Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lý do bạn buồn ngủ cả ngày
Cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi kéo dài suốt một ngày cảnh báo thể chất, tinh thần gặp vấn đề hoặc bạn đã ở trong nhà quá lâu.

Nhiều người trải qua cảm giác buồn ngủ, kiệt sức cả ngày dù đêm hôm trước không hề uống rượu. Dưới đây là 7 nguyên nhân của hiện tượng này, theo Metro.

[Caption]

Ảnh: Medical Daily.

Buổi chiều

Không ăn nhiều vào buổi trưa, bạn vẫn thấy mệt mỏi khi chiều đến. Đồng hồ sinh học thông báo với cơ thể đã đến giờ ngủ khiến bạn uể oải, làm việc kém trong khoảng 2-4h chiều. 

Bạn ở trong nhà cả ngày

Bạn không thể tỉnh táo nếu ngồi trước máy tính trong căn phòng tối tăm cả ngày. Điều bạn cần làm là bước ra ngoài, vận động và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để cơ thể hấp thụ vitamin D.

Bạn ngủ không đúng giờ

Con người là sinh vật của thói quen. Bất cứ gián đoạn nào về giấc ngủ cũng đẩy bạn đi chệch khỏi quỹ đạo. Cố ngủ, dậy sớm hơn hay muộn hơn thông thường đều khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Thể chất gặp vấn đề

Nếu đã ngủ đủ 8 tiếng mà vẫn uể oải, bạn có thể đã gặp một vấn đề sức khỏe nào đó. Thiếu máu hoặc tuyến giáp kém hoạt động là hai trong số nguyên nhân chính dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, hãy xem xét nguy cơ bị tiểu đường, không hấp thụ được thức ăn, ngưng thở khi ngủ hoặc mang thai. 

Tinh thần không ổn định

Thiếu năng lượng là triệu chứng thường gặp của các bệnh tâm thần như trầm cảm. Sự lo âu dễ dàng gây ra thiếu ngủ, khiến cơ thể bạn suy nhược. Các chuyên gia khuyến cáo bạn đi gặp bác sĩ nếu đột nhiên cảm thấy buồn ngủ suốt cả ngày.

Bạn đang tưởng tượng

Trí não của chúng ta mạnh mẽ đến mức trở thành bậc thánh đánh lừa. Bạn không thể tỉnh táo, khỏe khoắn nếu vừa ngủ dậy đã nghĩ mình quá mệt mỏi. Tốt nhất chỉ nên tự đánh giá năng lượng, cảm xúc của bản thân vào 11h trưa.

Uống rượu

Rượu tác động đến não tương tự như thuốc ngủ. Vì thế, hãy tránh xa rượu trong ngày làm việc nếu không muốn bản thân ngủ gục.

 

Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.