Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Làm thế nào một cô gái trẻ vừa đi du lịch vừa kiếm 1,6 tỷ/tháng?

Sau khi tốt nghiệp, cô gái trẻ này đã từ bỏ công việc văn phòng đáng mơ ước với mức lương 300 USD/tháng để trở thành một freelance.

Aileen Adalid theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học De La Salle (Manila, Phillippines). Trong thời gian đó, cô có cơ hội thực tập tại nhiều tập đoàn đa quốc gia như Nestlé, Unilever và Siemens. Sau khi tốt nghiệp ở tuổi 19 và làm việc tại bộ phận quản lí của ngân hàng Đức với mức lương 300 USD/tháng (tương đương khoảng 7 triệu).

Aileen Adalid ở Indonesia. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, cô nhận ra công việc văn phòng không phù hợp với mình. Sau 2 năm làm việc tại ngân hàng, cô quyết định từ bỏ một công việc mà bao người trẻ mơ ước để trở thành một freelancer (người làm việc tự do) trong các lãnh vực thiết kế, quản lý SEO,... Chính công việc này mang đến cho Adalid cơ hội xê dịch đến nhiều nơi, điển hình là Pháp và Thái Lan. Từ đó, cô cảm thấy mình bị thu hút bởi những chuyến đi nhiều hơn và đặt ra mục tiêu du lịch bằng chính số tiền kiếm được.

Ở tuổi 21, Aileen Adalid đã có những trải nghiệm mà không phải ai ở độ tuổi này đều có được. (Ảnh: Facebook)
Trung bình một tháng cô thu được khoảng 70000 USD (tương đương 1,6 tỷ) bằng công việc kinh doanh. (Ảnh: Facebook)

'Tôi bắt đầu những công việc như một freelance trong lĩnh vực thiết kế, phát triển web và làm trợ lý cho một vài dự án. Số tiền tôi kiếm được từ những công việc này cao gấp đôi so với công việc văn phòng của mình và tôi có thể quản lí thời gian của mình cũng như đi du lịch nhiều hơn", cô cho biết.

 
Cuộc sống văn phòng luôn khiến cô gái trẻ cảm thấy không thoải mái mặc dù đó là công việc mà nhiều người mơ ước khi ra trường. (Ảnh: Facebook)

Sau 1 năm thử sức với công việc freelance, Adalid cùng bạn bắt đầu công việc kinh doanh trên trang Amazon vào 5/2014. Cô bán những vật dụng ngoài trời và thể thao. Tính đến nay, trung bình một tháng cô thu được khoảng 70000 USD (tương đương 1,6 tỷ) bằng công việc kinh doanh.

 

Thay vì vào viện để trị bệnh, cụ bà quyết định dành thời gian còn lại để tận hưởng niềm vui sống bằng cách đi du lịch.

Chia sẻ về thành công của mình, cô tiết lộ rầng việc tuyển một cố vấn giỏi chính là chiến lược kinh doanh vô giá đối với cô. "Điều đó rất hữu ích cho chúng tôi trong việc kết nối với những người cùng hoạt động trong ngành kinh doanh và tuyệt hơn khi họ trở thành những người thầy hướng dẫn mình tiến xa hơn".

Công việc kinh doanh giúp cô hoàn thành ước mơ du lịch của mình. (Ảnh: Facebook)
Cô cho rằng để có thể vừa làm việc, vừa đi du lịch thì phải nghĩ xa thay vì hành động theo ý  muốn nhất thời. (Ảnh: Facebook)

Adalid cho biết cô thường dành ít hơn 4 giờ/ngày cho những công việc quảng cáo cũng như quản lí trang wab bán hàng của mình. Chính vì thế, cô hoàn toàn có đủ thời gian để đi du lịch mỗi tháng 1 lần.

Cô đã từng đến Bỉ tham gia chuyến khám phá quần đảo Faroe, leo núi ở Na Uy, tham gia "Ngày đen tối" (Bastille Day) ở Paris, đặt chân đến đỉnh cao nhất của dãy Alpes, tham quan toàn cảnh biển ở Inđônêsia bằng trực thăng cũng như gặp geisha và vị samurai cuối cùng của Nhật Bản.

Những chuyến đi không chỉ giúp cô gái trẻ có được những kỉ niệm thú vị mà còn mang đến cho cô trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu. (Ảnh: Facebook)

Cuộc sống du mục đã dạy cô những bài học quý báu mà theo cô thì cuộc sống văn phòng sẽ không bao giờ làm được điều đó. Cô cho rằng để có thể vừa làm việc, vừa đi du lịch thì phải nghĩ xa thay vì hành động theo ý  muốn nhất thời.

"Không quá khó để có thể thực hành các kĩ năng cũng như làm những công việc và dự án tạm thời như tình nguyện viên. Tuy nhiên, điều cốt lõi vẫn là hướng đến một mục tiêu ổn định", Adalid chia sẻ.

Hiện tại, Adalid đã trở về Philippines và tiếp tục phát triển công việc kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, cô vẫn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Tây Ban Nha sắp tới của mình.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.