Press Esc to close

Thông tinWorld
"Làng ngủ bất thình lình" ở Kazakhstan

Kalachi, thị trấn bé nhỏ ở Kazakhstan có lẽ là nơi người ta ngủ nhiều nhất trên thế giới. Từ năm 2013, những người dân sống trong thị trấn này bỗng nhiên gặp phải triệu chứng vô cùng đau khổ: Có thể đột nhiên "lăn đùng" ra ngủ bất cứ lúc nào.

Hiện tượng "ngủ bất thình lình" kéo dài trong từ vài giờ đồng hồ đến cả mấy ngày, tùy trường hợp. Chưa ai có thể giải thích hiện tượng kỳ lạ này và chính phủ Kazakhstan thì hình như cũng chẳng mấy hứng thú quan tâm, tìm hiểu.

Làng ngủ ở Kazakhstan


 

Tính từ tháng 8 - 2014, đã có 60 trường hợp mắc phải chứng ngủ này - bằng khoảng 10% dân số trong thị trấn chỉ có 680 người. Cái tên khoa học duy nhất liên quan đến căn bệnh này là "encephalopathy" - song đó chỉ là một thuật ngữ chung để mô tả các trường hợp... hoàn toàn khó hiểu.
 

Làng ngủ ở Kazakhstan


"Bệnh ngủ bất thình lình" gây ảo giác lên cả một số trẻ em trong thị trấn. Những đứa trẻ kể lại chúng đã nhìn thấy những vật thể như ngựa bay, người tám mắt, hay rất nhiều vòi voi...

Làng ngủ ở Kazakhstan
 


Do chính phủ đã thất bại trong việc tìm ra nguyên nhân, người ta bắt đầu nghĩ đến những giả thuyết đậm tính thêu dệt như.. có yếu tố người ngoài hành tinh.

Làng ngủ ở Kazakhstan


Cũng có ý kiến cho rằng đây là hậu quả của việc sinh sống gần mỏ uranium đã bị bỏ hoang từ thời Xô viết.

Người khác lại nghĩ nhiều trường hợp "ngủ bất thình lình" trong số này là do stress với cuộc sống ở Kalachi. Tuy nhiên, ngay cả những người ngoài ghé thăm các gia đình trong thị trấn cũng rơi vào "lưới ngủ".

Làng ngủ ở Kazakhstan


Một giả thuyết khác được đưa ra: Người dân ở đây mắc chứng "narcolepsy" - tên y học cho chứng bệnh ngủ rũ. Nhưng căn bệnh này chỉ chiếm 0.03 dân số thế giới, lý gì tất cả các bệnh nhân của bệnh này lại tập trung ở Kalachi?

Làng ngủ ở Kazakhstan


Sau một năm rưỡi, vẫn chưa ai hiểu chuyện gì xảy ra với thị trấn bé nhỏ và người dân nơi đây vẫn kẹt trong ác mộng rằng họ có thể lăn đùng ra ngủ bất cứ lúc nào và rất lâu sau mới tỉnh.

Huyền Anh


 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.