Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lịch tập sở hữu cơ bụng 6 múi của 9X Sài Gòn

Để sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc, Mạnh Kiên phải tập luyện 6 buổi mỗi tuần.

Dưới đây là chia sẻ của Nguyễn Mạnh Kiên (sinh năm 1995, TP.HCM) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn.

Lịch tập 6 buổi mỗi tuần

Tôi bắt đầu tập võ karatedo từ khi học lớp 8. Gym là môn bổ trợ cho việc học võ rất hiệu quả. Ngoài ra, bộ môn này cũng giúp tôi cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Vì vậy, tôi quyết định gắn bó lâu dài, đến nay đã 4 năm.

Từ khi tập luyện, tôi đã tăng 14 kg (từ 68 kg lên 82 kg), có cơ bụng 6 múi săn chắc.

Lich tap so huu co bung 6 mui cua 9X Sai Gon hinh anh 1
Mạnh Kiên tăng 14 kg sau khi tập thể hình.

Tôi là người ham học hỏi, nên quá tình tập luyện cũng khá thuận lợi. Khi bắt đầu tập trung vào tập luyện, gặp nhiều rào cản từ việc đi học, đi làm đến đau nhức cơ thể, nhưng tôi luôn biết mục tiêu và đích hướng tới của mình. Dù tập luyện vất vả, tôi chưa bao giờ có ý muốn bỏ cuộc.

Tôi nhận thấy ngoài việc cần quyết tâm tập luyện chăm chỉ, dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên tìm hiểu về kiến thức thể hình, nắm vững kỹ thuật chuyên môn để có hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Để tránh chấn thương khi tập, bạn không nên tập quá sức, không tập theo giáo án, mức tạ của người khác.

Hiện tại, tôi tập luân phiên các nhóm cơ trong một tuần. Mỗi tuần, tôi tập một nhóm cơ lớn và một nhóm cơ nhỏ khác nhau. Tùy thời điểm, tôi xây dựng lịch tập khác nhau.

Lich tap so huu co bung 6 mui cua 9X Sai Gon hinh anh 2
9X tập 6 buổi mỗi tuần. 

Lịch tập cơ bản trong 1 tuần:

- Thứ 2: Ngực - tay sau - bụng

- Thứ 3: Lưng - tay trước

- Thứ 4: Vai - bắp chuối - bụng

- Thứ 5: Đùi - mông

- Thứ 6:  Ngực - tay trước - tay sau - bụng

- Thứ 7: Cardio

- Chủ nhật: Nghỉ

Về chế độ dinh dưỡng, tôi chia làm hai giai đoạn. Khi xả cân, tôi ăn uống thoải mái, bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm và rau củ. Khi siết cân, tôi áp dụng thực đơn nghiêm ngặt, ăn nhạt và hạn chế tinh bột.

Tôi dùng thêm thực phẩm bổ sung như whey protein nhưng không thường xuyên. Theo tôi, sử dụng quá nhiều và phụ thuộc vào thực phẩm bổ sung không tốt, chỉ dùng khi cơ thể thấy thiếu và cần. Bạn cần bổ sung dinh dưỡng bằng cách nhiều loại thực phẩm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.