Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lý Liên Kiệt già nua và sức khỏe giảm sút ở tuổi 53

Trong sự kiện mới tham dự gần đây, tài tử "Thiếu Lâm Tự" đã không còn giữ được nét trẻ trung, phong độ. Ngang tầm tuổi Chân Tử Đan nhưng Lý Liên Kiệt trông già hơn hẳn.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Khi còn nhỏ, anh khá yếu, thường bị bệnh nên được gia đình cho đi học võ để cải thiện sức khỏe. 11 tuổi, Lý Liên Kiệt đã giật giải tại các cuộc thi võ tầm quốc gia. Anh nhận giải thành tựu Vàng của Tổng hội võ thuật Trung Quốc khi mới 16 tuổi. Ở tuổi 19, Lý Liên Kiệt đã có vai diễn đầu tay và nhanh chóng trở thành sao. Thời gian này, anh vẫn say mê với nghiệp võ học.

Lý Liên Kiệt già nua và sức khỏe giảm sút ở tuổi 53
Gương mặt nhiều nếp nhăn, mái tóc điểm bạc của Lý Liên Kiệt khiến nhiều người ngạc nhiên. Ở tuổi 53, anh đã già nua hơn hẳn. Ảnh: Sina.

Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á. Thuận đà phát triển, tài tử đã sang Mỹ lập nghiệp rồi lại trở về Hong Kong. Giới chuyên gia tin rằng, bên cạnh Lý Tiểu Long, Châu Nhuận Phát và Thành Long, Lý Liên Kiệt là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá điện ảnh Trung Hoa.

Nhưng vài năm trở lại, anh gần như biến mất trong làng điện ảnh, không tham gia dự án mới. Căn nguyên vì căn bệnh cường tuyến giáp, gây biến chứng rối loạn nhịp tin, mắt bị suy giảm thị lực. Chạy chữa nhiều năm song bệnh tình chưa thể thuyên giảm. Trong buổi gặp phóng viên cách đây ít ngày, nhiều người giật mình với gương mặt đầy nếp nhăn, hốc hác, mái tóc điểm bạc của tài tử.

Lý Liên Kiệt thấy vậy chỉ cười: "Mỗi lần gặp bạn bè, mọi người lại thấy tôi già hơn trước. Hồi sáng, còn có người tưởng rằng tôi đã ngoài 60".

Lý Liên Kiệt già nua và sức khỏe giảm sút ở tuổi 53
Hình ảnh cách đây 2 năm và bây giờ cho thấy Lý Liên Kiệt thay đổi khá nhiều. Anh cũng thừa nhận, khi mới bị bệnh, anh lo lắng vì tăng cân quá đà và giờ lại sợ khi có dấu hiệu giảm cân. Ảnh: Ifeng.

Ngôi sao võ thuật màn bạc thẳng thắn cho biết nhiều người ngạc nhiên khi anh kể chuyện sức khỏe giảm sút. Khán giả quen thuộc với hình ảnh phi thường của Lý Liên Kiệt trên màn ảnh, vô tình quên mất rằng anh chỉ là người bình thường.

“Tôi cũng chỉ là một người bình thường giống như các bạn. Tôi không phải là Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp hay Phương Thế Ngọc, tôi không phải anh hùng. Tôi vẫn từng ngày đấu tranh chống lại căn bệnh này.

Các bác sĩ nói tôi cần kiên trì, trong trường hợp xấu có nguy cơ bị mù, tiểu đường và nhiều biến chứng. Trong những năm qua, tôi duy trì tập Thái cực thiền. Đó cũng là lý do tôi mở lớp dạy Thái cực, hy vọng mọi người đều giữ được sức khỏe”, Lý Liên Kiệt nói.

Nói về lý do chưa quay lại màn ảnh, anh thoái thác: "Tôi chưa nghĩ đến".

Lý Liên Kiệt già nua và sức khỏe giảm sút ở tuổi 53
 
Vẻ ngoài của Lý Liên Kiệt thời trẻ. Là ngôi sao võ thuật nhưng tài tử vốn ốm yếu từ nhỏ. Do cơ địa không tốt nên anh mắc bệnh cường giáp trạng. Ảnh: Sina.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.