Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Lưu dấu khoảnh khắc khi đi du lịch vòng quanh thế giới bằng tranh thêu

 

Thay vì lưu dấu lại những khoảnh khắc khi đi du lịch bằng máy ảnh, cô Teresa Lim đã sử dụng đường kim và mũi chỉ để ghi nhớ khoảnh khắc bằng những bức tranh thêu.

Hầu hết mọi người đều sử dụng máy ảnh hay điện thoại di động khi đi du lịch nhằm ghi lại những hình ảnh đẹp hay bất cứ thứ gì mà họ cảm thấy thích thú, nhưng đôi khi lại không để ý rằng hành động đó có thể làm phiền tới người dân địa phương. Teresa Lim, một nữ thiết kế trẻ tuổi người Singapore cũng không muốn làm giống như những du khách bình thường, do vậy cô đã nghĩ ra một ý tưởng rất độc đáo để lưu giữ khoảnh khắc từ những chuyến đi của mình.
 
Tại bất cứ nơi nào Teresa đặt chân tới, cô đều dành thời gian để thêu những bức tranh nhỏ ghi dấu lại cảnh quan của nơi mà cô đã đi qua. Dự án này được Teresa đặt tên là "Sew Wanderlust", bắt đầu thực hiện từ cuối năm 2014. Hiện tại, cô đã thực hiện được một vài tác phẩm thú vị sau khi đi tới các thành phố lớn tại châu Âu và Nhật Bản, nhưng trong đó đặc biệt hơn cả là hai địa danh của Việt Nam là cánh đồng lúa ở ngoại thành Hà Nội và vịnh Hạ Long. 

Bằng những đường kim, mũi chỉ đầy tỉ mỉ và cẩn thận, cô gái trẻ người Singapore này đã tạo nên những bức tranh thêu đẹp mắt ngay tại nơi cô đến thăm. Cách lưu giữ đặc biệt này giúp cô thực sự hòa mình vào cảnh quan xung quanh tại nơi đó. Teresa thường sẽ dành nhiều thời gian ngồi một chỗ, quan sát và tái hiện ngay lại bằng đường thêu. Không giống như việc chụp ảnh, nghệ thuật thêu làm cho cô cảm thấy mọi thứ xung quanh trở nên thân thiện và chặt chẽ hơn là những bức ảnh chỉ được chụp hời hợt mà không lưu lại được khoảnh khắc đó.

Cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm do Teresa Lim thực hiện:


Quang cảnh vịnh Hạ Long, Việt Nam.


Con đường đầy lá mùa thu tại Tokyo và ngọn thác Serpentine, Perth, Úc.


Nhà thờ cổ ở Prague, Séc.


Khung cảnh đồng quê với đàn cừu trên bãi cỏ ở Laufersweiler, Đức


Tháp đồng hồ Big Ben, London.


Cảnh ruộng lúa vàng rực rỡ ở ven thủ đô Hà Nội, Việt Nam


Một di tích tại Berlin, Đức.


Cầu đá Charles ở Prague, Séc được xây dựng từ năm 1357 theo lối kiến trúc Gothic.


Những ngôi nhà tại Amsterdam, Hà Lan.

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.