Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lợi ích thần kỳ khi uống trà gừng buổi sáng

Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

Trà gừng giảm đau đầu và chống viêm
Gừng là một loại thảo mộc có chứa các hợp chất giúp giảm viêm và có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng.

Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Lợi ích thần kỳ khi uống trà gừng buổi sáng ảnh 1

 
 
 
 
 

Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. 

Trà gừng giúp giảm ho và thông mũi

Bất cứ lúc nào bạn bị cảm lạnh hoặc đang trải qua các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng thì trà gừng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trà gừng với một chút mật ong và chanh có thể giúp giảm ho, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi và và sốt. Nó cũng chứa chất kháng histamin, có thể giúp làm giảm phản ứng dị ứng.

Trà gừng còn có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp điều trị các virus cảm lạnh và cảm cúm thông thường một cách tự nhiên.

Giảm bị chuột rút và những khó chịu khi tới kỳ kinh nguyệt

Gừng có khả năng làm giảm bớt sự khó chịu của hiện tượng chuột rút, buồn nôn hay khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Uống trà gừng không chỉ làm giảm hiện tượng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt mà còn có tác dụng chống ung thư buồng trứng.

Giữ hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh

Đôi khi hệ tiêu hóa có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, viêm, nhiễm trùng hay độc tố khiến nó làm việc kém hiệu quả và gây ra một loạt hiện tượng như đầy hơi, táo bón, phân lỏng, đau bụng, chuột rút, khó tiêu.

Trà gừng là phương thuốc tốt nhất giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định. Uống trà này một cách thường xuyên thậm chí còn có thể chống ung thư, giúp ngăn chặn các bệnh ung thư đại tràng, dạ dày và ung thư hậu môn.

Giảm đau

Đau khớp xảy ra vì các lý do khác nhau như: chấn thương, bệnh tật hoặc kiệt sức. Uống trà gừng là một biện pháp để giảm khó chịu do đau khớp gây ra. Điều này là bởi vì rễ gừng có chứa dược tính mà lại giúp giảm đau nhức cũng như sưng và viêm trong cơ thể.

Quan trọng nhất, trà có chứa các thuộc tính giúp khắc phục tình trạng máu lưu thông kém, một trong những lý do khiến cơ thể bạn bị đau nhức.

Lưu ý những người không nên uống trà gừng:

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

- Đang dùng thuốc làm loãng máu, thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch

- Người bị bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.