Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Loại rau ai cũng ăn mà chẳng biết có "tá" công dụng, nhưng phải nhớ điều này trước khi dùng

1. Giúp tiêu hóa

loai rau ai cung an ma chang biet co "ta" cong dung, nhung phai nho dieu nay truoc khi dung - 1

Ăn rau mùi có thể giúp dạ dày điều hòa tốt hơn, điều này là vì hương cay chứa trong rau mùi có thể thúc đẩy nhu động ruột. Ngoài ra, những người có cơ thể lạnh cũng có thể ăn nhiều rau mùi để giảm đau dạ dày và cải thiện chứng khó tiêu.

2. Chống ung thư

Các chất chống oxy hóa trong rau mùi bao gồm beta carotene, vitamin C, vitamin E, ferulic, axit caffeic, kaempferol và quercetin được chứng minh là những chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ mất cân bằng oxy hóa trong các tế bào - nguyên nhân gây bệnh ung thư.

3. Hạ huyết áp

Huyết áp cao là một hiện tượng phổ biến trong cuộc sống và thường xuyên ăn rau mùi có hiệu quả trong việc hạ huyết áp. Nếu kết hợp với sắn dây sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

4. Hạ nhiệt

loai rau ai cung an ma chang biet co "ta" cong dung, nhung phai nho dieu nay truoc khi dung - 2

Nước rau mùi chiết xuất có tác dụng tiết mồ hôi và giải nhiệt rõ rệt, điều này là do hương vị đặc thù có trong rau mùi kích thích tuyến mồ hôi và giúp cơ thể ra mồ hôi.

5 Cải thiện bàn tay và bàn chân lạnh

Rau mùi có thể thúc đẩy lưu thông máu, vì vậy nó rất phù hợp cho những người có thể chất lạnh, có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bàn tay và bàn chân lạnh. Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều hơn vào mùa đông hoặc khi thời tiết lạnh. Ngoài ra, nó còn có thể tăng cường trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa.

6. Giúp xương chắc khỏe

Canxi là một dưỡng chất thiết yếu và quan trọng cho quá trình hình thành và duy trì xương khỏe mạnh. Rau mùi được xem là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, vì thế rau mùi có nhiều lợi ích trong việc duy trị xương khỏe mạnh.

7. Kiểm soát lượng đường trong máu

Một nghiên cứu được tiến hành trên một con chuột đã khẳng định rằng rau mùi có khả năng chống lại bệnh tiểu đường và kiểm soát lượng đường trong máu. Rau mùi có khả năng kích thích cơ thể tiết ra insulin giúp làm giảm lượng đường trong máu. Sử dụng nước ép rau mùi thường xuyên sẽ đạt được hiệu quả bất ngờ.

8. Trị mất ngủ

loai rau ai cung an ma chang biet co "ta" cong dung, nhung phai nho dieu nay truoc khi dung - 3

Với hàm lượng các dưỡng chất từ thực vật và giá trị dinh dưỡng của rau mùi giúp cân bằng lại các hóa chất bên trong, có tác dụng làm dịu các dây thần kinh giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

9. Giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn

Y học hiện đại tin rằng rau mùi giúp hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ rau mùi thường xuyên có thể giúp loại bỏ chất độc trong máu, ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm các triệu chứng tiết niệu. Nếu bạn có thể rau mùi tươi thì nó giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chuyên gia lưu ý nên sử dụng rau tươi, không phun thuốc, phải rửa sạch, kỹ trước khi dùng.

Những điều cấm kỵ khi ăn rau mùi mọi người cần chú ý

loai rau ai cung an ma chang biet co "ta" cong dung, nhung phai nho dieu nay truoc khi dung - 4

Mùi hương của rau mùi tương đối đặc biệt. Từ những điều trên, có thể thấy, sau khi ăn rau mùi có tác dụng bài tiết mồ hôi. Do đó, những người có hơi thở nặng hoặc có mùi cơ thể không nên ăn rau mùi.

Tiếp theo, rau mùi có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trong đó có chứa một số thành phần nhất định có thể thúc đẩy bài tiết dịch dạ dày sau khi vào cơ thể. Những người bị sâu răng nghiêm trọng hoặc bị viêm loét dạ dày hoặc lở loét do nhiệt không thích hợp ăn rau mùi.

Mặc dù rau mùi có nhiều công hiệu, nhưng nó không thích hợp để tiêu thụ lâu dài, bằng không nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến tinh thần và đôi mắt của con người. Cuối cùng, những người bị thiếu khí không thể ăn quá nhiều rau mùi, nếu không sẽ làm cho tình trạng thiếu khí nghiêm trọng hơn.

 

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.