Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lý do khuy áo con trai luôn đính ngược chiều với phái đẹp
Bạn có biết lý do vì sao khuy áo của phái đẹp được đính bên trái, còn của phái mạnh lại ở bên phải?

Bạn có từng để ý trên những chiếc áo sơ mi dành cho phái đẹp, cúc áo luôn được đính bên tay trái, trong khi đó đồ của các chàng trai lại hoàn toàn ngược lại? Liệu đây là một cách để phân biệt đồ cho hai giới, hay chỉ đơn giản là chủ ý vô tình của nhà sản xuất?

ly-do-khuy-ao-con-trai-luon-dinh-nguoc-chieu-voi-phai-dep

Khuy áo đàn ông và phụ nữ ở hai chiều khác nhau.

Phía sau "bí ẩn" này là một câu chuyện thú vị, bắt đầu từ khi những chiếc cúc áo được ra đời vào thế kỷ 13. Thời kỳ đó, chỉ có những người phụ nữ quyền quý, giàu có mới được đính khuy áo trên trang phục. Họ thường xuyên có người giúp việc hỗ trợ mặc đồ mỗi ngày. Vì thế, cúc được đính bên tay trái để những người giúp việc có thể cài dễ dàng (đa phần mọi người đều thuận tay phải). Trong khi đó, phái mạnh lại thường tự mặc đồ, vì thế khuy áo ở bên phải sẽ thuận lợi hơn.

Đến tận ngày nay, quy tắc này vẫn được áp dụng dù hầu hết mọi người đều tự mặc đồ. Tuy nhiên chuyện khuy áo đính bên nào không còn quá quan trọng, đặc biệt là với những người thường xuyên diện đồ unisex.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.