Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Lệ Quyên – Phan Mạnh Quỳnh đối đầu ở Zing Music Awards

Album “Vợ người ta” và “Đêm tâm sự” khác biệt về thể loại nhưng đều được người nghe đón nhận nhiệt tình tạo nên cuộc đua khốc liệt.

Top 5 hạng mục Album của năm tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards khá chênh lệch về thực lực. Trong đó, Lệ Quyên hiện dẫn đầu cuộc đua với album Đêm tâm sự - Khúc tình xưa 3 nhận được trên 18 triệu lượt nghe. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của “Nữ hoàng phòng trà” sau thời gian dài chạy show hải ngoại. Vốn được yêu thích cuồng nhiệt ở dòng nhạc trữ tình nên dễ hiểu vì sao album mới của bà mẹ một con được người hâm mộ “săn lùng” trên Zing Mp3.

Lệ Quyên – Phan Mạnh Quỳnh đối đầu ở Zing Music Awards

Lệ Quyên vẫn đang dẫn đầu với lượt nghe ấn tượng.

Trước đó, Lệ Quyên nổi lên như một hiện tượng khi hòa mình trong dòng chảy nhạc xưa. Giọng ca Nếu em được lựa chọn vụt sáng khi chuyển sang thể loại trữ tình. Với tâm thế của một người trẻ, nữ ca sĩ truyền tải thành công những tình ca vốn đã đi sâu vào tiềm thức của công chúng yêu nhạc. Không chỉ đắt show ở trong nước, Lệ Quyên còn được săn đón nồng nhiệt ở thị trường hải ngoại. Sau thành công ở dòng nhạc này, giọng ca gốc Hà thành tiếp tục làm mới bản thân trong các sáng tác của Vũ Thành An, Lam Phương… nhưng lại thất bại.

Vì thế, nữ ca sĩ sinh năm 1981 trở lại với sở trường trong album Đêm tâm sự - Khúc tình xưa 3 do chính cô biên tập với 11 ca khúc được lựa chọn kỹ lưỡng. Với chất giọng nức nở, giàu cảm xúc, Lệ Quyên ru người nghe vào không gian sâu lắng với Người đi ngoài phố, Kiếp cầm ca, Sương lạnh chiều đông… Được sự hậu thuẫn của người hâm mộ, album này của chị đang nắm chắc phần thắng trong tay.

Tuy nhiên, Lệ Quyên cũng đang vấp phải đối thủ nặng ký là Phan Mạnh Quỳnh. Album đầu tay của tác giả quê gốc Nghệ An ra mắt với tư cách ca sĩ đã tạo ra làn sóng yêu thích nồng nhiệt. Ca khúc Vợ người ta trở thành bản hit đình đám, được giới trẻ truyền tai nhau và nở rộ trên thị trường trực tuyến vào thời điểm gần cuối năm.

Cũng viết về tình yêu như bao nhạc sĩ khác nhưng giọng ca Nước ngoài lại có góc nhìn tươi mới, bất ngờ và hài hước hơn. Chính việc chọn đề tài đã mang lại thành công bất ngờ cho Phan Mạnh Quỳnh. Chỉ trong thời gian ngắn, tên tuổi của anh trở thành đề tài bàn tán của dư luận và được yêu thích không kém bất kỳ ngôi sao nào. Hiện album này được hơn 12 triệu lượt nghe, dần rút ngắn khoảng cách với người dẫn đầu.

Lệ Quyên – Phan Mạnh Quỳnh đối đầu ở Zing Music Awards

Phan Mạnh Quỳnh có lợi thế về sự mới mẻ và tươi trẻ.

Một năm không có bản hit nhưng Hồ Quang Hiếu cũng góp mặt trong danh sách với album Chỉ còn trong ký ức. Năm 2015, giọng ca điển trai tích cực chạy show ở nước ngoài, anh không có nhiều sản phẩm mới mẻ hay được đầu tư công phu như trước. Thế nên, tên tuổi của nam ca sĩ đang dần mất hút trên thị trường. Tuy vậy, với sức hút của giọng ca Không cảm xúc, album của anh cũng thu về hơn 9 triệu lượt nghe.

Album Tình khúc vượt thời gian – Riêng một góc trời của Phan Đinh Tùng và Không yêu cũng đừng làm bạn của Khắc Việt chia nhau vị trí cuối cùng trong top 5 với hơn 2 triệu lượt nghe. Cựu thành viên nhóm MTV được người hâm mộ yêu thích khi thể hiện những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên, Phạm Đình Chương, Lam Phương, Vũ Thành An. Trong khi đó, giọng ca Tối nay em làm gì phá vỡ quy tắc khi thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Không yêu cũng đừng làm bạn không quá nổi bật so với các sản phẩm trước đó của Khắc Việt nên người nghe cũng khá hờ hững. Để có mặt trong top 3, cả 2 cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Gala trao giải Zing Music Awards sẽ diễn ra tối 11/1 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.