Press Esc to close

Thông tinWorld
Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm

Tại sao các người đẹp nổi tiếng nhiều khi lại có mối quan hệ tình cảm với các tay tội phạm?

Ở Mexico và Colombia, những nữ hoàng sắc đẹp giờ trở thành “đối tượng ưu tiên số một” để các trùm buôn bán ma túy lấy làm vợ. Những người vợ nổi tiếng về nhan sắc được coi như minh chứng cho mức độ “thành công” và tầm ảnh hưởng của một trùm xã hội đen.

Tại một số điểm nóng về tội phạm buôn bán ma túy ở Nam Mỹ, hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc trở thành mục tiêu hướng tới của những trùm tội phạm khi muốn tìm bạn gái hoặc kết hôn.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Hiện tượng này đã bắt đầu xuất hiện ở Colombia từ thập niên 1970 khi Hoa hậu Colombia 1974 - Martha Lucia Echeverry - trở thành người phụ nữ ở bên tay trùm tội phạm Miguel Rodriguez Orejuela. Echeverry được biết tới là “hoa hậu ma túy” đầu tiên. Hiện tượng này đã tiếp diễn ở Colombia suốt nhiều thập kỷ và còn lan sang cả giới tội phạm Mexico.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Maria Susana Flores, cô gái 20 tuổi đến từ bang Sinaloa, từng là Hoa hậu Mexico. Flores đã bị bắn chết hồi tháng 11/2012 trong một cuộc đọ súng, thanh trừng lẫn nhau. Khi Flores quyết định lựa chọn cuộc sống giàu sang, xa hoa ở bên trùm xã hội đen Orso Ivan Gastelum Avila - một tay trùm “đâm thuê chém mướn”, hẳn Flores không ngờ có lúc chính mình lại trở thành nạn nhân.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Không chỉ hoa hậu mà cả người mẫu nổi tiếng cũng dễ bị vướng vào vòng vây cám dỗ. Người mẫu hàng đầu của Colombia một thời - Sandra Munoz - lớn lên trong nghèo khó, ngay từ khi mới bước chân vào đời, cô đã qua lại với trùm tội phạm Luis Reynaldo Murcia. Ban đầu, Murcia chính là người chu cấp cho Munoz theo đuổi nghề người mẫu.

Khi đã nổi tiếng, Munoz chuyển sang gắn bó với một tay trùm “khét tiếng” hơn có tên Nelson Julian Cabrera. Thế rồi khi Cabrera bị ám sát năm 1999, Munoz lúc này đã có con nhỏ, cô buộc phải quay trở lại nghề người mẫu để kiếm sống.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Không ít hoa hậu khi ở gần những trùm xã hội đen đã tham gia tiếp tay cho những phi vụ buôn người, vận chuyển ma túy. Như trường hợp của Angie Sanclemente - Hoa hậu Cà phê năm 2000 (một cuộc thi nhan sắc của Colombia) - sau khi kết hôn với trùm ma túy người Mexico có biệt danh “El Monstruo”, Sanclemente đã cùng chồng tham gia tổ chức các phi vụ phạm tội.

Khi bị bắt ở Argentina, Sanclemente đang dàn xếp một vụ buôn người qua biên giới, trong đó, những phụ nữ trẻ bị buộc phải cất giữ ma túy trong người và hành lý. Tại phiên tòa luận tội, Sanclemente đã chối bỏ mọi tội danh và cho rằng tội duy nhất của cô ta là đã yêu một người đàn ông “tay nhúng chàm”.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Hoa hậu Colombia năm 1995 - Lilian Lozano - đã bị sát hại hồi năm 2009 trong một vụ thanh trừng của giới mafia. Khi đó, Lozano đang gắn bó với Fabio Vargas - anh trai của trùm ma túy Leonidas Vargas.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Một trường hợp khác phải kể tới là Hoa hậu Colombia năm 1990 - Maribel Gutierrez Tinoco. Bạn trai của cô - Jairo Duran đã từng huênh hoang tuyên bố rằng chính tay này đã mua giải cho bạn gái như một món quà sinh nhật.

Khi Tinoco quyết định từ bỏ mọi danh giá của một hoa hậu để chính thức kết hôn với một trùm tội phạm, thì chỉ một thời gian ngắn sau, Duran bị bắn chết trong một cuộc đọ súng hồi năm 1992.

Kể từ đó, Tinoco sống lánh xa dư luận rồi chuyển đến sống ở Mỹ, kết hôn với một bác sĩ, hiện giờ cô đã có hai con gái. Tinoco được cho là một trường hợp may mắn khi có thể làm lại cuộc đời sau khi đã ở bên một trùm tội phạm.

Lý giải mối quan hệ giữa Hoa hậu và… tội phạm
 

Mới đây, khi báo chí phương Tây xôn xao trước vụ một trùm buôn bán ma túy khét tiếng người Mexico có tên Joaquin Guzman đã vượt ngục trót lọt, người ta cũng nhắc cả tới cựu Hoa hậu bang Sinaloa - Emma Corone - người vợ trẻ của trùm tội phạm nguy hiểm hàng đầu Mexico.

Đối với những hoa hậu kể trên, sự cám dỗ về tiền tài mà các trùm tội phạm đưa lại cho họ vượt xa những nỗi lo sợ về nguy cơ có thể gặp phải khi gắn bó với những tay trùm xã hội đen.

Câu hỏi đặt ra là tại sao những phụ nữ xinh đẹp này - những hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia - lại sẵn sàng trở thành một dạng nạn nhân của những tay trùm tội phạm, mạo hiểm cả sự an toàn tính mạng bản thân?

Rõ ràng họ không thể nào được coi là vô tội. Ngoài sự giàu có, xa hoa dễ dàng có được, những phụ nữ này lựa chọn ở bên những tay trùm tội phạm còn một phần là bởi họ muốn thu hút sự quan tâm của dư luận khi là bạn gái hoặc vợ của những trùm tội phạm khét tiếng nhất.

Những hoa hậu sa ngã này nhiều khi còn tiếp tay cho nạn buôn người, buôn ma túy… Người này nối tiếp người khác, vẫn chưa hết những người đẹp Nam Mỹ quyết định trở thành “bà trùm”. Họ chấp nhận một tương lai không có gì chắc chắn, hoặc thậm chí là một cuộc đời ngắn ngủi có thể kết thúc bất cứ lúc nào.


Theo Huff Post

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.