Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Làm trắng răng 4 nguyên liệu dễ kiếm

Một hàm răng trắng sáng, không ố vàng là yếu tố quan trọng tạo nên sự tự tin trong giao tiếp.

Bên cạnh việc đánh răng đúng cách, áp dụng một số biện pháp đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng như ý.

Vỏ chanh tươi

Chanh là loại quả có nhiều công dụng trong làm đẹp. Vỏ chanh xay nhỏ trộn với bột nở, muối tinh và nước tạo ra một loại kem đặc biệt dùng để đánh răng, cho răng trắng khỏe. Một phương pháp khác là dùng bông chấm vào nước chanh và chà nhẹ lên răng mỗi ngày. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực.

Tiện lợi hơn, bạn chỉ cần lấy vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối, thoa hỗn hợp lên răng rồi dùng bàn chải chà rửa, để trong vài phút trước khi súc lại với nước. Áp dụng phương pháp 2 lần một ngày, sau vài tuần bạn có thể loại bỏ hết mảng bám và cao răng.

Lam trang rang 4 nguyen lieu de kiem hinh anh 1
Tận dụng các bộ phận của chanh, bạn sẽ có nguyên liệu làm đẹp như ý muốn. Ảnh: food.

 

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền nhưng vô cùng hữu dụng. Lấy một lượng nhỏ như hạt đậu baking soda, trộn vào kem đánh răng và dùng hỗn hợp này ít nhất một lần trong ngày rồi súc miệng thật sạch giúp hàm răng trắng sáng rõ rệt. Ưu tiên thực hiện vào ban đêm để loại bỏ hết những mảng bám trong ngày.

Kết hợp chanh tươi và baking soda cũng là cách gỡ bỏ các mảng bám trên răng. Tuy nhiên, hỗn hợp này được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lần mỗi tuần, bởi có tính tẩy mạnh, dẫn đến bào mòn men răng, gây ê buốt.

Lam trang rang 4 nguyen lieu de kiem hinh anh 2
Baking soda có công dụng đáng kinh ngạc khi làm trắng răng. Ảnh: mindfood

 

Bánh mì

Ít ai nghĩ loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp như bánh mì lại mang đến những công dụng đáng kinh ngạc trong việc làm trắng răng. Cách thực hiện rất đơn giản: nướng một ổ bánh mì cho đến lúc vỏ cháy đen, cạo lớp vỏ ấy ra và trộn cùng kem đánh răng, chà mạnh hỗn hợp này răng trước khi đi ngủ. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, hàm răng sẽ trắng lên nhanh chóng. Số vỏ cháy còn lại bạn gói vào túi và cất ở nơi thoáng mát, sử dụng tiếp những lần sau.

Lam trang rang 4 nguyen lieu de kiem hinh anh 3
Bạn có thể tận dụng bánh mì để giúp hàm răng mình trở nên trắng bóng. Ảnh: healthplus

 

Táo

Táo giàu vitamin và axit bào mòn nhẹ bề mặt răng, vừa làm sạch, vừa giúp răng trắng. “Lượng axit tự nhiên, chất làm se khít có trong quả táo, kết hợp với cùi giàu chất xơ, xốp là loại thức ăn rất tốt, cho răng sạch và trắng hơn”, giáo sư Jeff Golub Evans, bác sĩ nha khoa đại học New York kết luận. Cần tây, mía và cà rốt cũng là thực phẩm có tác dụng làm trắng răng vì kích thích quá trình tăng tiết nước bọt.

Lam trang rang 4 nguyen lieu de kiem hinh anh 4
Axit trong táo sẽ giúp cải thiện hàm răng xỉn màu. Ảnh: vanvat.

 

Bên cạnh các phương pháp tẩy trắng răng kể trên, bạn nên lưu ý chăm sóc răng miệng mỗi ngày; hạn chế đồ uống gây ngả màu răng như rượu vang, trà, cà phê. Việc đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm là biện pháp quan trọng nhất giúp hàm răng sạch sẽ. Hãy sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa để lấy đi mảng bảm trên kẽ răng thay tăm tre, tránh tạo lỗ hổng, gây viêm nướu, tụt lợi, tiêu xương. Ngoài ra, bạn đừng quên đến nha sĩ định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện những vấn đề răng miệng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.