Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lưu Diệc Phi: 'Hình tượng Tiểu Long Nữ chỉ là thời tiểu học'

13 năm trong ngành giải trí, thần tiên tỷ tỷ cho rằng bây giờ mới là giai đoạn trưởng thành của cô. Dù cô thừa nhận khán giả dường như quá quen thuộc với hình tượng cũ.

Sau gần 10 năm, đạo diễn Đới Tư Kiệt mới quay trở lại với điện ảnh. Sau Châu Tấn, Lý Tiểu Nhiễm, ông đã lựa chọn Lưu Diệc Phi cho vai Elsa cá tính và gợi cảm của Khổng Dạ Tước. Nữ diễn viên sinh năm 1987 gắn liền với hình tượng “mỹ lệ ưu nhã thuần khiết” vì phim mới đã táo bạo bán nude trước ống kính.

Lưu Diệc Phi tự tin: “Elsa mạnh mẽ, độc lập, vì tình yêu có thể lao thân vào lửa, hình tượng đó hợp với tôi”.

Luu Diec Phi: 'Hinh tuong Tieu Long Nu chi la thoi tieu hoc' hinh anh 1
Lưu Diệc Phi với hình tượng mới. Ảnh: Sina.

Nhưng nữ diễn viên khẳng định, Elsa không giống cô ngoài đời, dù chỉ là một chút. Trầm ngâm một lát, cô cười: “Tôi cũng không biết mình thuộc mẫu người như thế nào nữa”.

Tiểu Long Nữ là quá khứ thời tiểu học

Lưu Diệc Phi thừa nhận đa số các nghệ sĩ đều tìm kiếm sự tương đồng giữa bản thân và nhân vật. Nhưng cô là sự ngoại lệ, 13 năm qua, vẫn trong tâm trạng “lơ lửng tìm kiếm”. Mỗi lần nhận vai diễn mới, đối với cô “là chữ duyên tình cờ”.

Năm xưa cô một bước thành sao nhờ vai diễn trong các tác phẩm của Kim Dung. Sự may mắn này khiến nhiều đàn em ngưỡng mộ. Danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” cũng từ những dự án xưa để lại.

Luu Diec Phi: 'Hinh tuong Tieu Long Nu chi la thoi tieu hoc' hinh anh 2
Lưu Diệc Phi coi kinh nghiệm cũ với phim Kim Dung là thời chưa trưởng thành. Ảnh: Sina.

Khi nói về Tiểu Long Nữ hay Vương Ngữ Yên, cô chỉ cười: “Nhân vật trong tác phẩm của tiền bối Kim Dung luôn là kinh điển. Được đóng các vai ấy trên màn ảnh là niềm vinh dự đối với tôi. Nhưng lúc đó, tôi chỉ 15, 17 tuổi.

Sự thật là tôi đã trưởng thành. Hình tượng Tiểu Long Nữ hay những bộ phim truyền hình cũ chỉ là thời tiểu học. Khán giả có thể thích những vai cũ, nhưng tôi thích các vai mới của mình hơn”.

Cô thừa nhận bản thân luôn tìm đến sự an toàn, ngại phá cách. Đó là lý do nhiều năm cô gần như đóng khung với hình tượng ngọc nữ quen thuộc.

“Quan trọng là khi nào bạn nguyện ý đổi mới hoàn toàn bản thân, đóng một vai khác người. Elsa trong Khổng Dạ Tước là vai tạo cho tôi cảm giác thay đổi bản thân, giải phóng năng lượng. Là một diễn viên, không thể mãi đóng khung một hình tượng”.

Không ngại bị chê đóng phim dở

Những năm qua, làng giải trí xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới, xinh đẹp và có tài.

Trong khi đó, Diệc Phi mỗi năm đóng khoảng 2 tác phẩm điện ảnh, chất lượng chỉ được chấm điểm khoảng 5/10. Sự nghiệp không thăng tiến, vấn đề tình cảm luôn kín kẽ, hiếm khi nhận hơp đồng quảng cáo, cô giống như một người ngoài showbiz.

Truyền thông và khán giả lo lắng nhưng Lưu Diệc Phi không đặt nặng chuyện hơn thua.

Luu Diec Phi: 'Hinh tuong Tieu Long Nu chi la thoi tieu hoc' hinh anh 3
Là người kín tiếng, chưa được đánh giá cao về diễn xuất nhưng lại kén kịch bản, Lưu Diệc Phi tự cho rằng "tận hưởng là cả quá trình". Ảnh: Sina.

“Tôi cảm thấy rằng, mình chỉ làm tốt mộng tưởng của bản thân là đủ. Tôi muốn là diễn viên xuất sắc, còn người chê còn cần sự cố gắng. Rõ ràng, có nhan sắc là một lợi thế lớn với diễn viên, nhưng không phải tất cả. Không thể chỉ nhìn vào kết quả nhất thời, cái tôi hưởng thụ là cả quá trình. Tôi vẫn đang cố gắng”.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là sao nữ được chú ý bậc nhất tại Trung Quốc. Cô nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ...

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.