Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
Lên kế hoạch ăn uống khoa học để giữ eo thon, dáng gọn

Sở hữu thân hình thon gọn luôn là mong ước chính đáng của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen ăn uống khoa học để duy trì vóc dáng mơ ước này.

Dưới đây là cách thức giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn.

Ăn uống khoa học

Nếu bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh và cân đối thì protein là thành phần không thể thiếu. Để đảm bảo đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể, bạn hãy lựa chọn các thực phẩm như: thịt ít mỡ, tôm, cua, cá, sữa đậu nành, trứng, sữa bột tách bơ, sữa chua, đậu đỗ... và ăn với một định lượng phù hợp (tối đa 300 g/ngày).

Len ke hoach an uong khoa hoc de giu eo thon, dang gon hinh anh 1
 

Ngoài ra, để có vòng eo thon, việc cung cấp đủ muối khoáng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là các dưỡng chất mà cơ thể hay thiếu hụt như: canxi, sắt, vitamin E… là không thể thiếu. Song song với đó là bổ sung rau xanh và quả chín. Mỗi ngày, cơ thể nên nạp khoảng 500 gram rau, quả. Rau xanh nên được chế biến ở dạng luộc, nấu canh, làm nộm, rau trộn salad. Tránh chế biến chiên xào, vừa làm mất chất vừa nạp thêm vào cơ thể một lượng chất béo xấu.

Len ke hoach an uong khoa hoc de giu eo thon, dang gon hinh anh 2
 

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích nước. Bởi vậy, nên giới hạn việc nêm nếm thức ăn nhiều muối ở ngưỡng dưới 6 gram/ngày. Người bị huyết áp cao chỉ nên dùng 2-4 gram/ ngày. Nên dùng muối i-ốt để thúc đẩy chuyển hóa các chất độc tốt hơn và ngăn ngừa bệnh bướu cổ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều chất béo như thịt mỡ, bơ, thịt chân giò, gà rán, pizza, bánh mỳ bơ, bơ trộn rau, các món xào, rán… Thức ăn giàu năng lượng và chất bột đường như đường mật, mứt, kẹo, bánh ngọt, chocolate, nước ngọt và những đồ uống có chất kích thích: rượu, bia, cà phê… dễ gây cảm giác đầy hơi và mất ngủ cũng cần hạn chế.

Len ke hoach an uong khoa hoc de giu eo thon, dang gon hinh anh 3
 

Nếu bạn đã sở hữu một thân hình tròn trĩnh thì việc ăn uống cũng nên chừng mực hơn. Cụ thể, nên ăn những thực phẩm ít năng lượng. Hạn chế những sản phẩm có tỷ lệ dưỡng chất lớn, đặc biệt là chất béo và đạm. Việc này vừa giúp hạn chế nạp thêm vào cơ thể một lượng mỡ lớn, vừa đảm bảo cung cấp đủ 800 kcal/ngày. Ngoài ra, bạn vẫn cần đảm bảo nạp đủ protein, vitamin, khoáng chất, điện giải và các axit béo cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Len ke hoach an uong khoa hoc de giu eo thon, dang gon hinh anh 4
 

Một phương pháp khác để giảm cân là thay thế một hoặc 2 bữa ăn bằng dạng uống mỗi ngày.

Duy trì luyện tập thể thao

Len ke hoach an uong khoa hoc de giu eo thon, dang gon hinh anh 5
 

Ngoài áp dụng chế độ ăn đặc biệt, bạn cũng nên duy trì việc luyện tập thể thao ít nhất 30 phút/ngày vào buổi sáng bằng các môn như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đạp xe… Ăn uống khoa học, kết hợp đi bộ 30-45 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần sẽ giúp giảm khoảng 5-6,5 kg chất béo trong một năm.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
Chân gà sả tắc - món nhắm dễ làm (Thứ tư, 15/11/2017 13:46)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.