Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Lý do Iggy Azalea trở thành rapper bị ghét nhất showbiz

 

Sau hai bản hit “Fancy” và “Black Widow”, tên tuổi nữ rapper người Australia mất đà nghiêm trọng. Cô hiện ngoi ngóp tìm cách cứu vãn sự nghiệp và vượt qua sự tẩy chay của nước Mỹ.

Fancy là ca khúc biến Iggy Azalea trở thành ngôi sao số một trong làng âm nhạc tại nước Mỹ trong mùa hè 2014. Nữ rapper đến từ Australia sau đó nhận được bốn đề cử Grammy danh giá, trong đó có hai hạng mục lớn là Album nhạc rap xuất sắcNghệ sĩ mới xuất sắc.

Cuộc thăng tiến nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của T.I. khiến một tạp chí âm nhạc từng giật tít rằng “Dòng nhạc hip hop đang được vận hành bởi một phụ nữ da trắng”. Nhưng nổi tiếng mau chóng bao nhiêu, danh vọng rời khỏi cô nhanh chẳng kém bấy nhiêu. Sự sụp đổ danh tiếng trong một thời gian ngắn đến từ nhiều nguyên nhân, mà phần nhiều chính là thái độ sống của Iggy Azalea.

Khán giả cho rằng cô ấy kém tài

Ngay từ khi được giới truyền thông để ý, Iggy Azalea lập tức bị đưa lên bàn cân với nữ hoàng rapper lúc bấy giờ là Nicki Minaj, cũng như Azealia Banks, hay thậm chí là cả những đàn chị đi trước như Missy Elliot, Lil' Kim... Trong mọi cuộc so sánh, nàng tân binh luôn bị xem là phiên bản bắt chước kém tài.

Lý do Iggy Azalea trở thành rapper bị ghét nhất showbiz
Iggy Azalea bị coi là kém tài sau nhiều buổi diễn live thảm họa.

Trong khi giới phê bình không đánh giá quá cao album The New Classic của Iggy Azalea dựa trên khả năng sáng tác và hát rap của cô, thì cư dân mạng còn cung cấp nhiều bằng chứng hùng hồn để cho thấy kỹ năng yếu kém của nữ rapper 25 tuổi.

Tại một cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh, Iggy Azalea khiến mọi người chưng hửng sau khi MC yêu cầu cô rap ngẫu hứng (freestyle, rap một đoạn không chuẩn bị trước). Thay vì làm đúng, cô bê nguyên xi đoạn rap trong ca khúc New Bitch từng thu âm trước đó. Tuy nhiên, màn trình diễn cũng chẳng diễn ra trôi chảy khi Iggy vấp tới mấy lần liền.

Chưa dừng lại tại đó, Iggy Azalea thêm một lần nữa tự “bôi nhọ” hình ảnh bản thân sau màn trình diễn thất bại ca khúc D.R.U.G.S. Ngay cả những người dân Mỹ bản địa cũng không thể hiểu nổi cô đã rap gì trên sân khấu. Không mấy ngạc nhiên khi tiết mục mau chóng bị đem ra làm trò cười trên mạng xã hội YouTube.

Phân biệt chủng tộc, kỳ thị LGBT

Ngay trước thềm sự kiện Gay Pride tại Pittsburgh, Mỹ, cái tên Iggy Azalea thêm một lần nữa tăng nhiệt bất thường, nhưng là theo chiều hướng tiêu cực. Hàng loạt thông điệp trên Twitter (nay đã bị Iggy xóa) được cộng đồng mạng chụp lại để phơi bày con người thật của cô.

Nữ rapper đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm người đồng tính và các dân tộc khác trên thế giới. Chuyện Iggy Azalea được làm nghệ sĩ chính của Gay Pride theo đó vấp phải sự phản đối dữ dội.

Lý do Iggy Azalea trở thành rapper bị ghét nhất showbiz
Một trong những thông điệp phân biệt chủng tộc của Iggy Azalea bị người ta ghi lại được.

Đối với cộng đồng LGBT, việc một ca sĩ khinh miệt người đồng tính như Iggy được xuất hiện trong ngày lễ dành riêng cho họ thật là điều quá mỉa mai. Do sự phản đối lên quá lớn, cô buộc phải hủy bỏ buổi diễn, đồng thời đưa ra lời xin lỗi vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ. Dĩ nhiên, chỉ một lời xin lỗi đó chưa thể xóa tan bầu không khí tiêu cực do chính cô tạo ra trước đó.

Iggy Azalea chỉ là một sản phẩm vì lợi nhuận

Điều đặc biệt khiến nữ rapper đến từ Australia bị ghét cay ghét đắng có lẽ xuất phát từ một nguyên nhân khác, sâu xa hơn: cô chỉ là một phụ nữ da trắng cố gắng học theo nền văn hoá hip hop để kiếm tiền mà không hề có chút niềm đam mê.

Hãy nhớ rằng nhạc rap tại nước Mỹ không chỉ đơn thuần là âm nhạc. Nó là sản phẩm tinh thần đại diện cho người da màu, những chủ nhân của dòng nhạc. Hip hop luôn mang trong mình tiếng nói của cộng đồng rapper về các vấn đề xã hội, chính trị nhức nhối xảy ra tại xứ sở cờ hoa. Nhạc rap thực thụ không thể tách rời khỏi những thực tế mà một rapper phải trải qua trong cuộc sống.

Nhưng trường hợp của Iggy Azalea thì lại khác. Cô chọn hip hop, nhưng không đứng lên để đấu tranh cho quyền bình đẳng sắc tộc tại nước Mỹ. Bất cứ một rapper nào cũng mang trong mình một ý niệm xuyên suốt về nguồn gốc của hip hop và không bao giờ bỏ rơi “đồng hương” của họ.

Lý do Iggy Azalea trở thành rapper bị ghét nhất showbiz
Iggy Azalea coi nhạc rap chỉ như một công cụ kiếm tiền không hơn không kém.

Nữ rapper Azealia Banks từng thẳng thừng móc mỉa Iggy Azalea rằng: “Cô xem nền văn hoá của người da màu là ngầu, nhưng bỏ qua những vấn đề mà chúng tôi gặp phải à?”. Nói chính xác hơn, cô nàng tân binh chỉ là một sản phẩm âm nhạc được tạo ra để hướng tới số đông khán giả.

Iggy bóc tách linh hồn của người da màu ra khỏi nhạc rap, chỉ chừa lại ý nghĩa âm nhạc đơn thuần nhất và “da trắng hoá” nó. Tất cả chỉ nhắm tới lợi nhuận, không hơn không kém. Theo đó, cô bị buộc tội là kẻ đánh cắp nền văn hoá của người da màu, là một rapper không có tâm.

Trường hợp của Iggy Azalea cũng nêu rõ một thực tế tại nước Mỹ: chính màu da đã mang đến cho cô ấy nhiều cơ hội và dễ dàng được khán giả mở rộng vòng tay chào đón hơn. Đó là một điều bất công với phần đông cộng đồng rapper da màu, những người dành ra rất nhiều nỗ lực để vượt qua kỳ thị sắc tộc và đoạt lấy sự chấp nhận từ công chúng.

Sau Black Widow, Iggy Azalea không có được một ca khúc nào nổi bật. Màn kết hợp với cựu công chúa nhạc pop Britney Spears trong Pretty Girls cũng không thể nào vực dậy sự nghiệp cho cả hai. Đã thế, nữ rapper còn không ngại ngần đổ tội cho Britney - người đã mời cô hát cùng, rằng chính việc lười biếng trong khâu quảng bá đã khiến đĩa đơn hợp tác gặp thất bại thảm hại.

Gần như ngay lập tức, Britney Spears gửi tới bạn diễn một thông điệp gián tiếp trên Twitter rằng: “Tôi cực kỳ háo hức khi được trở lại Las Vegas. Cảm ơn trời đất vì tôi vẫn còn nhiều show diễn cho đến hết năm để trông đợi”.

Chủ nhân của ...Baby One More Time hẳn muốn ám chỉ tới sự kiện nữ rapper người Australia buộc phải hủy bỏ chuyến lưu diễn cá nhân trước đó. Nếu như cứ tiếp tục mắc sai lầm, không chịu thay đổi, gây thù chuốc oán như lúc này, cái tên Iggy Azalea sẽ sớm biến mất trên bản đồ âm nhạc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.