Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp dành cho mùa hè

Mỗi phương pháp lại có ưu - nhược điểm riêng mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn sao cho phù hợp với nội dung.

Mùa hè đến cũng là lúc bạn cần tới những bộ cánh mát mẻ hay một vài bộ bikini đi biển gợi cảm. Để thực sự tự tin với làn da mịn màng, các biện pháp tẩy lông đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các quý cô. Dưới đây chúng tôi đã tổng kết lại các phương pháp phổ biến nhất để bạn có thể chọn ra phương pháp tẩy lông phù hợp nhất cho làn da của bản thân.

1. Sử dụng dao cạo

Đây chính là biện pháp nên áp dụng khi bạn đang không có thời gian và cần có kết quả ngay lập tức. Trong tất cả các giải pháp đưa ra, cạo lông là nhanh chóng và dễ thực hiện nhất vì bạn chỉ cần một cây dao cạo. Tuy nhiên, khi cạo lông bạn cũng có thể làm da bị kích ứng và rát nếu không cẩn thận. Một hạn chế nữa là cách này làm lông nhanh mọc hơn các biện pháp khác và bạn sẽ muốn tìm một cách khác nếu cần giữ kết quả lâu hơn.

 

waxing

2. Waxing

Waxing sẽ lấy đi các sợi lông từ tận gốc nên kết quả cũng giữ được lâu hơn trong vài tuần. Tuy nhiên không thể không nhắc tới sự đau đớn bạn sẽ phải chịu khi thực hiện biện pháp này. Bạn nên đặt lịch định kỳ vì việc wax sẽ không hiệu quả trên vùng lông chưa mọc đủ dài. Một lưu ý nữa với những bạn đang dùng các loại thuốc như: Accutane, retinol, tretinoin sẽ không phù hợp với phương pháp này.

waxing

3. Sugaring

Quá trình này tương tự như waxing với phần hỗn hợp đường chảy như mật ong bôi trên bề mặt da và tẩy lông bằng giấy hay vải. Giải pháp này được cho là ít đau đớn hơn so với wax vì nó chỉ tác động đến phần lông trên nhiệt độ phòng mà không làm tổn thương da. Tuy nhiên nó không lấy được hết lông trong lần đầu thực hiện và bạn sẽ phải làm lại vài lần trên một vùng da.

waxing

4. Tẩy lông bằng laser tại thẩm mỹ viện

Trong các biện pháp đưa ra, tẩy lông bằng laser là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ lông. Dù các quảng cáo thường đưa ra khẩu hiệu “tẩy lông vĩnh viễn” nhưng điều đó là không đúng. Hầu hết mọi người sẽ cần trị liệu lại để duy trì kết quả lâu dài. Nếu bạn có thời gian và khả năng tài chính để chi trả, đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

waxing

5. Tự tẩy lông bằng laser tại nhà

Khi công nghệ ngày càng hiện đại, bạn đã có thể tự dùng laser để tẩy lông tại nhà. Tuy nhiên so với tẩy lông chuyên nghiệp, việc tự thực hiện sẽ mất thời gian và hiệu quả mang lại cũng không lớn bằng. Bạn cũng sẽ cần tự trị liệu lâu hơn và nhắc lại vài lần để có được kết quả mong muốn.

waxing

6. Dùng kem tẩy lông

Kem tẩy lông mang giữ cho lông không quay lại trong thời gian ngang với khi dùng dao cạo. Sản phẩm hoạt động bằng cách lấy đi các sợi lông trên bề mặt mà không tác động tới chân lông. So với việc dùng dao cạo, kem tẩy lông sẽ dễ dàng và an toàn hơn với điều kiện bạn tuân thủ đúng thời gian bôi kem.

waxing

7. Làm nhạt màu lông

Giải pháp này thường áp dụng cho vùng ria mép và lông mặt. Với cách này bạn sẽ không phải lo lắng về việc lông bị mọc ngược nữa. Bạn có thể thực hiện việc này ngay tại nhà và hiệu quả có thể giữ được trong vài tuần. Làm nhạt màu lông không đem lại bề mặt da mịn màng như tẩy lông và sẽ phù hợp nhất với những nàng có da sáng.

waxing
 
(theo Trí thức trẻ)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.