Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lý do không nên đắp 700 chiếc mặt nạ mỗi năm như Phạm Băng Băng
Cơn sốt đắp 1-2 chiếc mặt nạ giấy mỗi ngày do Phạm Băng Băng tạo ra đang được nhiều cô gái bắt chước.

1. Đặc điểm làn da mỗi người một khác

Gần đây, nhiều bài báo viết về thông tin Phạm Băng Băng sử dụng đến 700 chiếc mặt nạ mỗi năm khiến nhiều tín đồ làm đẹp xôn xao. Trong một bài phỏng vấn, cô cho biết mỗi ngày mình đều đắp ít nhất hai chiếc mặt nạ để dưỡng ẩm. Điều này khiến không ít cô gái Việt đua nhau bắt chước sắm thật nhiều sheet mask để chuyển từ chế độ 2-3 lần/tuần sang hàng ngày giống nàng Hoa đán.

ly-do-khong-nen-dap-700-chiec-mat-na-moi-nam-nhu-pham-bang-bang

Phạm Băng Băng đắp mặt nạ mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, điều mà không phải ai cũng quan tâm đó là Phạm Băng Băng đắp mặt nạ gì, đắp như thế nào. Là người có lịch trình bận rộn, nữ diễn viên phải trang điểm đậm mỗi ngày, thức khuya, thay đổi khí hậu thường xuyên khi bay đi các nước. Vì thế, Phạm Băng Băng cần sử dụng nhiều dưỡng chất để cân bằng, phục hồi cho làn da không bị xuống cấp. Trong trường hợp bạn có cuộc sống bình thường, làn da không phải chịu nhiều áp lực thì không cần thiết phải đắp quá nhiều mặt nạ giấy để bổ sung dưỡng chất.

2. Thời tiết Việt Nam không phù hợp để đắp quá nhiều mặt nạ

Với đặc trưng khí hậu nóng bức, nhiều khói bụi, sẽ là "con dao hai lưỡi" nếu bạn chăm đắp mặt nạ quá nhiều ở Việt Nam. Phạm Băng Băng thường sử dụng sheet mask để dưỡng ẩm, cấp nước cho làn da. Một chiếc mặt nạ thấm đẫm serum giúp da được căng mướt, rất dễ để lớp trang điểm đẹp hơn sau đó. Tuy nhiên nó cũng có thể khiến làn da trở nên bức bí lỗ chân lông, trong điều kiện thời tiết ẩm, nhiều bụi như ở Việt Nam thì càng tạo điều kiện cho mụn "sinh sôi", dầu tiết ra nhiều hơn khiến càng đắp lỗ chân lông trông càng... thô.

ly-do-khong-nen-dap-700-chiec-mat-na-moi-nam-nhu-pham-bang-bang-1

3. Mặt nạ giấy sinh ra để đắp 2-3 lần/tuần

Ngoại trừ các loại mặt nạ dịu nhẹ, bổ sung ẩm cơ bản sinh ra để dùng hàng ngày, hầu hết các sheet mask trên thị trường đều bao gồm rất nhiều thành phần chuyên sâu, làm sáng da, chống lão hóa hay thậm chí là chất bảo quản. Vì thế nhà sản xuất thường ghi rõ trên bao bì rằng nên sử dụng với tần suất 2-3 lần/tuần. Sẽ không có hiệu quả gì hơn nếu bạn đắp nhiều hơn số lần đã ghi trên hướng dẫn sử dụng đó. 

Nếu vẫn muốn đắp mặt nạ hàng ngày, bạn cần có thời khóa biểu cụ thể, áp dụng mỗi ngày là một loại mặt nạ chuyên dụng khác nhau. Ví dụ, mặt nạ chỉ chứa thành phần dưỡng ẩm như HA (acid hyaluroinic) hay lô hội cấp nước thì có thể dùng khoảng 4-5 lần/tuần. Còn mặt nạ đặc trị như trị mụn, tẩy da chết, chống lão hóa... thì chỉ dùng 1-2 lần/tuần mà thôi.

ly-do-khong-nen-dap-700-chiec-mat-na-moi-nam-nhu-pham-bang-bang-2

Bản thân Phạm Băng Băng cũng dùng đan xen các loại mặt nạ trong ngày. Ngoài sheet mask cấp ẩm, cô dùng xen kẽ với các loại sheet mask đặc trị khác. Ngoài ra nàng Hoa đán còn dùng mặt nạ đất sét để làm sạch da, lấy dầu thừa hay mặt nạ bùn để da trông sáng hơn. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.