Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lột mụn đầu đen thực chất hại nhiều hơn lợi

Dùng miếng dán lột mụn và nhíp gắp mụn đầu đen không khiến da sạch mụn hoàn toàn mà sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, phát sinh mụn nhiều hơn. 

 

Mới đây, một chuyên gia làm đẹp người Đài Loan đăng tải video cô sử dụng một chiếc nhíp để gắp những khối bã nhờn, mụn đầu trắng, đầu đen nằm dưới da. Theo Je Lin, phương pháp này giúp cô có được làn da mịn màng hơn mà không đau một chút nào. Ngay lập tức, chiếc nhíp gắp mụn này trở thành "items" làm đẹp được săn lùng nhiều nhất.


 
lot-mun-dau-den-thuc-chat-hai-nhieu-hon-loi

Je Lin sử dụng một dụng vụ giống như chiếc nhíp, gắp những khối bã nhờn nằm sâu dưới da lên.

Một sản phẩm khác quen thuộc hơn với các chị em thường xuyên bị mụn vùng chữ T là miếng dán lột mụn. Nguyên tắc hoạt động của sản phẩm này thực chất là dùng lực "lôi" các nhân mụn cứng nằm dưới bề mặt da ra ngoài. 

Miếng dán lột mụn là sản phẩm quen thuộc với nhiều chị em.

Miếng dán lột mụn là sản phẩm quen thuộc với nhiều chị em.

Theo các chuyên gia da liễu, hai phương pháp này đều chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, về lâu về dài, da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Biểu hiện đầu tiên cho thấy tổn thương sau khi lột là da đỏ rát, hơi ngứa. Nếu dùng miếng lột quá thường xuyên, lỗ chân lông sẽ rộng hơn, vùng da đó sẽ yếu đi và mụn xuất hiện nhiều hơn. 

Bản chất của miếng lột mụn là dùng lực để "lôi" các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong da ra ngoài. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, nhất là trong trường hợp các đốm mụn cám, mụn đầu đen này đã tồn tại lâu ngày, “cắm” sâu vào da. Hiện tượng thường thấy sau khi lột mụn là vùng da ở mũi hơi đỏ rát, nếu lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến da ở đây ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn. Khi thường xuyên bị tác động lực, các lỗ chân lông sẽ giãn nở ra, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn tích tụ, gây ra nhiều tình trạng mụn nghiêm trọng như mụn bọc, nhiễm trùng da. 

Hơi nóng từ cơm sẽ từ từ làm giãn nở các lỗ chân lông, chất dẻo từ cơm sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn tích tụ cả một ngày dài trên khuôn mặt bạn, đồng thời cung cấp một lượng vitamin nhóm B giúp làm trắng da.

Hơi nóng từ cơm sẽ từ từ làm giãn nở các lỗ chân lông, chất dẻo từ cơm sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn tích tụ cả một ngày dài trên khuôn mặt bạn, đồng thời cung cấp một lượng vitamin nhóm B giúp làm trắng da.

Để làm sạch mụn cám, mụn đầu đen một cách an toàn và giúp da trắng hồng hơn, bạn có thể thử cách làm khá thủ công nhưng mang lại hiệu quả lâu dài, đó là massage bằng cơm nóng. Khi cơm vừa chín, hãy nắm lấy một nắm cơm nhỏ (hãy cẩn thận nếu cơm nóng quá sẽ khiến da mặt bị bỏng), vo chặt lại, sau đó lăn đi lăn lại trên da. Hơi nóng từ cơm sẽ từ từ làm giãn nở các lỗ chân lông, chất dẻo từ cơm sẽ lấy đi toàn bộ bụi bẩn tích tụ cả một ngày dài trên khuôn mặt bạn, đồng thời cung cấp một lượng vitamin nhóm B giúp làm trắng da. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy da mặt trắng sạch, mịn màng, khuôn mặt được thư giãn nhờ được massage xoay tròn từ nắm cơm. Cách này sẽ giúp bạn tẩy được vết dầu, bụi bẩn ở da làm cho da được hô hấp, khuôn mặt sẽ bớt phù nề, thêm săn chắc và giảm bớt nếp nhăn. Tuy nhiên, phương pháp này không thể mang lại hiệu quả tức thì như những sản phẩm làm đẹp khác. Bạn cần kiên trì thực hiện trong ít nhất một tháng để nhận thấy sự khác biệt.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.