Press Esc to close

Thông tinWorld
Lên Gò Thì Thùng xem nông dân đua ngựa

Tuy không phải là những tay đua chuyên nghiệp nhưng các kỵ sĩ nông dân chân chất một nắng hai sương vẫn "lèo lái" cuộc đua đầy kịch tính, hấp dẫn hàng nghìn khán giả.

Hàng ngàn người dân và du khách
đến xem Hội đua ngựa Gò Thì Thùng
Hàng ngàn người dân và du khách đến xem Hội đua ngựa Gò Thì Thùng

Sáng 27/2 (mùng 9 tháng Giêng), hàng ngàn người dân địa phương và du khách gần xa nô nức về Gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cổ vũ cho các tay đua tại Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng năm 2015.

Từ sáng sớm, khi sương còn giăng trên khắp nẻo, người dân trong vùng đã đứng chật kín cả Gò Thì Thùng. Khắp con đường liên xã nối với đường ĐT 641 lên huyện Đồng Xuân, từ cầu Cây Cam, từng đoàn người và phương tiện kéo về xã An Xuân.

Ông Trần Minh, một người dân đến từ xã An Mỹ (huyện Tuy An) vui vẻ nói: “Năm nào tôi cũng có mặt ở hội đua ngựa truyền thống của địa phương. Tôi rất vui vì quê hương mình còn giữ được một lễ hội văn hóa truyền thống, gắn với địa chỉ đỏ cách mạng Gò Thì Thùng”.

Đúng 8h30, những chú ngựa cùng các “kỵ sĩ chân đất” tiến vào “trường đua” trong tiếng reo hò vang dội. Sau tiếng trống khai hội, đoàn ngựa phi nước kiệu một vòng diễu quanh đường đua trước khi cuộc đua bắt đầu. Lúc này, những chú ngựa quanh năm chỉ biết nhọc nhằn kéo xe, thồ hàng đã thành “kỵ mã”. Tiếng trống hội giục giã, tiếng reo hò càng to hơn trong tiếng vó ngựa phi nước đại, tung bụi mù mịt. Có những “kỵ sĩ” không cẩn thận bị đánh văng khỏi lưng ngựa, bay ra ngoài đường đua.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An, ông Phạm Ngọc Thanh cho biết: “Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng là một trong bốn lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn huyện. Đây cũng là một trong những lễ hội độc đáo của Phú Yên và vùng Duyên hải miền Trung. Hội đua năm nay, xét về quy mô lẫn chất lượng đều có sự phát triển. Chất lượng ngựa đua đều nhau; công tác an ninh trật tự, hậu cần được đảm bảo; khán giả đến xem hội cũng đông hơn mọi năm”.

Phần thưởng cho người và ngựa về nhất là một khoản tiền nhỏ mang tính tượng trưng. Cái được lớn nhất là cả người thua, người thắng lẫn người đi cổ vũ đều có rất nhiều niềm vui ngày đầu xuân. 

Các kỵ sĩ nông dân đang cưỡi ngựa một vòng chào khán giả trước cuộc đua tài

Các kỵ sĩ nông dân đang cưỡi ngựa một vòng chào khán giả trước cuộc đua tài
Phi nước đại
Phi nước đại
Phi nước đại
Kịch tính qua từng vòng đua
Kịch tính qua từng vòng đua
Một kỵ sĩ đã bị ngã khỏi đường đua, chỉ còn ngựa chạy không.
Một kỵ sĩ đã bị ngã khỏi đường đua, chỉ còn ngựa chạy không.
Người chiến thắng.
Người chiến thắng.
 
Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.