Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Lê Trinh: 'Tôi không gật đầu dù nhiều đàn ông tán tỉnh'

"Bây giờ, tôi vẫn nhận được những lời mời mọc, tán tỉnh từ nam giới nhưng tôi không bao giờ gật đầu cho những mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng"- bà xã Lê Anh Dũng chia sẻ.

Ca sĩ Lê Trinh - vợ của "Sao mai" Lê Anh Dũng trò chuyện với Zing.vn trước thềm đêm Chung kết xếp hạng của cuộc thi Solo cùng Bolero. Gần 30 tuổi nhưng với âm nhạc, Lê Trinh vẫn còn là một giọng ca trẻ vì mới đi hát được gần một năm khi nhận ra niềm đam mê thực sự của mình.

Le Trinh: 'Toi khong gat dau du nhieu dan ong tan tinh' hinh anh 1
Lê Trinh theo đuổi dòng nhạc bolero được gần một năm.

Người trẻ hát bolero không phải trào lưu xấu

- Gần một năm đi hát, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

- Cuộc sống của tôi không có xáo trộn gì nhiều. Lúc đầu, ông xã cũng không muốn tôi đi hát nhưng sau này, khi biết là đam mê của vợ, anh ấy cũng đồng ý. Dù mới theo đuổi nghệ thuật nhưng tôi cũng có sự chọn lựa, không phải chương trình nào cũng hát.

Về đời sống kinh tế cũng có ít nhiều cải thiện. Hát bolero hiện nay, cát-xê cũng ổn. Tôi không muốn nói một con số cụ thể nhưng có những ca sĩ hát nhạc này rất thành công như Lệ Quyên. Nếu nhận được sự yêu mến của khán giả, tôi nghĩ nguồn thu nhập cũng ổn để chăm sóc con cái và đầu tư cho những sản phẩm nghệ thuật.

- Chị vẫn bị gắn mác là vợ của Lê Anh Dũng hoặc người đẹp đi hát, chị nghĩ sao?

- Tôi đi hát chưa nhiều nên việc mọi người định kiến như vậy không có gì lạ. Nhiều người bảo tôi dựa vào danh của chồng và ngoại hình để làm ca sĩ nhưng tôi không thanh minh. Mọi thứ đều cần có quá trình, tôi cần hát và ra sản phẩm nhiều hơn nữa để có thể xóa bỏ những nhìn nhận như vậy.

Thời gian trước, mọi người còn nhận xét tôi là bản sao của Như Quỳnh. Nhưng tôi không xấu hổ vì điều đó, được giống thần tượng của mình là điều rất tuyệt. Nhưng không vì thế mà mình bắt chước mãi, tôi sẽ không ngừng cố gắng, mọi người sẽ nhận ra chất riêng của tôi.

- Là giọng ca được đào tạo bài bản, chồng hỗ trợ chị như thế nào trên con đường theo đuổi nghệ thuật?

- Mọi người vẫn biết Lê Anh Dũng là một giọng ca trữ tình và hát thính phòng nhưng thực ra anh ấy hát bolero rất hay. Chồng là người giúp tôi luyện thanh, giữ hơi cho đúng và khắc phục hạn chế trong giọng hát.

Tôi học hỏi nhưng không quá đặt nặng chuyện phải có nền tảng kỹ thuật. Bolero rất đặc thù, người học hành bài bản chưa chắc đã hát bolero hay. Đôi khi những ca sĩ tay ngang như chúng tôi lại được khán giả yêu thích.

- Hơn một nghệ sĩ có tiếng bị “dị ứng” khi những giọng ca trẻ cố theo đuổi bolero dù không có năng khiếu. Chị nghĩ sao trước ý kiến này?

- Tôi biết có nhiều người cho rằng việc giọng ca trẻ hát bolero là chạy theo trào lưu. Nhưng tôi lại nghĩ đó không phải là một trào lưu xấu. Bolero là những ca khúc về tình yêu, con người và không phải tất cả đều buồn đau, chán nản. Nếu yêu thích thực sự thì bất cứ ai hát bolero cũng cần được khuyến khích.

Về năng khiếu, tôi nghĩ mình là người có giọng. Với bolero, không có giọng rất khó có thể đi hát. Tôi cũng đang tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero, tôi đã được vào vòng Chung kết xếp hạng.

Tôi tham gia chương trình này không đặt nặng vấn đề phải đạt giải cao nhất mà chỉ muốn khẳng định rằng mình sẽ theo đuổi nhạc bolero và theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Le Trinh: 'Toi khong gat dau du nhieu dan ong tan tinh' hinh anh 2
Lê Trinh được lọt vào vòng Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero.

- Người ta bảo hát bolero hay phải có câu chuyện từ chính mình. Cuộc sống yên ổn, hôn nhân viên mãn, chị lấy cảm xúc từ đâu để cất tiếng hát nhạc vàng?

- Bolero là hát lên tâm sự của mình, đó là sự thật. Nhưng cũng phải nói rằng những câu chuyện trong ca khúc là của tác giả. Nếu người ca sĩ có cùng tâm trạng ấy thì sẽ tạo nên sự cộng hưởng, nhưng nếu không có, tôi nghĩ cũng không phải là không hát được.

Trước khi hát, tôi luôn tìm hiểu về ca khúc, như khi thể hiện Nếu ta đừng quen nhau trong Solo cùng bolero, tôi tìm hiểu về biết được rằng đó là nhạc sĩ viết dành riêng cho nghệ sĩ Thanh Nga, một người đa tài nhưng bạc mệnh. Khi hiểu điều đó, tôi thấy mình thể hiện tốt hơn ca khúc này.

Chồng ghen rất dễ thương

- Nhiều người so sánh vợ chồng chị là “đôi đũa lệch”. Thú nhận thật lòng, có bao giờ chị nuối tiếc vì không chọn đại gia?

- Tôi không nuối tiếc. Vợ chồng đến với nhau là chữ duyên. Gia đình luôn là ưu tiên số một của tôi, nếu như đứng trước lựa chọn sự nghiệp hay gia đình thì tôi sẽ không chần chừ lựa chọn gia đình.

Tôi cũng không thuộc mẫu người theo đuổi những giá trị hào nhoáng. Tôi thích sự ổn định, ổn định mới phát triển được. Bây giờ, tôi vẫn nhận được những lời mời mọc, tán tỉnh từ nam giới nhưng tôi không bao giờ gật đầu cho những mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng.

- Chồng có ghen khi chị nhận được những lời mời mọc như thế?

- Không ghen sao gọi là tình yêu được. Nhưng ghen trong trạng thái có kiểm soát, tôi ghen rất tinh tế còn ông xã lại ghen rất dễ thương.

Anh ấy chỉ hỏi xem hôm nay đi với ai, sao về muộn thế chứ không có hành động gì hơn. Quan trọng là vợ chồng tôi tin tưởng nhau.

- Vợ chồng chị dự định ăn Tết Đinh Dậu sắp tới như thế nào?

- Tôi và ông xã đều bận nên không có thời gian để chuẩn bị cho Tết. Đêm 30, tôi nhận biểu diễn một chương trình ở Vĩnh Long, còn anh Dũng biểu diễn ở quê nhà Thanh Hóa. Sau đó, tôi bắt chuyến bay về Thanh Hóa vì năm nào gia đình tôi cũng ăn Tết ở quê. Chắc phải trưa mồng 1, chúng tôi mới gặp được nhau.

Mọi năm, tôi tháp tùng chồng đi biểu diễn nhưng năm nay hai vợ chồng sẽ đón giao thừa ở hai nơi, cũng không hẳn thú vị nhưng đó là một trải nghiệm mới.

Le Trinh: 'Toi khong gat dau du nhieu dan ong tan tinh' hinh anh 3

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.