Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lý do phim 100 triệu USD bị xếp xó

Không studio nào dám mua bản quyền phát hành “The Promise” dù nó có sự tham gia của Christian Bale, và được đầu tư tới 100 triệu USD.

Có kinh phí sản xuất lên tới gần 100 triệu USD, The Promise là tác phẩm thuộc dòng sử thi lãng mạn, có sự tham gia của các ngôi sao Christian Bale, Oscar Isaac và Charlotte Le Bon.

Mới tổ chức buổi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto hồi tháng 9, phim sau đó không được bất cứ studio nào nhận lời phát hành.

Lý do bởi nội dung của The Promise liên quan tới sự kiện thảm sát người Armenia trong lịch sử. Trong quãng thời gian từ năm 1915 tới 1922, ước tính khoảng 1-1,5 triệu người Armenia đã bị chính quyền Đế chế Ottoman sát hại.

Ly do phim 100 trieu USD bi xep xo hinh anh 1
Sự kiện Đế chế Ottoman (nay là Thổ Nhĩ Kỳ) thảm sát 1-1,5 triệu người Armenia là chủ đề mà The Promise muốn hướng tới thông qua câu chuyện tình tay ba trong phim. Ảnh: Survival Pictures.

Nhiều quốc gia và nhân vật chính trị có tiếng nói trên thế giới từng gọi đây là tội ác “diệt chủng”. Song, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho đến lúc này vẫn một mực phủ nhận lời cáo buộc, cho rằng đây chỉ là sự kiện thiếu may mắn trong bối cảnh rối ren của Thế chiến thứ I.

The Promise vốn là dự án tâm huyết của doanh nhân Kirk Kerkorian người gốc Armenia. Ông từng là chủ tịch tập đoàn Tracinda Corporation, ba lần xây dựng nên khách sạn lớn nhất tại Las Vegas và góp công lớn trong công cuộc biến nơi đây trở thành địa danh ăn chơi nổi tiếng, cũng như có quãng thời gian sở hữu MGM - một trong những xưởng phim lâu đời nhất thế giới.

Đáng tiếc thay, Kerkorian đã qua đời năm 2015 ở tuổi 98, đúng lúc The Promise bắt đầu bước vào giai đoạn ghi hình.

Ly do phim 100 trieu USD bi xep xo hinh anh 2
Tỷ phú nổi tiếng Kirk Kerkorian người gốc Armenia chính là nhân vật chống lưng cho dự án The Promise. Ông đã qua đời năm 2015 ở tuổi 98. Ảnh: Forbes.

Eric Esrailian, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, tiết lộ: “Đây là dự án đặc biệt đối với Kerkorian. Ông ấy luôn muốn thực hiện nên một tác phẩm sử thi với những diễn viên tài giỏi nhất để nó không đơn thuần chỉ là bài học lịch sử”.

Do Terry George làm biên kịch kiêm đạo diễn, The Promise có chi phí sản xuất lên tới gần 100 triệu USD. Toàn bộ số tiền được Kerkorian đầu tư thông qua Survival Pictures - đơn vị sản xuất do tỷ phú quá cố cùng Esrailian mới sáng lập nên.

Terry George cũng không phải là cái tên xa lạ trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nhà làm phim người Bắc Ireland từng nhận đề cử Oscar cho kịch bản của In the Name of Our Father (1993) và Hotel Rwanda (2004), cũng như giành tượng vàng ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc với The Shore hồi đầu năm 2012.

Song, The Promise chỉ nhận được sự thờ ơ tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2016. “Tôi tin rằng có một số nhà phát hành rất hứng thú với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, và điều đó có thể lý giải cho tình thế lúc này của chúng tôi”, nhà sản xuất quả quyết trong cuộc phỏng vấn với tờ Variety.

Ly do phim 100 trieu USD bi xep xo hinh anh 3
The Promise hiện chỉ được 4/10 trên trang IMDb. Nhưng số điểm đó là kết quả đến từ những người phản đối và thậm chí còn chưa xem phim. Ảnh: Survival Pictures.

Chuyện Thổ Nhĩ Kỳ có gây ra tội ác diệt chủng với người Armenia hay không cho đến nay vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên toàn thế giới. Và The Promise đã hứng chịu hậu quả ngay tức thì sau khi ra mắt.

Trên trang IMDb, số điểm của bộ phim hiện chỉ là 4/10 từ hơn 86.000 lượt bầu chọn. Vấn đề nằm ở chỗ The Promise mới chỉ tổ chức đúng ba buổi chiếu mà số lượt chấm điểm đã nhiều hơn Finding Dory - bom tấn hoạt hình thu hơn 1 tỷ USD của Pixar mới ra rạp hồi trung tuần tháng 6.

“Ngay sau hôm chúng tôi trình chiếu bộ phim, đã có hơn 70.000 người lên IMDb bày tỏ quan điểm cá nhân về tác phẩm. Không thể có nhiều người đã xem phim đến như vậy. Đó là điều vô lý mà bất cứ ai cũng có thể nhìn ra”, Mike Medavoy, một nhà sản xuất khác của The Promise, khẳng định.

Bộ phim The Promise là câu chuyện tình tay ba giữa một sinh viên y khoa (Oscar Isaac), một nhà báo (Christian Bale), và một cô gái Armenia (Charlotte Le Bon). Tất cả được đặt trong bối cảnh khi Đế chế Ottoman chuẩn bị bắt bớ và tàn sát người Armenia.

Ly do phim 100 trieu USD bi xep xo hinh anh 4
Bên cạnh Christian Bale, The Promise còn có sự tham gia của Oscar Isaac - ngôi sao đang lên mới sắm vai dị nhân Apocalypse trong X-Men: Apocalypse (2016). Ảnh: Survival Pictures.

Sau ba buổi chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2016, một số nhà phê bình chỉ trích bộ phim mang phong cách cổ lỗ sĩ. “Nhưng đó lại chính là điều mà chúng tôi muốn hướng tới và đem đến cho khán giả”, đạo diễn Terry George bộc bạch.

Đây không phải là nỗ lực đưa tội ác thảm sát người Armenia của Đế chế Ottoman lên phim đầu tiên. Trong thập niên 1930, chính xưởng MGM từng lên kế hoạch chuyển thể cuốn tiểu thuyết xoay quanh sự kiện là The 40 Days of Musa Dagh của Franz Werfel lên màn bạc, với ngôi sao Clark Gable trong vai chính.

Song, dự án mau chóng bị hủy bỏ do chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khi ấy đe dọa họ sẽ phát động chiến dịch tẩy chay bộ phim ở cấp độ toàn cầu.

Với The Promise, các studio có lẽ thờ ơ bởi họ nhìn vào những gì mà Miramax cùng công ty mẹ Disney từng phải trải qua. Năm 2002, Miramax phát hành Ararat - bộ phim của đạo diễn Atom Egoyan xoay quanh chuyện một nhà làm phim muốn đưa sự kiện gây tranh cãi lên màn bạc.

Đơn vị phát hành khi ấy nhận được vô số e-mail than phiền, tới nỗi hệ thống website của họ bị quá tải và buộc phải ngưng hoạt động trong thời gian ngắn. Lúc này, Atom Egoyan chỉ có một lời khuyên duy nhất dành cho ê-kíp của The Promise rằng: “Quãng đường dành cho các bạn sẽ còn rất nhiều chông gai”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.