Press Esc to close

Thông tinWorld
Làm giàu nhờ việc cho lợn... tập bơi và nhảy cầu

Một người nông dân ở Hồ Nam, Trung Quốc, huấn luyện đàn lợn của mình tập nhảy cầu từ độ cao 3m và bơi lội hàng ngày. Với phương pháp này, đàn lợn được tăng cường sự dẻo dai và thịt cũng thơm ngon hơn các loại khác.

Huang Demin, một người nông dân ở Ning Hương, Hồ Nam, Trung Quốc, nghĩ ra phương pháp độc đáo để cải thiện chất lượng thịt trong đàn lợn của gia đình. Theo Sina, ông Huang dựng một chiếc chòi ngay cạnh ao. Hàng ngày, ông lùa đàn lợn lên chòi và luyện tập cho chúng thói quen “nhảy cầu” từ độ cao 3m. Sau đó, đàn lợn sẽ bơi lội trong nước trước khi tự vào bờ.

Đàn lợn nhảy cầu ở Hồ Nam
Đàn lợn nhảy cầu ở Hồ Nam
Những con lợn được huấn luyện nhảy cầu từ năm 1 tháng tuổi
Những con lợn được huấn luyện nhảy cầu từ năm 1 tháng tuổi

Bài tập này được ông duy trì trong suốt 4 năm qua. Theo lời giới thiệu của ông Huang, phương pháp đặc biệt này giúp đàn lợn của ông duy trì được độ dẻo dai, khỏe mạnh, cải thiện hệ thống miễn dịch, và quan trọng hơn cả là chất lượng thịt thơm ngon hơn hẳn những nơi khác. Ông huấn luyện “lợn nhảy cầu” từ khi chúng mới 1 tháng tuổi.

Đàn lợn nhảy cầu và tự bơi vào bờ
Đàn lợn nhảy cầu và tự bơi vào bờ

Với những chú lợn “tập thể thao hàng ngày”, giá thành thịt bán ra ngoài thị trường cao gấp 3 lần so với thông thường nhờ chất lượng thịt săn chắc hơn. Qua đó, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho người nông dân này. Hiện tại, trang trại nuôi lợn của ông Huang còn là điểm du lịch hút khách khi cả dân địa phương và du khách đều tới đây để tìm hiểu, tham quan.

Đàn lợn của ông Huang có giá cao gấp 3 lần so với lợn thông thường
Đàn lợn của ông Huang có giá cao gấp 3 lần so với lợn thông thường

Được biết, ông Huang không phải người đầu tiên áp dụng phương pháp chăn nuôi độc đáo. Trước đó, một người nông dân chăn nuôi bò ở Trùng Khánh dùng cách cho bò nghe nhạc hàng ngày để chúng phát triển nhanh hơn.

Những chú lợn biết bơi ở Bahamas
Những chú lợn biết bơi ở Bahamas
Đàn lợn rất dạn dĩ và chúng thích tiếp xúc với du khách
Đàn lợn rất dạn dĩ và chúng thích tiếp xúc với du khách

Nếu như ở Trung Quốc, đàn lợn được huấn luyện nhảy cầu để tăng cường độ dẻo dai, thì tại Bahamas, chúng lại thoải mái bơi lội trong nước và đùa giỡn với khách du lịch. Những chú lợn tại đây nổi tiếng với khả năng bơi lội tự nhiên. Theo tài liệu ghi lại, chúng do các thủy thủ mang tới làm thực phẩm. Tuy nhiên, sau khi họ trở về, chúng bị bỏ lại và phải tự thích ứng trong môi trường mới. Hiện những chú lợn biết bơi trên Pig Beach là điểm du lịch hút khách trên thế giới.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.