phim truyền hình. Cô tham gia phim Chuyện tình yêu, Ghen, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư, Mười, Em muốn làm người nổi tiếng.

Ly Nha Ky - tu kieu nu den dai gia dien anh hinh anh 2
Lý Nhã Kỳ ở những năm đầu tham gia làng giải trí. Ảnh: NLD

Năm 2008, cô trở thành nhân vật chính – Diễm Kiều - phim Kiều nữ và đại gia (đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc). Đây là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ. Gương mặt xinh xắn, lối diễn xuất đưa đẩy, sắc sảo của người đẹp sinh năm 1982 để lại ấn tượng với khán giả và giúp cô nổi tiếng. Cùng năm, cô đóng vai người mẫu trong phim Thượng Hải.

Sau sự thành công của Kiều nữ và đại gia, Lý Nhã Kỳ tiếp tục tạo ấn tượng với loạt phom truyền hình Bước chân hoàn vũ, gió nghịch mùa, Nơi tình yêu bắt đầu. Mùa hè lạnh là bộ phim điện ảnh đầu tay của Lý Nhã Kỳ cũng là bộ phim cuối cùng khép lại sự nghiệp diễn viên của kiều nữ Lý Nhã Kỳ.

Năm 2011 Lý Nhã Kỳ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam. Do từng vướng ồn ào về đời tư nên nữ diễn viên không nhận được sự ủng hộ của công chúng thời gian đầu. Tuy nhiên, bằng những hoạt động tích cực, Lý Nhã Kỳ đã cho thấy mình xứng đáng ở vị trí này. Sau hai năm hết nhiệm kỳ, chưa có ứng cử viên nào được chọn thay thế cựu Đại sứ Du lịch.

Từ giã showbiz để hoạt động xã hội và trở thành... đại gia

Sau 7 năm bước chân vào giới showbiz, Lý Nhã Kỳ đã quyết định rút lui khỏi showbiz. Đây là một quyết định bất ngờ nhưng khán giả rất ủng hộ cô bởi Lý Nhã Kỳ đã có rất nhiều hoạt động vì cộng đồng hết sức ý nghĩa và có ích. Chia tay showbiz Việt, nữ diễn viên tập trung cho các hoạt động xã hội, vì động đồng.

Ngày 27/2, Lý Nhã Kỳ - được chọn là một trong 5 phó chủ tịch, phụ trách truyền thông của Liên đoàn khi Đại hội Liên đoàn xe đạp- mô tô thể thao Việt Nam tiến hành bầu ban chấp hành và ban kiểm tra khoá VI (nhiệm kỳ 2016-2020)

Trước thềm sự kiện Liên hoan phim Cannes 2016, Cựu Đại sứ du lịch Việt Nam chính thức được lựa chọn, trở thành một trong hai nhà bảo trợ cá nhân cho tổ chức Cinéfondation, thuộc Liên hoan phim Cannes (LHP Cannes). Cinéfondation đồng thời cũng là một trong những hạng mục giải thưởng chính của LHP Cannes, dành cho các tài năng điện ảnh mới. Tên của Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên trang web của Cannes, ở mục Cinéfondation.

Ly Nha Ky - tu kieu nu den dai gia dien anh hinh anh 3
Nữ diễn viên Mùa hè lạnh gây ấn tượng tại Liên hoan phim Cannes 2015. Ảnh: Lê Thiện Viễn

Chia sẻ với phóng viên về niềm mối duyên với điện ảnh, Lý Nhã Kỳ cho biết, "Tôi luôn dành tình yêu lớn cho điện ảnh. Công việc diễn xuất từng rất cuốn hút tôi. Hiện tại, vì không có nhiều thời gian nên tôi không thể tham gia một dự án phim nào. Nhưng dù vậy, tôi vẫn luôn có cách để dành tình cảm riêng cho điện ảnh". Trước câu hỏi, "Sau khi đầu tư cho quỹ điện ảnh ở Cannes, chị có định đầu tư vào điện ảnh Việt?", Lý Nhã Kỳ cho biết, đây rất có thể sẽ là kế hoạch trong tương lai gần của cô.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.