Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lý Hải: '3 công ty của tôi đều do vợ quản lý'

Giọng ca "Trọn đời bên em" cho biết vợ chồng anh có khoảng cách tuổi tác nhưng cả hai lắng nghe và nhường nhịn nhau nên gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Lý Hải - Minh Hà là một trong những cặp đẹp đôi của showbiz Việt. Sau 6 năm kết hôn và có 4 con nhỏ, vợ chồng Lý Hải vẫn hạnh phúc. Theo anh, đàn ông không chỉ làm trụ cột trong nhà, mà còn phải phụ vợ những việc lặt vặt, chăm sóc con cái. 

Vợ là đại gia của tôi

- Những năm gần đây anh liên tục sản xuất phim. Nhiều người cho rằng anh tìm hướng đi mới trước khi nghỉ hát, thực hư ra sao?

- Thú thật từ khi thực hiện phim Lật mặt 1 tôi đã giảm show đi hát và dồn tâm sức vào việc làm phim. 25 năm qua, tôi nếm trải rất nhiều "gia vị" trên con đường nghệ thuật. Tôi nghĩ bây giờ là thời thích hợp để giảm tần suất xuất hiện ở các sân khấu, tập trung vào lĩnh vực điện ảnh.

Tôi tự nhận thấy, trong đầu mình, mọi lúc mọi nơi tôi chỉ nghĩ đến phim, không còn nghĩ đến ca hát nhiều nữa (cười).

Ly Hai: '3 cong ty cua toi deu do vo quan ly' hinh anh 1
Lý Hải sẽ hạn chế đi hát để tập trung sản xuất phim điện ảnh. Ảnh: NVCC

- Trong các bộ phim, anh thường đảm nhiệm nhiều vai trò cùng lúc. Có ý kiến cho rằng anh ôm đồm và hơi tham lam?

- Nhiều người còn nói tôi làm vậy để tiết kiệm nữa kìa. Nhưng thực chất nhiều vai trò mang tính độc lập với nhau. Với 5 vai trò, tôi đều có kế hoạch cụ thể. Tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý để công việc không bị chồng chéo. Tôi thấy có chút cực nhưng không rối.

- Anh tự thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm mà không cần cascaduer. Vợ anh nói gì mỗi lần anh nhập viện?

- Lúc ngoài phim trường, tôi máu lắm, khi đã hóa thân vào nhân vật tôi phải nhập tâm 100%. Trong phim Lật mặt 2, 4 lần tôi bị tai nạn nhưng đối với tôi mọi thứ là chuyện nhỏ vì làm nghệ thuật thì phải có máu liều. Tôi nhớ ngay ngày đầu tiên thực hiện cảnh quay tôi nhảy từ lầu 4 xuống bị chấn thương cột sống. Lúc đó, tôi chỉ băng lại và tiếp tục công việc.

Sau khi hoàn thành bộ phim nhiều lúc nghĩ lại tôi cũng có phần sợ hãi, vì những cảnh đó rất nguy hiểm. Tôi thường tự hỏi: không hiểu sao mình hoàn thành được cảnh quay.

Minh Hà khuyên tôi không nên tự thực hiện những pha hành động nguy hiểm. Biết tính vợ hay lo lắng nên những lúc bị tai nạn ở phim trường tôi đều giấu. Khi nào vợ phát hiện thì cười xòa bảo: "Nhẹ thôi không sao đâu vài hôm là hết".

- Sản xuất phim đòi hỏi vốn lớn. Người ta bảo, anh là đại gia kín tiếng của showbiz. Anh nói gì về điều này?

- Thực sự khi bỏ tiền ra làm phim ai cũng đắn đo, chỉ mong huề vốn để còn có tiền làm phim tiếp. May mắn Lật mặt 1 được khán giả ủng hộ nên tôi có tiền làm Lật mặt 2.

Bà xã luôn quan tâm, ủng hộ tôi từ ca hát đến phim ảnh. Ngay cả việc làm phim, bà xã cũng là người giúp tôi chỉnh sửa kịch bản vì văn chương của tôi không lưu loát lắm. Tôi may mắn có một người vợ ủng hộ mình hết mình trong hoạt động nghệ thuật. Nếu không có vợ ủng hộ, chưa chắc tôi dám bỏ tiền ra làm phim đâu. Tôi hay đùa, vợ là đại gia của tôi.

Cô ấy luôn tin tưởng tôi, tin vào sự nhiệt huyết của tôi và cũng là người giúp tôi sắp xếp mọi việc. Ngoài việc chăm lo cho các con, cô ấy còn giúp tôi quản lý 3 công ty của gia đình.

Ở nhà tôi thích chơi với con và giúp vợ làm việc nhà

- Minh Hà dù mang bầu hay có con nhỏ vẫn đi cùng anh tham gia sự kiện. Sự đồng hành liên tục khiến mọi người cho rằng, vợ anh rất ghen và giữ chồng rất kỹ. Anh nói sao về điều này?

- Tôi và Hà cách nhau khá nhiều tuổi. Những người lớn tuổi thường có cái tôi lớn, rất khó hòa hợp với người nhỏ tuổi nên muốn hòa hợp thì mỗi người phải hy sinh vì nhau. Cũng may tôi suy nghĩ rất thoáng. Giữa vợ chồng tôi không có thói quen ghen tuông. Không bao giờ tôi hỏi bà xã đi đâu, làm gì, kiểm tra tin nhắn, điện thoại. Minh Hà cũng vậy. Tôi nghĩ rằng nếu không tin nhau thì sống với nhau làm gì.

Đặc biệt, vợ chồng tôi không to tiếng với nhau. Chúng tôi tự biết nhược điểm của nhau nên mỗi khi có giận, xung đột thì tự biết kìm nén. Những lúc như vậy, tôi sẽ bỏ ra ngoài, đi đâu đó cho tới khi bình tĩnh rồi mới ngồi lại nói chuyện với nhau.

Chúng tôi quan niệm đến với nhau thì phải đem lại hạnh phúc cho nhau, nếu không thì đường ai nấy đi. Thà sống với nhau thật vui trong vài tuần ngắn ngủi còn hơn ở với nhau 10 năm, 20 năm mà không hạnh phúc. 

Ly Hai: '3 cong ty cua toi deu do vo quan ly' hinh anh 2
Lý Hải thường đưa vợ con đi sự kiện. Ảnh: Bá Ngọc

- Anh chia sẻ việc chăm sóc con với vợ thế nào?

- Thành công lớn nhất của tôi là có một mái ấm gia đình với những thiên thần nhỏ thật đáng yêu. Nhiều người suy nghĩ, đàn ông lo về kinh tế, còn vấn đề gia đình giao cho bà xã. Nhưng đó là một sai lầm. Tôi quan niệm, đàn ông hiện đại là phải biết chia sẻ việc nhà cùng vợ.

Ở nhà, cứ rảnh rỗi, tôi chơi đùa với các con và phụ giúp vợ những việc lặt vặt. Tôi không nghĩ mình là người nổi tiếng thì không đụng tay đến bất cứ việc nhỏ gì trong nhà.

- Bận rộn với phim ảnh, kinh doanh, anh và vợ vẫn sinh liên tiếp bốn đứa trẻ. Hai người cân bằng công việc, gia đình ra sao?

- Vợ chồng tôi đều thích gia đình có nhiều con. Con cái là món quà quý giá nhất của tạo hóa dành cho mình, nhiều người muốn còn không được mà. Tôi tâm niệm, sinh bao nhiêu con không quan trọng bằng việc nuôi nấng, dạy dỗ con thế nào. Vì vậy, dù bận rộn, tôi vẫn ưu tiên hàng đầu trong việc dạy dỗ con.

Tôi không ép các con theo nghề cha mà để các bé phát triển tự nhiên. Người lớn thường mắc lỗi khi ép con cái theo ý muốn của mình, bất chấp bé có thích hay không. Điều đó dễ khiến cho các bé rơi vào tình trạng hoảng loạn, trầm cảm. Cách tốt nhất là hãy để cho con trẻ phát triển tự nhiên, phát huy tính sang tạo và sở thích của mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.