Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lỗi lầm dễ mắc mỗi khi gội đầu

Nếu bạn cho rằng việc gội đầu quá đơn giản thì câu trả lời là: rất nhiều người đã mắc sai lầm mỗi khi gội đầu.

Không chải tóc trước khi đội đầu

Đa số chúng ta đều không có thói quen chải tóc trước khi gội đầu vì cho rằng đó là việc không cần thiết. Thực ra, thói quen chải tóc trước khi gội đầu sẽ giúp tóc mượt hơn, giảm thiểu sự gãy rụng trong khi gội, bên cạnh đó còn kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn trong lúc gội đầu nữa đấy.


 
Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc

Nhiều người, nhất là các bạn nam có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên đầu mà không tạo bọt ở lòng bàn tay trước khi xoa lên tóc. Đây là cách làm sai lầm, bởi dầu gội đầu thường có chức năng tạo bọt để hút các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Không những vậy, dầu gội đầu dù là loại có thành phần thiên nhiên cũng là hóa chất có tính tẩy rửa, việc đổ trực tiếp dầu gội lên tóc sẽ làm hóa chất chỉ tập trung ở một vùng, khiến tóc dễ gãy rụng trong khi gội và cũng không có lợi cho da đầu.


 
Chà xát mạnh khi gội đầu

Chúng ta thường có suy nghĩ sai lầm rằng càng chà xát mạnh thì gội đầu càng sạch, các chất bụi bẩn càng dễ bị cuốn trôi. Thực chất, việc chà xát này chỉ khiến các sợi tóc bị thương tổn, mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, trở nên yếu và dễ bị đứt gãy hơn.

Cách làm đúng nhất là bạn chỉ nên dùng đầu ngón tay gãi nhẹ nhàng, massage da đầu để các dưỡng chất trong dầu gội thấm sâu vào từng sợi tóc, sau đó xả sạch bằng nước. 


 
Xả tóc không sạch

Việc xả không kỹ sẽ khiến bọt dầu gội vẫn còn đọng ở mang tai hay sau gáy. Do đó, bạn hãy chú ý xả bằng nước thật kỹ toàn bộ vùng đầu, tránh còn sót bọt dầu gội, dễ dẫn đến ngứa ngáy hoặc nấm da đầu.

Thoa dầu xả lên da đầu

Theo các chuyên gia, việc thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu chính là nguyên nhân khiến tóc bị nhờn và phát sinh gàu. Bạn chỉ cần bôi dầu xả lên phần thân và đuôi tóc, massage nhẹ nhàng và sau đó xả sạch với nước là đã có một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt rồi.
 

Theo

PicPoc / Trí Thức Trẻ
 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.