Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lý Băng Băng và 'người tình đặc biệt không bao giờ cưới'

Trong Cbiz nhiều chuyện hợp tan và thị phi, Băng-Tuyền được coi là một cặp tri kỷ 'hiếm có khó tìm.

Gắn bó thân thiết từ thuở sinh viên "xe đạp teen"

Nữ diễn viên Lý Băng Băng sinh ngày 27/2/1973 tại Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trong quãng thời gian học tập tại học viện Hý kịch Thượng Hải khóa 1993, người đẹp quen biết nam diễn viên Nhậm Tuyền kém cô 2 tuổi. Vì đều là đồng hương học tập xa quê nhà nên cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết vì có nhiều điểm tương đồng về tính cách, quan điểm, văn hóa. Thuở sinh viên, Băng Băng thường cùng nam diễn viên ăn cơm tại canteen của trường. Mỗi khi nữ diễn viên chọn sủi cảo để dùng bữa đều bị Nhậm Tuyền trêu chọc rằng thân hình của cô béo mũm giống hệt chiếc bánh. Cuối tuần, tài tử thường đạp xe đến đón Băng Băng rồi cùng nhau dạo chơi khắp các con phố tại Thượng Hải. Năm 2000, hai người cùng góp mặt trong bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên và được công chúng biết đến.

Cả hai có quan hệ thân thiết từ thuở sinh viên. 

Cả hai có quan hệ thân thiết từ thuở sinh viên. 

Luôn âm thầm giúp đỡ đối phương

Sau khi nổi tiếng, Lý Băng Băng ký kết hợp đồng diễn xuất với công ty Hoa Nghị Huynh Đệ và nhận được nhiều dự án điện ảnh mới vào năm 2000. Có thành công trước nhưng người đẹp không hề quên đi người bạn gắn bó từ thuở sinh viên của mà còn cố gắng giúp đỡ Nhậm Tuyền trong kinh doanh. Khi nghe bạn thân tâm sự rằng anh cảm thấy không thích hợp làm diễn viên và muốn mở một nhà hàng nhỏ, Lý Băng Băng đã ngăn cản bạn và khuyên anh đi theo nghiệp diễn. Dù phản đối quyết định của bạn nhưng mỹ nhân vẫn cho anh vay 30.000 NDT (tương đương 4.800 USD) để mở nhà hàng và bảo với anh nếu thua lỗ thì không cần phải trả lại.

Nhà hàng mà Nhậm Tuyền xây dựng đã thành công và trở thành chuỗi nhà hàng món ăn Tứ Xuyên nổi tiếng có mặt tại nhiều thành phố lớn ở Đại lục như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu... Sau đó, anh đã hoàn lại số tiền Băng Băng cho vay, nam diễn viên còn đưa cho bạn thêm một khoản tiền coi là lãi. Nhậm Tuyền còn dành cho cô bạn thân những ưu đãi đặc biệt khi đến nhà hàng của anh. Theo nhiều nguồn tin, việc kinh doanh của Lý Băng Băng được chàng "Công Tôn Sách" giúp đỡ rất nhiều. Năm 2007, nhờ có lời khuyên và sự trợ giúp của nam diễn viên mà Lý Băng Băng đã mạnh dạn mua cổ phiếu của công ty Hoa Nghị Huynh Đệ với mức giá 0,53 NDT/cổ phiếu. Sau khi công ty lên sàn, người đẹp đã kiếm lời gấp 500 lần. Năm 2014, Nhậm Tuyền còn hợp tác cùng mỹ nhân họ Lý và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh sản xuất phim ảnh, thành lập công ty đầu tư tài chính StarVC. 

Nhậm Tuyền và Lý Băng Băng từng nhiều lần thành đôi trên màn ảnh. 

Nhậm Tuyền và Lý Băng Băng từng nhiều lần thành đôi trên màn ảnh. 

Dù việc kinh doanh phát triển thuận lợi nhưng sau đó Nhậm Tuyền cảm thấy nuối tiếc vì bỏ phí công sức học tập diễn xuất 4 năm. Hiểu rõ nỗi khổ tâm của bạn, Băng Băng đã âm thầm thu thập những tài liệu, thành tích của nam diễn viên và đề bạt anh với công ty Hoa Nghị Huynh Đệ. Nhờ có sự giúp đỡ của người bạn thân, Nhậm Tuyền nhanh chóng ký kết hợp đồng và về chung công ty với Lý Băng Băng. Số phim mà cả hai đóng chung với nhau lên đến hơn 20 bộ trong đó có nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Tuổi trẻ hành động, Nhất cước định giang sơn. Nói về việc hay xuất hiện trên màn ảnh nhỏ cùng nhau, Nhậm Tuyền từng trêu đùa cô bạn thân: "Chúng ta quả thực có duyên nhỉ? Công ty rất nhiều diễn viên nhưng lúc nào hai đứa cũng đóng chung". 

Hết lòng nghĩ cho bạn dù có xảy ra đôi lần xích mích 

Trong giới giải trí, vì tiến thân trước nên tên tuổi của Lý Băng Băng được nhiều người biết đến hơn bạn thân của mình. Theo Sina, một lần cả hai cùng tham gia một buổi lễ, thấy truyền thông chú ý đến mình nhiều hơn mà bỏ quên Nhậm Tuyền nên người đẹp đã lặng lẽ giữ khoảng cách với bạn vì sợ anh chạnh lòng. Tại những buổi phỏng vấn hay chương trình có mặt nam diễn viên sau đó, Băng Băng cũng thường từ chối tham gia vì sợ làm tổn thương đến lòng tự tôn của anh. Khoảng thời gian đó, giữa hai người tồn tại khoảng cách vô hình vì nút thắt liên quan đến danh tiếng khó gỡ bỏ.

Cả hai cùng nhau xuất hiện tại một sự kiện.

Cả hai cùng nhau xuất hiện tại một sự kiện.

Trong một lần trả lời phỏng vấn về tình bạn giữa mình và người đẹp họ Lý, Nhậm Tuyền thổ lộ: "Băng Băng là một cô gái rất mạnh mẽ và độc lập. Những gì cô ấy đạt được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với công sức mà cô đã bỏ ra và tôi cảm thấy vui mừng thay cho người bạn của mình. Tôi chỉ muốn dặn dò Băng Băng rằng, khi đi đóng phim ở xa hãy giữ gìn sức khỏe và chú ý an toàn". Sau khi xem clip trả lời phỏng vấn của bạn thân, Lý Băng Băng nhận ra cô không thể đánh mất Nhậm Tuyền chỉ vì những lý do không đáng. Ở những lần phỏng vấn về sau, khi được hỏi về vị trí của cả hai trong lòng đối phương, Lý Băng Băng và Nhậm Tuyền thường dùng hai từ "tri kỷ" và những lời khen "có cánh" để miêu tả về bạn mình.

Bên cạnh những khoảnh khắc vui vẻ, giữa hai người cũng đôi lần xảy ra cãi vã giận dỗi. Theo trang Ifeng, có lần Nhậm Tuyền đã nổi cáu và to tiếng với Lý Băng Băng vì cô đứng sai vị trí trong khi quay phim. Sau 3 ngày "chiến tranh lạnh", nam diễn viên đã chủ động liên hệ và xin lỗi trước với Băng Băng. Năm 2012, khi Nhậm Tuyền thành lập công ty riêng của mình, mối quan hệ của anh và nữ diễn viên cũng trở nên căng thẳng vì bất đồng nhiều quan điểm. Sau nhiều lần cãi vã, Băng Băng vẫn quyết định ủng hộ và tôn trọng sự lựa chọn của Nhậm Tuyền. 

Thành tâm chúc phúc cho nhau

Tháng 1/2017, sau khi bị phóng viên bắt gặp hẹn hò cùng bạn trai kém 15 tuổi tại đảo Tam Á, Lý Băng Băng đã xác nhận với khán giả mối quan hệ tình cảm của cô và doanh nhân trẻ Hứa Văn Nam qua Weibo. Không chỉ giới thiệu bạn trai cho cô bạn thân, Nhậm Tuyền còn đăng tải dòng trạng thái thành tâm chúc phúc cho Lý Băng Băng và doanh nhân họ Hứa: "Với tư cách là người mai mối, cuối cùng tôi đã đem đại mỹ nhân của tôi đến bên một người đàn ông điển trai tuấn tú, vậy coi như hoàn thành việc lớn. 23 năm tình bạn, bây giờ ngoài tôi ra, cô ấy còn có một người nữa ở bên. Tốt quá rồi". Lý Băng Băng cũng thường thúc giục bạn thân sớm cho mình "ăn cỗ". Cặp bạn thân đã tổ chức bữa tiệc nhỏ để kỷ niệm cho tình bạn 23 năm giữa hai người năm 2017.

Đôi bạn thân trong bữa tiệc kỷ niệm tình bạn 23 năm. 

Đôi bạn thân trong bữa tiệc kỷ niệm tình bạn 23 năm. 

Sau khi từ bỏ nghiệp diễn xuất và tập trung thời gian cho lĩnh vực kinh doanh vào năm 2016, hiện tại Nhậm Tuyền là một CEO giàu có được nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí ngưỡng mộ. Lý Băng Băng cũng gặt hái được nhiều thành công và trở thành ngôi sao hàng đầu Đại lục hiện nay. Dù đều là những nhân vật nổi tiếng nhưng cả hai vẫn dành nhiều thời gian để cùng nhau đi ăn, đón sinh nhật hay tham gia buổi biểu diễn ca nhạc. Chia sẻ về mục tiêu trong năm 2018, Lý Băng Băng cho biết, cô muốn sớm kết hôn và sinh em bé vì người đẹp cũng không còn trẻ nữa. Về phía Nhậm Tuyền, anh thổ lộ rằng vẫn đang chờ một nửa thích hợp cho mình và muốn tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Theo Ngôi sao

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.