Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Lệ Quyên: 'Đừng dại hát bolero nếu không có năng khiếu'

"Nữ hoàng phòng trà" cho biết bolero là thể loại âm nhạc không thể hát theo trào lưu, cảm thấy phù hợp thì hãy thử nghiệm, còn không thì đừng dại động vào.

Chiều 23/12, Lệ Quyên tổ chức họp báo giới thiệu live show Lệ Quyên – Những tình khúc Lam Phương tại Hà Nội.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt được tổ chức nhằm mục đích quảng bá cho album âm nhạc Lam Phương của “nữ hoàng phòng trà”, ra mắt đúng dịp Giáng sinh 2016.

Ê-kíp thực hiện khẳng định đêm nhạc sẽ là nơi truyền tải đầy đủ và chỉn chu nhất tinh thần CD Lam Phương mà Lệ Quyên mất nhiều công sức để thực hiện.

Live show sẽ có sự góp mặt của các giọng ca nam thân thiết với Lệ Quyên như Quốc Thiên, Dương Triệu Vũ, Quang Đại.

Chia sẻ về đêm diễn sắp tới,  giọng ca nhạc bolero cho biết cô luôn hồi hộp mỗi lần trở lại Hà Nội, nơi mình sinh ra và lớn lên.

“Tôi rất yêu Hà Nội. Nhiều nơi khác có hoa thơm cỏ lạ nhưng vẫn không thể mang đến cho tôi nhiều cảm xúc như nơi này. Mỗi lần trở về Hà Nội, tôi như được về nhà, tôi biết mình được đón đợi” – nữ ca sĩ nói.

Le Quyen: 'Dung dai hat bolero neu khong co nang khieu' hinh anh 1
Ca sĩ Lệ Quyên trong buổi họp báo chiều 23/12. Ảnh: KT.

Trong cuộc họp báo, Lệ Quyên, cũng lần đầu tiên thẳng thắn bày tỏ quan điểm xoay quanh những tranh luận về bolero trong thời gian gần đây.

Giọng ca Mưa nửa đêm cho biết mỗi thể loại âm nhạc có một cách thưởng thức riêng và bolero cũng vậy. Người hát bolero cần phải có năng khiếu bẩm sinh chứ không thể hát theo trào lưu “thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào”.

“Bolero giống như viên ngọc quý, không phải ai cũng có được. Nếu cảm thấy mình phù hợp thì hãy thử nghiệm, còn không, đừng dại động vào” – nữ ca sĩ thẳng thắn.

Lệ Quyên cho biết cô xuất thân là một ca sĩ nhạc trẻ nhưng yêu mến bolero và gắn bó với thể loại nhạc này. Do vậy, “nữ hoàng phòng trà” hát bolero không thuần túy như những giọng ca gạo cội đi trước mà có những luyến láy sáng tạo riêng để người lớn cũng thích mà người trẻ cũng nghe được.

“Không ít lần tôi và anh Quang Lê đang tập nhạc, tôi cầm tay anh và nhảy cẫng lên vì sáng tạo được một đoạn luyến láy phù hợp. Hát bolero là phải hát từ máu thịt. Nhạc này không ai dạy được mà cũng không bắt chước được. Do vậy, tôi khuyên những ai muốn bước vào thế giới của bolero thì nên cẩn trọng” – giọng ca sinh năm 1981 chia sẻ.

Trong cuộc trò chuyện, trả lời câu hỏi về phát ngôn của ca sĩ Bảo Yến khi cho rằng tất cả danh xưng ông hoàng, bà chúa chỉ là ảo ảnh phù du. “Nữ hoàng phòng trà” thẳng thắn: “Tôi rất sợ các danh xưng nhưng tôi biết phải yêu mến mình như thế nào khi khán giả họ mới phong tặng. Tuy vậy, danh xưng ‘nữ hoàng bolero’ đúng là cái áo quá rộng với tôi. Tôi nghĩ mình chưa có đủ khả năng để đón nhận”.

“Chị Bảo Yến là một giọng ca không ai có thể vượt qua được. Chị luôn để lại màu sắc đặc biệt trong ca khúc mà mình hát. Không riêng chị Bảo Yến mà với tất cả nghệ sĩ đi trước, tôi đều tôn trọng. Phải là những người có trải nghiệm, họ mới đưa ra được những nhận định như vậy. Tất nhiên, không phải nhận định của cá nhân nào cũng đúng” – Lệ Quyên nói thêm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.