Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Lò luyện hoa hậu Philippines - nhà máy của những giấc mơ

Các lò luyện dù chính thức hay không chính thức ở Philippines đã biến đất nước này thành cường quốc sắc đẹp trong các cuộc thi quốc tế với nhiều ứng viên được đào tạo bài bản.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 khép lại với những ồn ào vì sự cố nhầm lẫn ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ và Á hậu 1 giữa Hoa hậu Philippines và Colombia. Nhưng khó có thể tranh cãi rằng liệu Pia Wurtzbach có xứng đáng với danh hiệu này hay không. Tư thế đĩnh đạc, vẻ đẹp và sự tự tin mà Pia đã chinh phục ban giám khảo là thành quả sau ba năm đào tạo tại "lò luyện hoa hậu" của Philippines. 

Hành trình 'mài ngọc'

Trong một khu nhà ở thành phố Quezon, trung tâm thủ đô Manila, hàng chục cô gái trẻ có ngoại hình xinh xắn và cao ráo đang tập trung tại một sân bóng rổ cũ nay được thiết kế thành một phòng tập. Cuối dãy nhà là bức tường gắn đầy gương, phía còn lại được bố trí thành các phòng thay đồ và ở giữa phòng là bàn ghế, nơi một vài cô gái đang trang điểm và làm tóc.

Trời rất nóng, đặc biệt là khoảng giữa trưa. Trên sàn tập, những cô gái đi giày cao gót, mặc bikini và quần short đều đổ mồ hôi nhễ nhại. Họ đang luyện bài tập duck walk (dáng đi con vịt) với những chuyển động xoay hông từ phải sang trái và ngược lại. Trước khi một ngày tập luyện kết thúc, thường gần nửa đêm, họ phải thực hiện bài tập này 25 lần quanh căn phòng dài 25 m và rộng 15 m. 

Tất cả các cô gái đều dành cả buổi sáng ở phòng tập. Khi không đi duck walk, họ sẽ đứng trước gương, mở rộng hai cánh tay thành những vòng tròn lớn, duỗi căng chân, sau đó cúi thấp người và tiếp tục các bài tập xoay hông. 

Ngoài rèn luyện hình thể, họ còn phải học cách đi đứng và mỉm cười, tạo sắc thái quyến rũ và ngọt ngào khi xuất hiện trước công chúng, xử lý các tình huống như vấp ngã trên sân khấu hoặc phản ứng nhanh trước các câu hỏi.

Không kể thời gian tại phòng tập, họ trải qua giờ học này ít nhất 9 giờ mỗi ngày trong vòng 6 tháng. Sau khi khoá học kết thúc, các cô gái sẽ tham gia một cuộc thi nhỏ kéo dài 3 giờ với hy vọng biến khuôn mặt xinh xắn nhưng nhạt nhoà trong đám đông thành một người nổi tiếng. 

Lò luyện hoa hậu Philippines - nhà máy của những giấc mơ
Các cô gái tạo dáng trước tấm gương lớn trong phòng tập. Ảnh: Straits Times

Người đàn ông điều hành lò huấn luyện đặc biệt ở Manila là Rodgil Flores, 49 tuổi, một trong những phù thuỷ đào tạo hoa hậu của Philippines. Từ trung tâm, 5 cô gái đã giành các danh hiệu quốc tế lớn là Hoa hậu Quốc tế Lara Quigaman (2005) và Bea Rose Santiago (2013), Hoa hậu Trái đất Karla Henry (2008), Jamie Herrell (2014) và Angelia Ong (2015).

Flores và nhóm của ông, Kagandahang Flores, làm công việc này một cách tự nguyện. Họ không cắt một phần tiền từ các giải thưởng, hợp đồng quảng cáo hay hợp đồng truyền hình và điện ảnh.

"Chúng tôi làm việc chăm chỉ để đào tạo họ. Nếu họ giành chiến thắng, đó chính là tiền thưởng mà chúng tôi nhận được", ông nói. Trong khi đó, các cô gái cho biết họ không ở đó vì tiền và khẳng định tham gia tập luyện vì uy tín khi đội chiếc vương miện quý giá.

Có khoảng 100 cô gái trẻ đến phòng tập của Flores mỗi năm, nhưng chỉ 30 người trở thành các ứng viên nghiêm túc và có thể chỉ một người đoạt vương miện hoa hậu ở cuộc thi trong nước và quốc tế và cuối năm nay. 

Lò luyện hoa hậu Philippines - nhà máy của những giấc mơ
Một cô gái đang được hướng dẫn bài tập hình thể. Ảnh: Straits Times

Nhiều người trong số họ bắt đầu ở tuổi 18 và chuyển sang các lĩnh vực khác năm 26 tuổi. Hầu hết đều xuất thân từ tầng lớp lao động hoặc có hoàn cảnh khó khăn và nhan sắc trời cho được coi là tấm vé cho cả gia đình đến cuộc sống tốt hơn.

Khi được để mắt tới, Janicel Lubina mới chỉ 16 tuổi và đang làm người giúp việc. Năm 18 tuổi, Lubina được gửi đến lò đào tạo của Flores.

"Tôi nhớ cô bé này vì khi đến chỗ tôi, cô thậm chí còn không có một cái túi đựng. Tất cả quần áo đều nhét trong các túi nilong", ông nhớ lại. Một năm sau đó, Lubina đoạt danh hiệu Hoa hậu Quốc tế Philippines, trở thành đại diện tham dự Hoa hậu Quốc tế và lọt vào chung kết. Ở tuổi 20, Lubina làm người mẫu và đã quay lại trường học để đảm bảo tương lai chắc chắn hơn. 

Flores không tính phí dịch vụ huấn luyện, nhưng các cô gái phải tự trang trải chi phí ăn uống, chỗ ở, đi lại và trang điểm. Họ chỉ có thẻ thành viên miễn phí tại chuỗi tập Gold's Gym. Một số ít may mắn được cha mẹ sẵn sàng ủng hộ.

Kiara Giel Gregorio, 19, tuổi, đã bay từ London về Manila và tạm giác việc học để theo đuổi giấc mơ chinh phục vương miện. Bố mẹ Gregorio chi trả mọi chi phí tập luyện. Mẹ cô còn nghỉ việc ở Anh để về đây chăm sóc con gái. 

Những giấc mơ

Đối với gia đình, đó là niềm tự hào. Với những người tuyển chọn, cố vấn và nhà tài trợ, đó là một khoản đầu tư. Họ có thể nhận lại rất ít từ số tiền bỏ ra, nhưng nếu ứng cử viên của họ đăng quang, phần thưởng sẽ rất lớn. Họ có thể gây dựng danh tiếng và sự nghiệp từ lợi thế này.

Còn đối với các cô gái, lợi ích trước mắt từ các cuộc thi sắc đẹp là tên tuổi của họ sẽ được mọi người nhớ đến. Tại một khu đô thị khép kín ở Manila, nhiều con đường còn được đặt theo tên các người đẹp Philippines. Theo Straits Times, người Philippines có thể đọc tên từng nữ hoàng sắc đẹp của đất nước họ như người Brazil thuộc lòng tên các huyền thoại bóng đá.

"Một khi bạn trở thành nữ hoàng sắc đẹp, bạn sẽ luôn được nhớ đến là nữ hoàng sắc đẹp ở Philippines, kể cả khi bạn đã già", ông Flores nói.

Lò luyện hoa hậu Philippines - nhà máy của những giấc mơ
Tại trung tâm đào tạo này, họ được học cách tự trang điểm và làm tóc trong vòng 1 giờ. Ảnh: Straits Times

Nhiều người đẹp đã tận dụng lợi thế đó để lấn sân sang lĩnh vực giải trí, những người khác kết hôn và có cuộc sống viên mãn. Năm 1969, Gloria Diaz là đại diện Philippines đầu tiên giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ. Bà tham gia điện ảnh từ năm 1974 và có trong tay hơn 40 bộ phim.

Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 1973, Margie Moran kết hôn với người chồng xuất thân từ một trong những gia đình giàu có nhất Philippines, nhận bằng tại Đại học Boston và Đại học London, hiện điều hành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở thành phố Davao.

Nhưng có lẽ nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng nhất mà Philippines từng có là Imelda Marcos. Marcos giành ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Manila năm 1953 và lọt vào mắt xanh của cố Tổng thống Ferdinand Marcos. 

Họ kết hôn sau 11 ngày hẹn hò. Cựu đệ nhất phu nhân Marcos trở thành một trong những phụ nữ giàu có và có khuôn mặt dễ nhận biết nhất thế giới. Ở tuổi 86, bà vẫn được cho là có tầm ảnh hưởng lớn đến chính trị Philippines. Con trai bà, Thượng nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr, sẽ tranh cử chức phó tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016

"Người Philippines luôn tìm kiếm ai đó để thần tượng, những nhân vật anh hùng. Và nữ hoàng sắc đẹp được coi như là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người", Flores nói.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.