Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lý do kỳ quặc khiến những dự án phim đình đám bị hủy bỏ

“Justice League: Mortal”, “Midnight Rider”, “Inhumans”, “Newt”… là các dự án điện ảnh từng gây được nhiều sự tò mò nhưng rốt cuộc bị hủy bỏ bởi những lý do không ai ngờ tới.

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 1
Justice League: Mortal: Khi Marvel Studios còn mới đang xây dựng loạt tác phẩm hướng đến The Avengers (2012), DC và Warner Bros. đã lên kế hoạch “chơi lớn” với Justice League: Mortal. Dự án được ấp ủ từ 2007, dự kiến ra mắt năm 2009 với George Miller - tác giả của Mad Max: Fury Road (2015), làm đạo diễn. Họ đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Armie Hammer (Batman), Megan Gale (Wonder Woman), Adam Brody (The Flash), Green Lantern (Common) và Jay Baruchel (Maxwell Lord).

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 2
Kinh phí sản xuất dự kiến của Justice League: Mortal lên tới 200 triệu USD. Ê-kíp muốn quay phim tại Australia nhằm giảm bớt tiền thuế, nhưng không được chính phủ sở tại ủng hộ. Nhưng vì cuộc đình công của giới biên kịch vào năm 2007-2008, Justice League: Mortal không thể khởi động, đánh mất dàn diễn viên và rơi vào quên lãng. Phải mãi tới năm 2013, Man of Steel mới ra mắt, mở đầu cho vũ trụ phim siêu anh hùng mới của DC. Bộ phim đầu tiên về Justice League sẽ khởi chiếu trong năm 2017. Ngoài ra, một tác phẩm tài liệu xung quanh dự án bị hủy bỏ năm xưa cũng đang được thực hiện.
Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 3
Inhumans: Nhóm siêu anh hùng Inhumans từng được giới thiệu trong loạt phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D. của Marvel trên kênh ABC. Họ là những kẻ sở hữu siêu năng lực nhờ một loại DNA của người ngoài hành tinh. Ban đầu, Marvel Studios nhắm phát hành bộ phim riêng Inhumans vào tháng 11/2018. Nhưng rồi, họ đẩy dự án điện ảnh xuống một năm, và rốt cuộc xóa luôn tên nó khỏi lịch phát hành dự kiến lúc này.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 4
Lỗi lớn nhất có lẽ thuộc về… Spider-Man. Không đạt được kết quả như mong muốn với The Amazing Spider-Man 2 (2014), Sony quyết định hợp tác với Marvel Studios, cho phép Người Nhện xuất hiện cùng nhóm Avengers, mà kết quả đầu tiên chính là Captain America: Civil War (2016). Sự xuất hiện của Người Nhện và dự án Spider-Man: Homecoming (2017) khiến Marvel Studios bận rộn hơn và buộc phải “hy sinh” nhóm siêu anh hùng còn xa lạ với công chúng. Song, giám đốc của hãng phim là Kevin Feige vẫn bày tỏ hy vọng có thể làm phim về Inhumans trong tương lai không xa.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 5
Pyongyang: Dự án điện ảnh dự kiến khởi quay đầu năm 2015, với kịch bản dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên của Guy Delisle, xoay quanh trải nghiệm hai tháng làm việc của chính người nghệ sĩ tại thủ đô Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên. Mọi chuyện đều đã được hãng Fox sắp xếp với Gore Verbinski trên ghế đạo diễn và danh hài Steve Carrell trong vai chính.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 6
Tuy nhiên, tác phẩm giễu nhại The Interview ra mắt cuối năm 2014 của Sony đã khiến tình thế xoay chuyển 180 độ. Bộ phim mang nội dung đả kích Bắc Triều Tiên của Seth Rogen khiến chính quyền nước này giận dữ. Một nhóm hacker ủng hộ quốc gia châu Á đã hack vào máy chủ của Sony, công bố hàng nghìn e-mail và gây ra thiệt hại nhiều triệu USD. Câu chuyện phức tạp của đối thủ khiến Fox lo ngại và quyết định lập tức hủy bỏ dự án Pyongyang.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 7
Hai phần tiếp theo của Terminator: Salvation: 371 triệu USD không phải là kết quả tệ dành cho phần bốn của loạt phim Kẻ hủy diệt với Christian Bale trong vai chính là người hùng John Connor. Trên thực tế, ê-kíp sản xuất dự tính thực hiện ít nhất ba tập phim với ngôi sao. Song, ngay sau khi Terminator: Salvation ra rạp, đơn vị sản xuất The Halcyon Company tuyên bố phá sản do khoản nợ đầu tư với đơn vị Pacificor. Điều kỳ lạ là khoản nợ công khai chỉ có 39 triệu USD, nhưng khiến Halcyon phải bán đi bản quyền nhiều thương hiệu mình nắm trong tay, trong đó có Kẻ hủy diệt.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 8
Sức hấp dẫn của cái tên Terminator khiến nhiều đơn vị vào cuộc, như Lionsgate ra giá 15 triệu USD nhưng vẫn bị từ chối vì quá thấp. Rốt cuộc, thương hiệu rơi vào tay chính Pacificor với giá 29,5 triệu USD và đây là một trong những đơn vị sản xuất nên phần tiếp theo Terminator: Genisys (2015) - hoàn toàn không liên quan đến những sự kiện ở tập bốn với dàn sao mới. Nhưng Genisys lại thất bại ở thị trường Bắc Mỹ, bị chỉ trích nặng nề về mặt nội dung và rốt cuộc cũng không thể được thực hiện hai phần tiếp như kế hoạch ban đầu.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 9
Newt: Năm 2008, xưởng hoạt hình Pixar thông báo một trong những tác phẩm tiếp theo của họ là Newt. Theo thông cáo báo chí, chuyện phim xoay quanh hai sinh vật sa giông chân xanh cuối cùng trên Trái đất. Chúng không ưa gì nhau, nhưng bị con người ép phải giao phối để giúp duy trì giống loài. Pixar tỏ ra khá tự tin với Newt khi từng lồng ghép một số chi tiết gợi ý đến tác phẩm ở bom tấn Toy Story 3 (2010).

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 10
Tuy nhiên, vào năm 2011, xưởng hoạt hình Fox tung ra Rio. Nội dung bộ phim gần giống y hệt Newt, chỉ khác ở nhân vật chính là hai cô cậu vẹt lông xanh. Lo ngại rằng khán giả nghĩ Newt chỉ là sản phẩm đạo nhái, Pixar quyết định hủy bỏ dự án. Đây là điều chưa từng xảy ra trong tiền lệ lịch sử xưởng phim hoạt hình hàng đầu Hollywood.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 11
Midnight Rider: Dự án phim tiểu sử về huyền thoại nhạc rock Gregg Allman gây ra tranh cãi tại nước Mỹ suốt hai năm qua bởi sự thiếu trách nhiệm của đoàn làm phim, đặc biệt là đạo diễn Randall Miller. Midnight Rider khởi quay vào tháng 2/2014 với một trường đoạn trong mơ, khi nhân vật chính do William Hurt thể hiện nằm trên chiếc giường đặt trên cây cầu đường sắt nổi tiếng ở hạt Wayne, Georgia. Điều đáng nói là đoàn làm phim không nhận được giấy phép quay phim từ chính quyền sở tại.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 12
Trong lúc đang quay, một chiếc tàu hỏa băng băng đi tới và đâm vào chiếc giường đạo cụ đặt trên đường ray. Nó tan ra thành từng mảnh và lập tức giết chết trợ lý máy quay Sarah Jones, cũng như khiến nhiều người khác bị thương. Đạo diễn Randall Miller phải ra hầu tòa và nhận án hai năm tù giam, cộng thêm tám năm quản thúc. Ông mới được thả sớm hồi đầu năm, khiến công chúng nước Mỹ giận dữ. Dẫu vậy, không một ai lúc này nhắc đến việc thực hiện tiếp Midnight Rider.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 13
Star Trek: Planet of the Titans: Sau ba mùa phim trên sóng truyền hình, Star Trek tạm ngừng sản xuất. Nhưng tác giả Gene Roddenberry không bỏ cuộc dễ dàng như vậy. Năm 1972, ông cùng Paramount ấp ủ kế hoạch thực hiện Star Trek: The God Thing với nội dung xoay quanh cuộc chiến giữa phi hành đoàn USS Enterprise với Chúa trời - nhân vật đang muốn thanh tẩy Trái đất. Nội dung nhạy cảm liên quan đến tôn giáo khiến ê-kíp sản xuất mau chóng phải tìm đến một ý tưởng khác là Star Trek: Planet of the Titans.

 

Ly do ky quac khien nhung du an phim dinh dam bi huy bo hinh anh 14

Chuyện phim xoay quanh chuyến phiêu lưu khám phá hành tinh quê hương của người khổng lồ Titan trong thần thoại Hy Lạp. Lẽ ra dự án đã khởi quay năm 1977, nhưng giám đốc hãng Paramount là Barry Diller bất ngờ ra lệnh hủy bỏ tất cả bởi ông e ngại thành công của Star Wars, cho rằng không có nhiều fan dành cho hai thương hiệu phim khoa học viễn tưởng cùng lúc. Rốt cuộc, lịch sử đã chứng minh Diller chỉ "lo bò trắng răng" khi Star Trek đến nay được yêu thích chẳng kém gì Star Wars tại Mỹ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.