Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
‘Lost Stars’ - hành trình của những vì sao lạc lối

Là bài hát chủ đề của bộ phim tâm lý Begin Again nhưng Lost Stars đã có một đời sống riêng khi trở thành một trong những bản hit được chia sẻ nhiều nhất năm qua. Ngay khi vừa xuất hiện, những giai điệu da diết mang lời tâm sự của “những vì sao lạc lối” nhanh chóng chinh phục người nghe. Đồng tác giả của Lost Stars là nhà sản xuất âm nhạc Gregg Alexander, vốn là thủ lĩnh của nhóm nhạc New Radicals nổi tiếng với bài hát “thất tình” Someday We’ll Know vào thập niên 1990.

Trong phim, Lost Stars được cả Adam Levine lẫn Keira Knightley thể hiện theo những phong cách và cảm xúc khác nhau. Nếu như phiên bản mộc mạc của Keira giống như lời tự sự chất chứa của một cô gái trẻ đang chênh vênh giữa cuộc đời thì cảm xúc mà Adam thể hiện lại giống như tiếng lòng của một chàng trai đang lạc lối và muốn níu kéo tình cảm của những ngày xưa cũ.

"Lost Stars" là bài hát chủ đề trong bộ phim "Begin Again".

"Lost Stars" là bài hát chủ đề trong bộ phim "Begin Again".

Tiếng guitar êm đềm đưa người nghe bước vào câu chuyện của những vì sao:

“… Please don’t see just a boy caught up in dreams and fantasies
Please see me reaching out for someone I can’t see
Take my hand let’s see where we wake up tomorrow
Best laid plans sometimes are just a one night stand
I’d be damned Cupid’s demanding back his arrow
So let’s get drunk on our tears and…”

“… Làm ơn đừng coi tôi như một cậu bé lạc lối trong những giấc mơ và ảo vọng
Hãy hiểu rằng tôi đang tìm kiếm một nửa kia
Hãy nắm lấy tay tôi xem ngày mai chúng ta sẽ thức giấc ở đâu
Những ý tưởng hay nhất đôi khi chỉ là chuyện một đêm
Tôi không quan tâm nếu vị thần tình yêu đòi trả lại mũi tên
Hãy say trên những giọt nước mắt và…”

Lời bài hát giống như sự bối rối của một chàng trai đang mất phương hướng và bị nhìn nhận là một người ảo tưởng, sống trong những giấc mơ và quên đi thực tế. Lost Stars đã bắt đầu theo cách rất mơ màng, cả giọng hát của Adam lẫn Keira như thủ thỉ, rót mật vào tai người nghe bằng những câu hát nhẹ bẫng đưa đẩy cảm xúc.

“… God, tell us the reason youth is wasted on the young
It’s hunting season and the lambs are on the run
Searching for meaning
But are we all lost stars, trying to light up the dark?...”

“…Chúa ơi, hãy cho chúng tôi biết tại sao những người trẻ mãi phí hoài tuổi thanh xuân
Mùa đi săn đã đến và những chú cừu đang bỏ chạy
Đi tìm kiếm lẽ sống
Nhưng phải chăng chúng ta là những vì sao lạc lối, cố tỏa sáng trong đêm đen?...”

Adam Levine sẽ trình diễn "Lost Stars" trong đêm trao giải Oscar năm nay diễn ra vào tối 22/2 (giờ địa phương).

Adam Levine sẽ trình diễn "Lost Stars" trong đêm trao giải Oscar năm nay, diễn ra vào tối 22/2 (giờ địa phương).

Bản thân tên bài hát - Lost Stars - đã là một cái tên đầy chất thơ. Cách nói ví von tuổi trẻ giống như những vì sao lạc lối dễ nhận được sự đồng cảm của những ai đã trải qua một thời thanh xuân với biết bao câu hỏi và giờ nuối tiếc nó. Những vì sao cô đơn giữa bầu trời đêm, loay hoay tìm thứ ánh sáng của riêng mình. Mỗi con người khi được sinh ra cũng vậy, chẳng ai biết trước được rằng có những thứ chúng ta sẽ phải đi kiếm tìm rất lâu, thậm chí là trong cả cuộc đời.

Những điều tốt đẹp sẽ chẳng thể nào dễ dàng mà có được, nhưng mỗi cuộc hành trình tới một lúc nào đó sẽ tìm được đích đến, giống như những vì sao rồi sẽ tỏa ra thứ ánh sáng của riêng mình, thắp sáng bầu trời đêm rực rỡ.

Tuổi trẻ luôn là những câu hỏi bất tận: “Là ai?”, “Tại sao?”, “Làm gì?”, “Phải thế nào?”. Mỗi người trẻ khi bước trên con đường riêng của mình đều luôn tự hỏi lối đi nào là đúng đắn để có thể về đích. Những câu hỏi đôi khi khiến ta trở nên mất phương hướng, lạc lối trong một mê cung màu đen, cố tìm một luồng ánh sáng ở cuối đường hầm.

“… Who are we? Just a speck of dust within the galaxy?
Woe is me. if we’re not careful turns into reality
Don’t you dare let our best memories bring you sorrow
Yesterday I saw a lion kiss a deer
Turn the page maybe we’ll find a brand new ending
Where we’re dancing in our tears and…”

“… Chúng ta là ai? Chỉ là một hạt bụi giữa thiên hà bao la
Tôi sẽ đau khổ nếu chúng ta quá thực tế
Đừng để những ký ức tươi đẹp của quá khứ khiến em buồn phiền vì hiện tại
Hôm qua tôi đã thấy một chú sư tử hôn một nàng hươu
Hãy lật giở trang sách, có lẽ chúng ta sẽ tìm thấy một kết thúc mới
Nơi mà chúng ta đang nhảy múa trong nước mắt và…”

Phiên bản "Lost Stars" của Keira Knightley có sự mộc mạc, dịu dàng.

Phiên bản "Lost Stars" của Keira Knightley có sự mộc mạc, dịu dàng.

Cuộc sống không ngừng thay đổi và mọi con đường sẽ chẳng thể nào giống như ngày hôm qua. Hành trình của tuổi trẻ đôi khi cũng sẽ bị đứt đoạn. Có người sẽ tuyệt vọng, gục ngã và quay đầu lại. Nhưng cũng có người sẽ đứng lên, bắt đầu lại mọi thứ và bước qua thực tế phũ phàng. Áp lực của cuộc sống giống như những bức tường mà mỗi người đều phải tự vượt qua để tìm thấy ánh sáng trong lẽ sống. Mọi khởi đầu đều sẽ phải kết thúc và mỗi kết thúc lại mở ra một khởi đầu mới.

Chính ca từ ý nghĩa, lối so sánh có vẻ gì đó thi vị với hình ảnh của những vì sao cùng những giai điệu buồn miên man đã khiến Lost Stars giành được sự đồng cảm, chia sẻ của hàng triệu người yêu nhạc trên khắp thế giới trong năm qua. Bầu trời đêm có hàng triệu tinh tú nhưng có những vì sao sẽ sáng lập lòe và mờ dần trong bóng tối, có những vì sao sẽ chẳng thể ngờ được rằng chúng lại mang một vẻ đẹp rực cháy, lung linh khi tỏa sáng. Hành trình của tuổi trẻ cũng giống như những vì sao lạc lối, đến một lúc nào đó sẽ tìm thấy thứ ánh sáng của riêng mình.

Nguyên Minh- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.