Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lý do phim siêu anh hùng ngày càng u tối và chuộng rating 18+
Thành công vang dội của 'Deadpool' đã mở ra một trào lưu mới cho Hollywood - phim siêu anh hùng giới hạn độ tuổi cao. 

Phim siêu anh hùng từ xưa đến nay vẫn gặp định kiến là phim dành cho trẻ em, thiếu niên. Chính vì thế mức rating phổ biến của các bom tấn siêu anh hùng là 13+. Việc tăng giới hạn độ tuổi luôn khiến các nhà làm phim e ngại vì hạn chế người xem đồng nghĩa với giảm doanh thu. Tuy nhiên sau sự thành công của Deadpool và gần đây là Logan, nhiều chuyên gia dự đoán xu hướng làm phim siêu anh hùng 18+, bạo lực và u tối hơn sẽ "xâm lấn" Hollywood. Dưới đây là 4 lý do hấp dẫn khiến các nhà sản xuất muốn tăng giới hạn tuổi của phim siêu anh hùng:

1. Tạo tiếng vang

ly-do-phim-sieu-anh-hung-ngay-cang-u-toi-va-chuong-rating-18

Deadpool.

Doanh thu có thể không đứng top đầu như những phim 13+ nhưng phim siêu anh hùng 18+ chắc chắn gây ồn ào hơn. Những bộ phim giới hạn độ tuổi luôn khiến khán giả tò mò về cách thể hiện. Các yếu tố gây tranh cãi như bạo lực, châm biếm, tình dục xuất hiện trong phim trở thành đề tài được mổ xẻ sôi nổi trên các diễn đàn. Không bắt buộc phải "trong sáng", hợp tuổi thiếu nhi cũng giúp ekip quảng bá phim được thoải mái sáng tạo nhiều chiến dịch độc nhất vô nhị.

Deadpool có nhiều phân cảnh hành động bạo lực

Deadpool vốn là một dự án không được hãng Fox đặt nhiều kỳ vọng, vốn đầu tư chỉ khiêm tốn 58 triệu USD. Nhờ marketing thông minh và mác 18+, bộ phim phủ sóng trên "mọi mặt trận", đưa Deadpool thành nhân vật nổi tiếng bậc nhất màn ảnh 2016. Doanh thu của phim không hề tệ, đạt gần 748 triệu USD toàn cầu, cao hơn cả bom tấn Doctor Strange của Marvel dù Doctor Strange đặt giới hạn tuổi là 13+.

ly-do-phim-sieu-anh-hung-ngay-cang-u-toi-va-chuong-rating-18-1

Kick-ass.

Kick-ass cũng từ một dự án nhỏ, đầu tư ít trở thành bộ phim tạo tiếng vang lớn nhờ chất trào phúng và bạo lực rất riêng, không bị bó hẹp trong dạng phim truyền thông điệp cho trẻ em.

Cô bé Hit Girl trong Kick-ass là nhân vật gây sốt toàn cầu

2. Tăng tính nghệ thuật, nhắm tới giới phê bình

ly-do-phim-sieu-anh-hung-ngay-cang-u-toi-va-chuong-rating-18-2

Giới chuyên môn thường không mấy mặn mà với các bộ phim thương mại giải trí có cốt truyện tươi sáng, ý nghĩa đơn giản. Thay vào đó, những bộ phim màu sắc u tối, nặng nề, nhân vật có chuyển biến tâm lý phức tạp luôn được đánh giá cao hơn. Nhiều phim siêu anh hùng rating R được các nhà phê bình chấm điểm cao, xem là một tác phẩm nghệ thuật đích thực chứ không đơn thuần là phim giải trí. Wolverine sau nhiều phần phim 13+ đã có cú đột phá tại các Liên hoan phim danh giá với Logan - phần phim mới nhất được dán nhãn R. 

Trailer 18+ của Logan

V For Vendetta

V For Vendetta.

Trước Logan, những bộ phim rating cao như V For Vendetta, Dredd, Kick-ass... đều nhận vô số lời khen ngợi từ các chuyên trang điện ảnh và giới phê bình. 

3. Chiều lòng người hâm mộ

ly-do-phim-sieu-anh-hung-ngay-cang-u-toi-va-chuong-rating-18-4

Watchmen.

Theo khảo sát trên Fandango, 71% khán giả mong muốn được xem nhiều hơn những bộ phim siêu anh hùng 18+. Bởi khi tăng giới hạn độ tuổi, các nhân vật sẽ được phép phô diễn khả năng chiến đấu mạnh mẽ hơn, thông điệp có thể gay gắt và có chiều sâu hơn.

Không chỉ vậy, fan nguyên tác truyện tranh cũng luôn mong muốn các nhân vật được đưa lên màn ảnh mà vẫn giữ được sức mạnh, tính cách trong bản gốc. Marvel làm mất lòng khán giả vì vai phản diện Ultron quá yếu hay tiến sĩ Hank Pym quá lương thiện, khác xa bản gốc. Watchmen tuy gây ra tranh cãi về chất lượng nhưng luôn là bộ phim được lòng người hâm mộ nhờ giữ được không khí u tối, nặng nề của truyện tranh. 

4. Tạo không khí mới

ly-do-phim-sieu-anh-hung-ngay-cang-u-toi-va-chuong-rating-18-5

Power Rangers bản cũ (trên) khá màu mè, trẻ con trong khi bản mới (dưới) rất nghiêm túc.

Để tránh cảm giác nhàm chán, các nhà làm phim đã tìm cách thay đổi không khí cho những phần phim tiếp theo hoặc phần làm lại. Một trong những cách hiệu quả nhất là giảm tính chất trẻ con, vui tươi của phần trước. Bằng cách này, phiên bản mới có thể phù hợp với cả khán giả lớn tuổi hơn hoặc fan cũ nay đã trưởng thành. Xu hướng u tối hóa được nhiều thương hiệu phim thiếu nhi áp dụng, ví dụ Power Rangers. Dựa theo poster, trailer thì 5 anh em siêu nhân bản 2017 sẽ có không khí nghiêm trọng, trưởng thành hơn hẳn.

Trailer Power Rangers 2017

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.