Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Loạt món ăn độc đáo dành cho tín đồ trà sữa trân châu, tưởng không 'hot' mà 'hot' không tưởng

Ai bảo trân châu chỉ xuất hiện trong trà sữa nào? Giờ thì thứ topping diệu kì này đã góp mặt từ bánh ngọt tới cả kem rồi đây này.

Các tín đồ của trà sữa trân châu hẳn sẽ cảm thấy khó hiểu khi giờ đây, món topping dai dai, ngọt ngọt, quện với sữa thơm dịu mùi lá trà, lại được các nhà 'sáng tạo ẩm thực' đưa vào… bánh hay kem. Nghe thì thấy chẳng liên quan chút nào, nhưng phải một lần nếm thử, bạn mới biết chúng cũng 'không kì quặc lắm đâu'.

Bánh trân châu đường đen

Một chiếc bánh trân châu đường đen sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm y như những gì bạn được thấy: cốt bánh bông lan, phủ bên trên là kem cheese béo ngậy, sánh mịn cùng lớp trân châu đường đen ngọt thơm.

Sự dai dai của trân châu ăn kèm với bánh bông lan xốp sẽ mang tới trải nghiệm khá thú vị

Sự dai dai của trân châu ăn kèm với bánh bông lan xốp sẽ mang tới trải nghiệm khá thú vị

Khi mang ra, trân châu sẽ được đựng trong một chiếc hộp nhỏ. Việc của bạn là đổ lớp trân châu lên mặt bánh, xắn từng miếng nhỏ và đưa vào miệng để cảm giác sự hòa quện giữa vị những vị ngọt.

Cốt bánh xốp mềm, nhai cùng trân châu dẻo dẻo sẽ mang lại cái 'hay hay, lạ lạ' y như tên bánh. Bạn có thể mua chiếc bánh này ở nhiều tiệm bánh online với giá từ 40 ngàn (size nhỏ) tới 80 hoặc 100 ngàn (cho size lớn), phù hợp với 3 – 4 người ăn.

Kem trà sữa trân châu

Đúng y như tên gọi, kem trà sữa không thể thiếu đi món topping huyền thoại này. Với vị thơm nhẹ, mát lạnh, mềm dai tới từ trân châu, món kem trà sữa đặc biệt này đã tạo nên sức hút lớn trong giới trẻ.

Món kem thú vị này đã có mặt ở Việt Nam rồi đó bạn ơi

Món kem thú vị này đã có mặt ở Việt Nam rồi đó bạn ơi

Bạn sẽ xúc trân châu và thả vào cốc kem của mình. Khi kem dần tan ra, bạn sẽ có cảm giác mình đang thưởng thức món trà sữa trân châu theo một cách hoàn toàn khác lạ. Một số thương hiệu trà sữa ở Việt Nam đã cung cấp loại kem này với giá dao động từ 20 – 23 ngàn đồng.

Bánh su trà sữa trân châu

Thêm một cuộc ra mắt độc đáo nữa của trân châu khi người ta đưa topping này vào chiếc bánh su kem. Với vỏ ngoài giòn nhẹ và nhân kem trà sữa sánh đặc bên trong, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vị giác siêu thú vị nữa dành cho các tín độ ăn vặt.

Chưa hết, lẫn trong lớp kem beo béo thơm thơm vị trà này là những hạt trân châu dai dai. Đây quả là cặp đôi 'song kiếm hợp bích' tạo nên những trào lưu thú vị cho giới trẻ.

Hiện món bánh này hiện chưa xuất hiện ở Việt Nam. Nhưng với cơn sốt mà nó tạo ra ở Thái Lan, hy vọng các tiệm bánh online sẽ sớm đưa chúng tới với giới trẻ Việt

Hiện món bánh này hiện chưa xuất hiện ở Việt Nam. Nhưng với cơn sốt mà nó tạo ra ở Thái Lan, hy vọng các tiệm bánh online sẽ sớm đưa chúng tới với giới trẻ Việt

Sandwich kẹp trân châu phô mai

Thêm một cuộc ra mắt độc đáo nữa của trân châu khi người ta đưa topping này vào chiếc bánh su kem. Với vỏ ngoài giòn nhẹ và nhân kem trà sữa sánh đặc bên trong, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vị giác siêu thú vị nữa dành cho các tín đồ ăn vặt. Chưa hết, lẫn trong lớp kem beo béo thơm thơm vị trà này là những hạt trân châu dai dai. Đây quả là cặp đôi 'song kiếm hợp bích' tạo nên những trào lưu thú vị cho giới trẻ.

Sự kết hợp này thoáng nghe có vẻ hơi sai sai khi là kết quả của bánh mì sandwich, trân châu, socola và phô mai dai ngậy. Chiếc bánh được làm ra nhờ hai lát bánh mì nướng, kẹp ở giữa là trân châu đen, phô mai, sốt socola. Sau khi làm nóng, chiếc bánh sẽ được rắc lên trên một lớp bột socola.

@neetraann

@neetraann

Trân châu rất quẹn với nhân bánh và tạo nên sự kết hợp tuy phá cách nhưng rất hay ho. Nhân socola thơm ngọt, đậm đà quện giữa chiếc bánh có thể khiến bạn khó nhận ra vị trân châu nhưng bù lại, trải nghiệm vị giác nó mang về lại vô cùng đáng thử. Một chiếc sandwich này có giá 40 ngàn.

Bánh flan trân châu đường đen

Thay vì lớp cà phê đậm vị rót trên mặt bánh flan, giờ người ta đã mạnh dạn thay đó bằng trân châu đường đen trứ danh. Với vị béo béo, thơm ngậy, mềm tan của cốt bánh, sự thêm vào của trân châu đường đen đã giúp hai vị ngọt hòa quện với nhau cực kì xuất sắc.

Chiếc bánh có giá khoảng 40 ngàn đồng, kích cỡ lớn hơn bánh flan thông thường và có thể dành cho hai người ăn

Chiếc bánh có giá khoảng 40 ngàn đồng, kích cỡ lớn hơn bánh flan thông thường và có thể dành cho hai người ăn

Vào thời tiết khó chiều với đôi chút hanh khô, đôi chút nóng bức thì một đĩa bánh flan trân châu sẽ giúp bạn xua tan mọi cảm giác khó chịu. Cảm nhận miếng bánh flan mềm trong miệng, nhai miếng trân châu dẻo, dai thì còn gì bằng.

Bạn đã thử những chiếc bánh nào trong số những biến thể thú vị của trà sữa trân châu đường đen rồi?

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.