Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Loạt nhân vật kỳ dị trong các phim của Tim Burton

Với bộ phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” vừa ra mắt, đạo diễn Tim Burton nối tiếp đặc trưng trình làng những nhân vật quái dị trên màn ảnh.

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 1
Joker (Jack Nicholson) trong Batman (1989): Trước Heath Ledger trong The Dark Knight (2008), nhân vật “chàng hoàng tử tội ác” do Jack Nicholson thể hiện từng được coi là mực thước cho Joker khi gã bước ra từ truyện tranh. Mái tóc chải chuốt, khóe miệng luôn nhếch cao, đôi mắt lóe sáng với hàng loạt ý tưởng chết người, tất cả tạo ra gã hề xiếc trông có phần vui nhộn nhưng thực chất lại rất độc ác và khó lường. Ảnh: Warner Bros.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 2
Edward Scissorhands (Johnny Depp) trong Edward Scissorhands (1990): Dựa trên một bức vẽ miêu tả sự cô độc của Tim Burton thời thơ ấu, biên kịch Caroline Thompson thêm thắt yếu tố cổ tích và kinh dị để xây dựng nên nhân vật chính Edward Scissorhands (Người tay kéo). Anh ta có khuôn mặt trắng bệch như zombie, tóc tai rối bù như tổ quạ, làn da sứt sẹo, cùng bàn tay kéo sắc nhọn trông gớm ghiếc. Johnny Depp đã khắc họa rất tài tình nỗi buồn bã và cô đơn của nhân vật Edward tuy sở hữu hình hài lập dị nhưng cũng có cảm xúc như bao người khác. Ảnh: Fox.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 3
The Penguin (Danny DeVito) trong Batman Returns (1992): Trên thực tế, ác nhân có biệt danh “Chim cánh cụt” khác xa so với nguyên tác truyện tranh DC. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Tim Burton, The Penguin trên màn ảnh khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú. Gã có khuôn mặt trông như chim cánh cụt với chiếc mũi nhọn to quá khổ. Hắn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố Gotham khi âm mưu chiếm quyền kiểm soát và buộc Batman phải hành hiệp. Ảnh: Warner Bros.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 4
Edward Davis Wood, Jr. (Johnny Depp) trong Ed Wood (1994): Nhân vật từng được mệnh danh là đạo diễn tồi tệ nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood và hình ảnh của ông được Johnny Depp tái hiện tài tình trong tác phẩm tiểu sử Ed Wood. Tài tử cho công chúng thấy nhiều điều chưa biết về nhà làm phim hăng say với công việc, luôn nuôi dưỡng sự lạc quan đến mức mù quáng, có nhiều sở thích lập dị nhưng cũng rất đỗi đáng yêu. Ảnh: Touchstone.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 5
Ichabod Crane (Johnny Depp) trong Sleepy Hollow (1999): Sleepy Hollow - Kỵ sĩ không đầu vốn là tác phẩm kinh dị được pha trộn thêm yếu tố hành động, giật gân, sở hữu tông màu ảm đạm và mạch phim táo bạo. Thám tử Ichabod Crane được điều đến thị trấn Sleepy Hollow để điều tra về kẻ giết người hàng loạt có liên quan đến Kỵ sĩ không đầu trong truyền thuyết. Không chỉ kỳ quặc và vui nhộn, Ichabod Crane thực ra còn khá nhát gan. Đây cũng là lần đầu tiên Johnny Depp xuất hiện trong phim của Tim Burton với ngoại hình khá giống với ngoài đời thực. Ảnh: Paramount.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 6
Willy Wonka (Johnny Depp) trong Charlie and the Chocolate Factory (2005): Tuy chưa thể vượt qua cái bóng của tài tử Gene Wilder ở phiên bản phim 1971, nhưng Johnny Depp vẫn đặt được dấu ấn cá nhân nhất định cho nhân vật Willy Wonka. Phiên bản của Depp không phải là một thiên tài bị điên. Anh ta vốn là gã đàn ông bị cô lập và nhà máy socola giống như cách giải thoát cho nỗi ám ảnh về kẹo bánh của bản thân. Tạo hình của Willy Wonka phiên bản 2005 rất chải chuốt, cầu kỳ hệt như một quý ông và phần nào khiến người ta liên tưởng đến một ảo thuật gia. Ảnh: Warner Bros.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 7
Sweeney Todd (Johnny Depp) trong Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007): Johnny Depp tiếp tục gây tiếng vang trong tác phẩm ca vũ nhạc rùng rợn của đạo diễn Tim Burton. Tại đây, anh vào vai tay thợ cạo Sweeney Todd, kẻ đã giết vô số khách hàng bằng con dao sắc lẹm của mình. Khuôn mặt trắng bệch, bọng mắt đỏ au giúp Sweeney Todd vừa xuất hiện đã khiến khán giả cảm nhận thấy bầu không khí chết chóc đáng sợ của toàn tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 8
Mad Hatter (Johnny Depp) trong Alice in Wonderland (2010): Bộ phim 3D chuyển thể từ tác phẩm văn học cực kỳ ăn khách tại phòng vé với doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD. Bước chân vào Xứ sở Thần tiên cùng Alice, khán giả được làm quen với vô số nhân vật kỳ quặc, mà điển hình nhất là Mad Hatter. Gã thợ làm mũ được chăm chút kỹ lưỡng về ngoại hình, từ mũ, nơ cột áo, khăn tay hồng, lớp phấn trắng dày trên mặt, lông mày và viền mắt đỏ rực. Ấn tượng nhất có lẽ chính là đôi đồng tử hai màu, hàng lông mi màu cam cùng tính cách tưng tửng của nhân vật. Ảnh: Disney.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 9
Chó Sparky trong Frankenweenie (2012): Ngay cả khi làm phim hoạt hình, Tim Burton vẫn mang đến cho khán giả chút ma mị trên không khí chủ đạo dễ thương. Khán giả cảm nhận thấy rõ điều đó ở Sparky - chú chó cưng của Victor không may qua đời nhưng rồi được cậu chủ hồi sinh từ cõi chết nhờ dòng điện. Trở lại dương thế, Sparky sống trong bí mật nhưng đến một ngày thoát ra ngoài và gây ra vô số điều phiền toái cho thị trấn. Ảnh: Disney.

 

Loat nhan vat ky di trong cac phim cua Tim Burton hinh anh 10

Sinh vật Hồn Rỗng trong Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (2016): Nhóm nhân vật thiếu nhi trong bộ phim mới của Tim Burton có thể khiến người ta liên tưởng đến các dị nhân X-Men với nhiều năng lực kỳ quái như điều khiển không khí, lửa, hóa đá đối phương… Nhưng đối thủ của lũ nhóc cũng rất ấn tượng. Các sinh vật Hollow (Hồn Rỗng) có xuất thân đen tối, luôn tìm mắt của trẻ dị biệt để ăn nhằm có thể trở lại bộ dạng người thường. Chúng cao lớn, sở hữu nhiều chiếc xúc tu trong miệng, hoàn toàn vô hình. Chỉ có các “thợ săn Hồn Rỗng” mới có thể trông thấy loài sinh vật đáng sợ ấy. Ảnh: Fox. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.