Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lắng nghe cơ thể để biết sức khỏe đầu năm mới ra sao

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống trong những ngày Tết dễ dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Nếu có thể có mùi hôi lạ

Lắng nghe cơ thể để biết sức khỏe đầu năm mới ra sao

Cụ thể là hơi thở có mùi hôi, thì có thể là bạn đang bị tắc ruột. Đây là tình trạng nguy hiểm tới sức khỏe. Nó khiến hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu. Thậm chí, ăn bất kỳ món nào cũng gây ra hôi miệng. Hơn nữa, trục trặc về đường tiêu hóa còn khiến mùi mồ hôi cũng không dễ chịu. Mồ hôi vùng nách bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Nếu thấy đắng miệng

Bạn nên tới khám bác sĩ nếu tình trạng này kéo dài vì có thể gặp vấn đề với gan. Gan không khỏe sẽ sản sinh ra nhiều loại hóa chất ảnh hưởng tới vị giác. Tình trạng gan bị hủy hoại có những biểu hiện tương tự như việc hệ tiêu hóa gặp vấn đề hoặc tạo cảm giác buồn nôn.

Nếu cơ thể có mùi tanh tanh như cá

Có thể bạn mắc phải hội chứng hôi mùi cá ươn (Fish Odor Syndrome), tạo ra mùi tanh và hôi như cá ở nước tiểu, mồ hôi và hơi thở. Căn bệnh này do tình trạng cơ thể bài tiết ra quá nhiều trimethylaminuria (TMA). Không may, căn bệnh này có thể di truyền. 

Một nguyên nhân khác gây ra bệnh mùi hôi như cá là việc chế độ dinh dưỡng thừa quá nhiều protein hoặc sự xuất hiện của một số loại vi khuẩn lạ trong cơ thể. 

Lắng nghe cơ thể để biết sức khỏe đầu năm mới ra sao - 1
Advertisement
 
 
 
 

Nếu bạn luôn thấy trong miệng có vị ngọt

Đây là dấu hiệu của tiểu đường do lượng xetone trong máu quá cao. Bạn cần đi kiểm tra để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp

Nếu bạn có mùi tanh như trứng

Có thể bạn đã ăn quá nhiều thịt. Thịt rất khó tiêu hóa. Do vậy, ăn quá nhiều thịt liên tục trong nhiều ngày có thể khiến bạn có mùi như trứng ung. Mùi hôi này bị gây ra bởi lượng axit amin chứa sulfur quá nhiều trong thịt, đặc biệt là thịt đỏ. Bản thân loại axit này không gây hại, nhưng cần được tiêu hóa đúng cách và nhanh chóng.

Nếu bạn có mùi cồn

Nguyên nhân cũng dễ đoán vì bạn uống quá nhiều rượu bia. Khi uống, cơ thể nhận định đó là chất độc và cố gắng hòa tan trở thành axit acetic. Cách đó, cơ thể làm tan được 90% rượu bia, phần còn lại được đào thải theo cách khác. Một số đi theo đường nước tiểu, số khác đi theo đường mồ hôi. 

Nếu bạn thấy liên tục bị đổ mồ hôi

Bạn cần đi khám để chẩn đoán xem có mắc bệnh tăng tiết mồ hôi hay không. Nguyên nhân có thể là do rối loạn lo âu, lượng đường trong máu thấp hay một số lý do liên quan tới việc bị nhiễm trùng.

Mr.Bull (theo BS)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.