Press Esc to close

Thông tinWorld
Làng "ngôi sao" chỉ có 2 người sinh sống

Mặc dù không có tivi hay điện thoại cố định, hai cư dân ở ngôi làng La Estrella vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì họ được sống giữa bầu không khí trong lành và yên tĩnh.

Sinforosa Sancho và Juan Martin Colomer là những cư dân cuối cùng sống ở La Estrella (có nghĩa là Ngôi sao), ngôi làng miền núi bị bỏ hoang, nằm trong vùng núi hoang dã Maestrazgo của Aragon, Tây Ban Nha. Tại đây, họ dùng chung một chiếc điện thoại, nhưng phải leo lên nửa ngọn núi mới bắt được sóng.

Đường đến ngôi làng khá hẹp và xấu, các vách đá dựng đứng nhìn đến chóng mặt cũng là những yếu tố cản bước du khách.

thi-tran-chi-co-2-nguoi-sinh-song

Hai cư dân còn sót lại của ngôi làng. Ở cùng họ là vài con chó, mèo và gà. Ảnh: BBC.

Ngày nay, La Estrella chỉ còn là một mớ hỗn độn với những ngôi nhà bị bỏ hoang, một số mái đã sụp xuống. Từ xa nhìn lại, một số mái vòm được che phủ bằng gốm vẫn sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Đón khách đến thăm làng là đôi vợ chồng già Sinforosa và Juan, với những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt đã nhăn nheo.

"Khi tôi đến nơi, người vợ ra chào đón trước, tiếp theo là người chồng. Ông mỉm cười nhìn tôi, trên tay là một nắm rau diếp khổng lồ và hào hứng cho biết, họ sẽ đãi khách bằng món salad", Inka Piegsa-Quischotte, một vị khách đến làng kể lại.

lang-ngoi-sao-chi-co-2-nguoi-sinh-song-1

Ngôi làng nơi họ sinh sống khá heo hút, đi lại khó khăn. Ảnh: BBC.

"Chúng tôi được sinh ra và lớn lên ở La Estrella. Vào thời điểm đó, ngôi làng rất đông đúc dân cư. Chúng tôi thậm chí còn có cả một trường học, hai quán rượu, có cửa hàng, giáo viên, linh mục và tất cả mọi thứ. Chúng tôi quen biết nhau trong một điệu nhảy trong quán rượu và kết hôn dưới sự chứng giám trong nhà thờ. Nhưng sau đó, mọi thứ xấu đi. Không ai còn có thể kiếm sống từ việc trồng trọt nữa. Mọi người không có công ăn việc làm và họ dần chuyển đi vào đầu những năm 1950. Đến những năm 1980, ngôi làng chỉ còn sót lại hai chúng tôi", Sinforosa kể lại.

Giải thích về chuyện mình không bỏ đi như những người khác, đôi vợ chồng già cho biết: "Vì đây là nhà, là quê hương của chúng tôi. Chúng tôi có nhà, gia cầm, vườn tược, cây cối và cả cội nguồn của mình. Sẽ không bao giờ chúng tôi rời đi".

Khi được hỏi rằng, liệu họ có thấy cô đơn giữa không gian rộng lớn này và phải sống tách biệt với nền văn minh, Juan cho biết: "Tất nhiên là không, chúng tôi có nhau mà. Mỗi năm, người ta lại hành hương đến đây vào một ngày. Theo thời gian, nơi đây cũng có các du khách ghé qua".

lang-ngoi-sao-chi-co-2-nguoi-sinh-song-2

Cuộc sống đơn giản nhưng không bao giờ thấy buồn chán của hai cư dân già. Ảnh: BBC.

Cuộc sống ở ngôi làng không có ti vi, điện thoại cố định, cũng không có người đưa thư. Gần đây, họ phải đối mặt với việc không có nước sinh hoạt. Họ cũng phải dùng pin năng lượng mặt trời để thắp đèn chiếu sáng và chạy tủ lạnh. Cả hai giải trí qua một chiếc đài nhỏ xíu.

Một hoặc hai tháng một lần, ông bà sẽ đi ra ngoài làng khoảng 20 km để mua những thứ họ cần. "Chúng tôi luôn hạnh phúc khi được trở về nhà, dưới những ngọn núi tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành và sự tĩnh lặng", Juan cho biết.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.