Press Esc to close

Thông tinWorld
Lý do đồ ăn trên máy bay thường rất dở

Đồ ăn trên máy bay thường chỉ nhận được những phản ứng tiêu cực. Vậy đâu là lý do cho những lời nhận xét đó?

Theo Telegraph, chưa có một vị khách nào khen đồ ăn trên máy bay hấp dẫn hay ngon miệng. Họ chỉ thường nhận xét “tệ” hoặc “rất tệ”. Trên thực tế, các hãng hàng không cũng đã cố gắng để cải thiện vấn đề này. Singapore Airlines ký hợp đồng với Carlo Cracco, đầu bếp nổi tiếng với hai sao Michelin ở Milan, Air France với Joel Robuchon và British Airways tìm kiếm sự giúp đỡ từ Heston Blumenthal. Tuy nhiên, chỉ có khách khoang hạng nhất mới được hưởng sự đãi ngộ này, còn với khách hạng phổ thông, món ăn quen thuộc vẫn là salad theo mùa, gà hoặc thịt lợn.

ly-do-do-an-tren-may-bay-thuong-rat-do

Đồ ăn trên máy bay thường xuyên phải nhận những lời chê bai. Ảnh: Telegraph.

Và đây là lý do khiến thức ăn trên máy bay luôn tệ:

Lượng khách quá đông

Máy bay không phải nhà bếp, nhất là khi tiếp viên phải phục vụ lượng khách lên đến hàng trăm người.

Thức ăn giữ lạnh trong thời gian dài

Thức ăn luôn cần được làm nóng sau một thời gian dài giữ trong container, nên một lượng lớn vitamin trong đó đã biến mất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bữa ăn vào lúc 16h thường có chất lượng tốt nhất nhờ thời gian lưu trữ ngắn, chỉ khoảng 60-90 phút, trong khi những bữa ăn đêm thường tệ nhất (phần lớn là các chuyến bay xuyên đại dương) vì đóng gói trước đó một thời gian dài.

Đối tượng khách hàng quá đa dạng

Một nguyên nhân nữa là lượng khách trên máy bay rất đa dạng, người ăn chay, người không, người bị dị ứng, người không ăn cay, không chịu nổi những mùi quá nồng, phụ nữ mang thai, người không hấp thu lactose… Vì thế, các hãng phải chọn thực phẩm mang tính an toàn nhất như salad rau, thịt gà hay thịt lợn, và sau đó mới là mùi vị.

Vị giác thay đổi theo độ cao

Các nhà khoa học cũng chứng minh rằng vị giác thay đổi theo độ cao, hoặc ảnh hưởng từ bệnh về răng miệng, hay quá trình điều trị với loại thuốc gây ảnh hưởng vị giác. Việc giảm áp suất không khí và nồng độ oxy thấp cũng làm giảm sự thèm ăn. Một nghiên cứu khác cho thấy từ độ cao 3.500 m, cảm nhận về độ mặn, ngọt sẽ tăng lên trong khi vị chua hay đắng sẽ giảm xuống. Đồ ngọt thường không bị ảnh hưởng quá nhiều nhưng cà phê hay các loại nước ép chua sẽ trở nên tệ hơn.

Không khí khô ảnh hưởng việc tiết nước bọt

Mũi và miệng khô tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến việc cảm nhận đồ ăn.

Tiếng ồn làm giảm sự tập trung

Tiếng ồn cũng làm giảm sự tập trung và thu hút sự chú ý, thay vì cảm nhận món ăn của thực khách.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.