Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị "Ác quỷ ma sơ"

Thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring, bộ phim “The Nun” chứa đựng không ít tình tiết giúp gợi nhắc hoặc kết nối tới các tác phẩm từng ra mắt của thương hiệu ăn khách.

Những dấu hiệu của Valak

 

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Giống như ở The Conjuring 2 (2016), trước khi Valak chính thức lộ diện, tên gọi của ác ma đã thấp thoáng xuất hiện. Ở phân đoạn nữ tu Victoria (Charlotte Hope) tự sát ngay đầu The Nun, khán giả tinh ý sẽ thấy chữ “LAK” tại nơi cửa sổ định mệnh. Tới cảnh giới thiệu nhân vật sơ Irene (Taissa Farmiga) tại một ngôi trường công giáo, có một chiếc bập bênh mà vài đứa trẻ đang chơi đùa. Khi nhìn kỹ, người xem có thể thấy những thanh sắt của thứ đồ chơi tạo thành chữ “Valak”. Cuối cùng, chiếc xe mà cha Burke (Demián Bichir) đặt nhầm hành lý lên khi mới tới Romania có biển số là 6-VA-01-LAK.

You Belong to Me

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Khán giả từng nhớ tới giai điệu của Can’t Help Falling in Love ở The Conjuring 2, hay You Are My Sunshine trong Annabelle: Creation (2017), khi chúng được lồng ghép đúng lúc để gia tăng cảm xúc cho người xem. Với The Nun, đội ngũ nhà sản xuất chọn You Belong to Me của danh ca Jo Stafford - một bản hit hồi thập niên 1950, tức bối cảnh thời gian diễn ra bộ phim. You Belong to Me trong phim có thể hiểu theo nghĩa rằng “ngươi thuộc về ta”, giống như lời cảnh báo mà Valak muốn dành cho cha Burke và sơ Irene.

Kết nối với Annabelle: Creation

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Valak từng xuất hiện chớp nhoáng ở Annabelle: Creation trong một bức ảnh mà sơ Charlotte (Stephanie Sigman) khoe với người thợ làm búp bê Mullins (Anthony LaPaglia). Trong tấm hình là cô cùng ba người bạn Maria, Anna và Lucia, còn bóng ma Valak thì thấp thoáng phía đằng sau. Đến The Nun, bức hình lại xuất hiện và được treo trên tường tu viện Carta. Song, không có nhân vật con người nào trong ảnh xuất hiện. Riêng sơ Charlotte có lẽ đã kịp rời khỏi tu viện trước khi tai ương giáng xuống mảnh đất thánh.

Những chiếc gương

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Valak từng khiến Lorraine Warren (Vera Farmiga) và khán giả có một phen khiếp vía khi bất thình lình xuất hiện trong gương ở The Conjuring 2. Tới The Nun, sơ Irene có trải nghiệm tương tự với chiếc gương đặt trong phòng thờ. Sau đó, phim chuyển tới Frenchie (Jonas Bloquet) tại một quán rượu. Anh trông thấy người ta đang phủ kín một chiếc gương sau khi có một cô gái trẻ trong vùng vừa qua đời. Theo truyền thống địa phương, họ phủ kín gương để người đã chết không thể trông thấy bản thân. Việc Valak xuất hiện qua gương cho thấy nó đang muốn lấy mạng của sơ Irene, và Lorraine Warren sau này.

Chị em nhà Farmiga

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Vera và Taissa Farmiga, những người vào vai sơ Irene và Lorraine Warren, vốn là hai chị em ruột và có ngoại hình rất giống nhau. Giờ thì khán giả hồi hộp chờ xem liệu sơ Irene và Lorraine Warren có mối quan hệ nào trong vũ trụ điện ảnh hay không, bởi cả hai đều sở hữu khả năng ngoại cảm và có thể đánh bại Valak.

Rắn

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

 

Theo nghiên cứu của cha Burke, tu viện Carta được xây dựng bởi công tước Saint Carta - người dám hé mở cánh cửa kết nối với địa ngục. Nó vốn đã được phong ấn bởi máu của Chúa, nhưng sau đó lại bị mở ra bởi bom đạn thời Thế chiến II. Thoát ra ngoài, Valak ẩn mình trong hình dạng nữ tu để trà trộn. Nhưng trong cuốn sách mà cha Burke tìm thấy, ông còn phát hiện ra rằng Valak được mô tả là “người vô đạo, kẻ báng bổ và hầu tước của loài rắn”. Do đó, rắn chính là một hình thái khác của ác ma.

Kết nối với The Conjuring

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Kể cả khi sơ Irene và Lorraine Warren không liên quan tới nhau, chuyện phim The Nun vẫn sở hữu kết nối tới tập đầu tiên của vũ trụ điện ảnh. Kết thúc bộ phim mới, Frenchie tiết lộ rằng anh tên thật là Maurice, đồng thời một chiếc thánh giá ngược bỗng cộm lên trên cổ anh và cho thấy chàng thanh niên tốt bụng người Canada gốc Pháp đã bị Valak ám lấy. Maurice chính là người đàn ông bị ám xuất hiện trong đoạn băng mà Ed và Lorraine Warren trình chiếu tại giảng đường ở phân đoạn mở đầu của The Conjuring (2013).

Quá trình bị quỷ nhập

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

The Nun lấy bối cảnh năm 1952, khép lại bằng hình ảnh cho thấy Maurice đã bị Valak ám lấy. The Conjuring xảy ra vào năm 1971, kể lại rõ hơn quá trình anh bị quỷ nhập. Sau khi bị Valak chiếm lấy, anh nói tiếng Latin cực kỳ sành sỏi. Chàng nông dân thỉnh thoảng khóc ra máu, còn cây thánh giá lộn ngược từ từ xuất hiện trên cơ thể anh. Cuối cùng, anh cố gắng giết vợ, nhưng rốt cuộc chĩa súng về phía bản thân (bằng khẩu súng xuất hiện ở The Nun). Toàn bộ quá trình hoàn toàn trùng khớp với lý thuyết ba giai đoạn mà nhà Warren đưa ra: quấy phá, đàn áp và chiếm hữu.

Valak làm thế nào để thoát ra?

Loạt chi tiết ẩn giấu thú vị trong phim kinh dị Ác quỷ ma sơ

Đó có lẽ là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra, bởi những sự kiện ở The Conjuring 2 vốn xảy ra rất lâu sau The Nun. Tuy nhiên, bộ phim mới thực tế đã giải thích phần nào đó cách thức để ác ma trở lại dương gian. Valak cần một linh hồn thuần khiết để chiếm hữu và khống chế. Các nữ tu lần lượt tự sát - một hành vi bị coi là tội lỗi - để linh hồn bản thân trở nên vấy bẩn. Từ đó, Valak buộc phải sử dụng nhiều mưu mẹo để dẫn dụ cha Burke, sơ Irene và Frenchie tới St. Carta trú ngụ. Và chàng trai tốt bụng rốt cuộc chính là người đen đủi nhất.

(theo zing)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.