Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Lego Batman Movie’: Món quà tuyệt vời tặng fan Người Dơi

Tác phẩm hoạt hình dựa trên đồ chơi LEGO rất vui nhộn, độc đáo và biết cách chiều lòng người hâm mộ thông qua hình ảnh siêu anh hùng Batman mang đậm tính trào phúng.

Trailer bộ phim 'The Lego Batman Movie' Tác phẩm hoạt hình 3D dựa trên đồ chơi LEGO với tâm điểm là siêu anh hùng thành phố Gotham: Người Dơi.

Thể loại: Hoạt hình
Đạo diễn
: Chris McKay
Diễn viên lồng tiếng
: Will Arnett, Zach Galifianakis, Michael Cera, Rosario Dawson, Ralph Fiennes
Nhãn
: P
Zing.vn
đánh giá: 8/10

Batman - Người Dơi là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh. Xuyên suốt lịch sử 78 năm tồn tại, người hùng áo choàng dơi từng nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh, như ở bộ phim năm 1989 của Tim Burton, bộ ba phim Dark Knight của Christopher Nolan, hay mới nhất là Batman v Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder.

Trên thực tế, phiên bản LEGO của Batman từng xuất hiện trên màn ảnh rộng ở bộ phim hoạt hình ăn khách The LEGO Movie (2014). Chính tính cách độc đáo tách biệt so với nguyên tác của nhân vật đã tạo động lực để The LEGO Group bắt tay với Warner Bros. và DC Comics cùng thực hiện tập phim ngoại truyện đầu năm nay.

‘Lego Batman Movie’: Mon qua tuyet voi tang fan Nguoi Doi hinh anh 1
Batman phiên bản LEGO từng xuất hiện trong The LEGO Movie (2014) và nay được thực hiện cho một tập phim riêng.

Là siêu anh hùng bảo vệ thành phố Gotham, Batman (Will Arnett) hàng ngày chống lại những tên ác nhân sừng sỏ, giành chiến thắng vang dội, để rồi sau đó đắm chìm trong sự tung hô và ngưỡng mộ của cư dân nơi đây.

Nhưng trong thâm tâm, Batman, hay thực chất là tỷ phú Bruce Wayne, lại cảm thấy cô đơn và khao khát một gia đình, dù anh luôn từ chối sự thật đó. Khi gã hề Joker (Zach Galifianakis) giải phóng hàng loạt ác nhân để thống trị Gotham, Batman phải dẹp bỏ lòng tự tôn, học cách hợp tác với Robin (Michael Cera), Batgirl (Rosario Dawnson) và Alfred (Ralph Fienes) khi chiến đấu.

Batman trong The Lego Batman Movie mang phong cách hoàn toàn khác biệt. Thay vì khắc kỷ và lạnh lùng như trong các bộ phim điện ảnh trước đây, Người Dơi nay có phần hợm hĩnh, khoe mẽ và rất trẻ con.

Đối với chàng ta, mọi chiến công đều phải được thực hiện theo phong cách hào nhoáng. Đồng thời, nhân vật không quên mang theo cây đàn guitar điện mỗi khi lâm trận, tự mình cất lên những bản nhạc nền hầm hố lúc hành hiệp. Chính vì lẽ đó, Batman phiên bản LEGO rất đáng yêu, gần gũi và mang đậm tính trào phúng.

‘Lego Batman Movie’: Mon qua tuyet voi tang fan Nguoi Doi hinh anh 2
Batman trong The Lego Batman Movie rất khác biệt so với các phiên bản điện ảnh trước. Siêu anh hùng rất hào nhoáng, thích khoe mẽ ngay cả khi hành hiệp.

Song, bộ phim hoạt hình không quên khắc họa một Batman có tâm lý phức tạp, với những tình cảm luôn được che giấu cẩn thận bên dưới lớp mặt nạ. Phim chứa đựng một vài khoảnh khắc cảm động, như lúc Người Dơi lủi thủi giữa hang dơi và tòa biệt thự rộng lớn, một mình ngồi ăn tôm hùm, hay khi anh trầm tư ngắm bức ảnh chụp cha mẹ quá cố.

Song, những phân đoạn ấy chỉ dừng lại ở mức lay động vừa phải. Chúng gần như ngay lập tức chuyển sang các tình huống gây cười, nhằm tránh nghiêm trọng hóa mạch truyện và gây ảnh hưởng tới bầu không khí hài hước tưng tửng nói chung.

Tính mỉa mai là một những nét sáng tạo trọng tâm của The Lego Batman Movie, khi phim liên tục “đá xoáy” lỗi logic trong các bộ phim siêu anh hùng trước đây.

Batman chỉ trích rằng tập trung nhóm phản diện để cứu thế giới là điều ngu ngốc (Suicide Squad), hay anh và Superman chẳng có lý do gì để đánh nhau (Batman v Superman). Thậm chí, các phiên bản điện ảnh và truyền hình trước đây của Người Dơi cũng thường xuyên là “nạn nhân” để bộ phim mới mỉa mai.

Nhiều chi tiết hài hước của The Lego Batman Movie chủ yếu nhắm đến đối tượng fan truyện tranh hoặc tín đồ điện ảnh. Nhân vật chính nhiều lần “phá vỡ bức tường thứ tư”, tương tác với khán giả như gã lính đánh thuê Deadpool trong bộ phim cùng tên năm 2016.

‘Lego Batman Movie’: Mon qua tuyet voi tang fan Nguoi Doi hinh anh 3
The Lego Batman Movie giễu nhại nhiều bộ phim siêu anh hùng, hay thậm chí chính các phim về Người Dơi trước đây.

Một tình tiết có thể khiến các hủ nữ thích thú trong The Lego Batman Movie là việc bộ phim liên tục nhắc tới mối quan hệ giữa Batman và Joker. Từ truyện tranh lên màn ảnh, những cuộc chiến vô tận giữa hai nhân vật nhiều khi được khắc họa như thể họ thực sự “yêu” nhau.

Lần này, “tình cảm” giữa hai bên được thể hiện qua việc Joker vì không được Batman thừa nhận mà ngân ngấn nước mắt, còn chàng Dơi thì luôn ngượng ngùng và phủ nhận cảm xúc mà bản thân dành cho đối thủ.

Đến với The Lego Batman Movie, fan truyện tranh có dịp gặp lại những kẻ thù từ tiêu biểu cho đến kém nổi tiếng của Kỵ sĩ bóng đêm, như Joker, Riddler, Bane, Gentleman Ghost, Killer Croc, Calendar Man... Hầu hết nhân vật đều tự giễu nhại phiên bản điện ảnh của chính mình, tạo ra tiếng cười sảng khoái.

Chưa hết, binh đoàn hủy diệt thành phố Gotham mà Joker “chiêu mộ” hóa ra đều là những gương mặt đến từ các thương hiệu điện ảnh nổi tiếng như Harry Potter, The Lord of the Rings, The Matrix, King Kong, Jaws... Đây là điều có thể khiến bộ phim chinh phục hoàn toàn những ai hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

‘Lego Batman Movie’: Mon qua tuyet voi tang fan Nguoi Doi hinh anh 4
Đồ họa là một điểm cộng khác của The Lego Batman Movie.

Về mặt hình ảnh, phim chứa đựng nhiều phân đoạn thậm chí còn nhỉnh hơn cả The LEGO Movie (2014). Tất cả các khung hình trong phim là sản phẩm của hình vẽ 3D trên máy tính, chứ không phải sử dụng phong cách stop-motion với mô hình đồ chơi.

Các pha chiến đấu và cháy nổ trong phim mang phong cách ngẫu hứng, không tuân theo chuẩn mực logic, nhiều lần tạo bất ngờ cho khán giả.

Dù xuất hiện chỉ trong hình dạng phiên bản LEGO, Batman vẫn cho thấy mình là nhân vật có tính truyền cảm hứng cao. The Lego Batman Movie chắc chắn là món quà tuyệt vời dành cho những ai hâm mộ Người Dơi hoặc truyện tranh siêu anh hùng, trước khi họ được gặp lại phiên bản của Ben Affleck trong bom tấn Justice League cuối năm nay.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.