Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Leonardo DiCaprio đã có tượng Oscar sau 22 năm chờ đợi
Nam tài tử từng nhiều lần vô duyên với giải thưởng điện ảnh cao quý này cuối cùng cũng được thỏa lòng mong ước.

Năm 2016, Leonardo DiCaprio nhận được đề cử Oscar lần thứ 6 trong sự nghiệp với vai diễn ấn tượng trong The Revenant - Người về từ cõi chết. Lần này, những nỗ lực diễn xuất của Leo cuối cùng cũng được khẳng định. Anh giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với các bạn diễn Bryan Cranston (phim Trumbo), Matt Damon (phim The Martian), Michael Fassbender (phim Steve Jobs), Eddie Redmayne (phim The Danish Girl).

Trước đó, Leo tỏa sáng ở Quả cầu vàng lần thứ 73 với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch cho diễn xuất ấn tượng của mình trong The Revenant. Anh cũng giành Nam diễn viên chính xuất sắc tại BAFTA (hay còn được biết tới như Oscar của Anh) lần thứ 69.

Leonardo DiCaprio nhận được đề cử Oscar lần thứ 6 trong sự nghiệp với vai diễn ấn tượng trong The Revenant - Người về từ cõi chết.

Leonardo DiCaprio trong phim The Revenant (Người về từ cõi chết) - bộ phim giúp anh lần đầu chạm tay vào giải Oscar.

Tài tử 41 tuổi đã có rất nhiều hy sinh khi hóa thân thành Hugh Glass - người thợ săn bị gấu tấn công và bạn đường bỏ mặc cho chết trong rừng sâu, phải băng qua quãng đường hơn 320 km trở về với văn minh nhân loại và trả thù.

Để hoàn thành vai diễn, Leonardo DiCaprio phải đối mặt với những cảnh quay cực khó trong suốt 9 tháng ở trường quay Canada và Argentina. Nam diễn viên cùng đoàn phim làm việc trong khu rừng nhiều ngày dưới cái rét âm 30 độ. Riêng anh phải diễn thật các cảnh bơi qua sông băng, ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật, ăn gan bò rừng sống.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-1

Leo nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp cho vai chính trong phim The Revenant.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-2

Khoảnh khắc công bố Leonardo DiCaprio là chủ nhân tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-3

Nụ cười hạnh phúc của Leo khi đứng trên bục nhận giải trong tiếng vỗ tay của các đồng nghiệp.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-4

Leo chia sẻ sau khi nhận tượng vàng Oscar: "Sao bao năm trời nỗ lực, đây là kết thúc của tất cả".

Là một trong những siêu sao điện ảnh hàng đầu Hollywood hiện nay, Leonardo DiCaprio đã 6 lần được đề cử tượng vàng Oscar danh giá nhưng mới chiến thắng một lần vào lễ trao giải năm nay. Trước đó, nam tài tử bị cho là "vô duyên" với giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ khi trượt cả 5 lần được đề cử.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-5

Oscar 1994: Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim What’s Eating Gilbert Grape. Leonardo DiCaprio, khi ấy mới 19 tuổi, gây ấn tượng với vai diễn cậu bé bị thiểu năng trí tuệ.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-6

Oscar 2005: Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim The Aviator. Leo vào vai nhà tỷ phú Howard Hughes từ khi còn là một nhà sản xuất phim cho đến khi trở thành một trùm tư bản hàng không. The Aviator giành 5 trong tổng số 11 đề cử Oscar năm 2005, nhưng Leonardo DiCaprio lại ra về tay trắng. Trước Oscar, vai diễn mang về cho Leo giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp dành cho Nam diễn viên xuất sắc.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-7

Oscar 2007: Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim Blood Diamond.

leonardo-dicaprio-da-co-tuong-oscar-sau-22-nam-cho-doi-8

Oscar 2014: Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc  và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất trong phim The Wolf Of Wall Street. Trong phim, anh thủ vai Jordan Belfort, một huyền thoại của thị trường chứng khoán. Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi và kỳ vọng, nhưng Leo lại một lần nữa để vuột Oscar vào tay Matthew McConaughey (Dallas Buyers Club).

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.