Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Lion' và 'Game of Thrones' thắng giải Hiệp hội quay phim Mỹ

Không phải "La La Land" hay "Arrival" mà nhà quay phim của tác phẩm điện ảnh Ấn Độ - "Lion" mới chính là chủ nhân giải thưởng quay phim xuất sắc của Hiệp hội quay phim Mỹ.

Lễ trao giải của Hiệp hội quay phim Mỹ (ASC Cinematographers’ Awards) vừa diễn ra vào ngày 5/2 (giờ địa phương) với sự vinh danh dành cho những nhà quay phim xuất sắc trong các tác phẩm điện ảnh được ra mắt vào năm 2016.

Trong cuộc đua đến tượng vàng Oscar, sau PGA (giải của Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ) và SAG (giải của Hiệp hội Diễn viên Mỹ), không ít người yêu điện ảnh cũng mong chờ đến một giải bên lề khác cũng đầy thú vị chính là ASC Cinematographers’ Awards (giải của Hiệp hội quay phim Mỹ).

Không như nhiều người dự đoán, nhà quay phim Linus Sandgren (La La Land), Bradford Young (Arrival), James Laxton (Moonlight) đều không được xướng tên ở giải thưởng lớn nhất là Thành tựu quay phim xuất sắc mà đó chính là Greig Fraser với tác phẩm Lion.

'Lion' va 'Game of Thrones' thang giai Hiep hoi quay phim My hinh anh 1
Nhân vật chính Saroo với hành trình tìm lại mẹ đẻ đầy cảm động của Lion

 

Vốn nổi tiếng với những cảnh quay rộng lớn, chan hoà màu sắc ánh sáng và thiên nhiên, nhà quay phim Greig Fraser đã rất thành công khi lưu lại những thước phim về cảnh sắc Ấn Độ đẹp kì vĩ để đưa đến khán giả.

Tuy nhiên khi được đặt trong bối cảnh nhỏ hơn là trong căn nhà ọp ẹp của Brierley, Greig Fraser vẫn tận dụng được những góc máy hẹp, dùng ánh sáng và những cảnh cận để đặc tả nội tâm nhân vật.

Ở lĩnh vực phim truyền hình, người được vinh danh không ai khác ngoài Fabian Wagner, nhà quay phim lừng danh của series truyền hình đình đám Game of Thrones.

'Lion' va 'Game of Thrones' thang giai Hiep hoi quay phim My hinh anh 2
Trận chiến khép lại mùa phim thứ 6 của Game of Thrones để lại cho khán giả nhiều ám ảnh. 

 

Cụ thể, anh được trao giải ở mùa phim thứ 6 đặc biệt là những cảnh chiến đấu hoành tráng trong trận chiến Bastards nổi tiếng giữa hai đứa con hoang Jon Snow và Ramsay Bolton.

Bên cạnh đó, ASC Cinematographers’ Awards còn trao giải cho những bộ phim truyền hình mang tính thương mại và cả những chương trình truyền hình trong nước.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.