Press Esc to close

Thông tinWorld
Leonardo DiCaprio xứng đáng thêm một giải Oscar vì cảnh phim tai nạn này

 

Nhiều nhà phê bình cho rằng nam diễn viên Leonardo DiCaprio xứng đáng với tượng vàng Oscar từ năm 2013 với phim 'Django Unchained'.

Trước lễ trao giải Oscar 2016, cái tên Leonardo DiCaprio là một "trò đùa" mỗi khi đến mùa giải thưởng điện ảnh. Nguyên nhân là bởi anh đã nhiều năm miệt mài trên màn ảnh với các tác phẩm nặng đô, là gương mặt quen thuộc với khán giả, nhiều lần được đề cử nhưng chưa một lần chạm tay vào tượng vàng.

Cứ ngỡ Leonardo sẽ "vô duyên" với Oscar thêm nhiều năm nhưng vai chính trong phim The Revenant đã thay đổi lịch sử, ghi danh nam tài tử vào hạng mục Nam chính xuất sắc. Tuy vậy các cây bút phê bình cho rằng vai diễn trong The Revenant không thuyết phục bằng màn thể hiện của Leonardo trong Django Unchained năm 2013. Bộ phim đã đưa đến phút diễn xuất ấn tượng bậc nhất trong sự nghiệp của anh, được đánh đổi bằng cả mồ hôi và máu. 

Cảnh phim đổ máu xứng đáng thêm một Oscar cho Leonardo DiCaprio

Trong phim, Leo hóa thân thành Calvin Candie, một ông trùm buôn nô lệ keo kiệt, máu lạnh, vô cùng gian xảo. Nam diễn viên phải nhuộm răng vàng, trang điểm da tối màu và sử dụng ngữ âm miền quê Anh Quốc để nhập vai trọn vẹn. hất giọng lè nhè và điệu cười xảo trá của Calvin Candie hoàn toàn xóa mờ hình ảnh thường thấy ở Leo, chứng minh khả băng biến hóa xuất thần của nam tài tử.

Không chỉ vậy, Leonardo còn thể hiện tinh thần lao động nghệ thuật hết mình, thậm chí là "mất trí" trong cảnh phim bữa tối. Trong cuộc thỏa thuận mua bán với Django và bác sĩ Schultz, Candie dần mất bình tĩnh. Hắn ta nổi điên và đập tay xuống bàn trong cơn giận dữ.

leonardo-dicaprio-xung-dang-them-mot-giai-oscar-vi-canh-phim-tai-nan-nay

Theo kịch bản, nhân vật của Leonardo sẽ vung tay ra 2 bên để thể hiện cơn thịnh nộ. Tuy nhiên nam tài tử bị cuốn vào cảm xúc và đập mạnh tay xuống bàn, làm vỡ ly thủy tinh. Thay vì tạm dừng cảnh quay để sơ cứu, anh tiếp tục "phiêu" cùng vai diễn, mặc cho bàn tay bê bết máu. 

Nói về cảnh quay này, Leo chia sẻ anh quá nhập tâm đến mức không hề nhận ra mình đã bị mảnh vỡ găm vào tay. Khi quay sang mở lòng bàn tay ra anh thấy máu bắt đầu chảy mạnh nhưng vì không muốn phá hỏng một cảnh quay đang rất mượt, Leo cứ thế diễn tiếp.

leonardo-dicaprio-xung-dang-them-mot-giai-oscar-vi-canh-phim-tai-nan-nay-1

Suốt những phân cảnh sau đó, khán giả được thấy tay điền chủ Candie cử động với bàn tay bị thương. Về phần đạo diễn Quentin, ông chọn giữ toàn bộ cảnh vô tình bị thương của Leo lên phim để tăng cao trào của phân đoạn. Quentin bày tỏ sự khâm phục với nam diễn viên vì khả năng chịu đau, sự hy sinh hết mình cho vai diễn.

Nhờ có màn thể hiện xuất thần của Leo, phân cảnh này được xem là chi tiết đáng nhớ nhất của Django Unchained. Nhiều nhà phê bình nhận định đây mới là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Leo, xứng đáng với tượng vàng hạng mục Nam phụ xuất sắc của Oscar 2014. Thậm chí một cây viết review còn khẳng định "Nếu Calvin Candie không thể giành giải Oscar thì khó có vai diễn nào khác của Leonardo DiCaprio có thể làm được điều ấy".

Thực tế ngược lại, nam diễn viên đã được trao Oscar đầu tiên sau đó 2 năm. Tuy vậy Calvin Candie đến nay vẫn là nhân vật đỉnh cao mà giới chuyên môn nhắc đến mỗi khi nói tới Leonardo.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.