Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với một lon bia

Từ thời Ai Cập cổ đại, bia không chỉ dành cho phái mạnh mà còn được phụ nữ tin dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp của bản thân.

Bia có chứa một hàm lượng protein rất lớn bên cạnh lượng vitamin B quý giá nhờ được làm từ lúa mạch và qua quá trình lên men tự nhiên. BMen bia kết hợp với selenium tạo thành phân tử selenium hữu cơ, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, các bệnh ngoài da, làm sạch da, sáng da, se khít lỗ chan lông và còn là nước dầu gội giúp làm đem và nuôi dưỡng tóc.
 
(Ảnh: davisbeerweek)  
 
 
Skip in 7...
Ad finishes in 01 seconds
 
Công dụng của bia trong làm đẹp 
 
Dưỡng ẩm da
 
Đây được coi là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập cổ đại, họ thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm cho da trong cái nóng như thiêu đốt thời bấy giờ. Bên cạnh đó, uống bia đúng cách hàng ngày sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên.
 
Làm mềm và làm sáng da
 
Hàm lượng vitamin B trong bia khá cao, sẽ giúp làn da bạn mượt mà, trắng sáng từng ngày trông thấy. Vì thế, ngoài cách uống và sử dụng bia làm mặt nạ, hay rửa mặt thì bia còn là nguyên liệu tắm trắng cực kỳ hiệu quả thường được áp dụng tại các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp được phái đẹp yêu thích.
 
(Ảnh: baviriabeerclub) 
 
Trị mụn
 
Nhờ tính kháng khuẩn và chống viêm nên bia có khả năng chống lại và ngăn ngừa mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Vì vậy, đây cũng là một liệu pháp chăm sóc an toàn đối với những bạn có làn da mụn.
 
Cân bằng độ pH của làn da
 
Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu. Tuy nhiên, bia sẽ giúp bạn cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.
 
Chống oxy hóa
 
Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn.
 
Làm sạch da
 
Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như se lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng đó nhé.
 
 
(Ảnh: pinterest) 
 
Một số công thức chăm sóc toàn thân từ bia 
 
Ủ tóc bằng bia 
 
Khi bạn sử dụng bia để dưỡng tóc, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn. Bên cạnh đó, đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và không còn bị khô, xơ hay rụng tóc.
 
(Ảnh: foxnews) 
 
Dùng bia nguyên chất hoặc bia trộn với sữa tươi tỉ lệ 1:1 làm dầu xả ủ tóc tầm 20-30 phút, sau đó gội đầu sạch lại với nước hoặc dầu gội dịu nhẹ. Một cách khác nữa là bạn hãy trộn đều 1/3 lon bia và 5ml dầu gội, dùng hỗn hợp này gội đầu như bình thường và xả lại bằng nước lạnh. Thường xuyên sử dụng cách này có thể làm cho bạn rất ngạc nhiên về sự thay đổi mái tóc của mình trong một thời gian ngắn.
 
Dưỡng thể từ bia
 
Với cách này, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu. Dùng 1 long bia và thoa đều lên người. Nếu có điều kiện, bạn nên đổ 2 lít bia và ngâm mình trong bồn khoảng 20 – 30 phút. Với cách này, bạn sẽ giúp làn da toàn thân trở nên mịn màng và hồng hào hơn mỗi ngày.
 
(Ảnh: amazonaws) 
Dưỡng ẩm da
 
Bạn hãy trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Lớp mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ những độc tố khỏi da mặt. Khi đó bạn sẽ có một làn da hồng hào và khỏe đẹp tự nhiên bằng những mẹo làm đẹp với bia vô cùng đơn giản.
 
(Ảnh: glamour) 
 
Trị mụn
 
Muốn mẹo trị mụn bằng bia bạn hãy trộng 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và 1 thìa bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Để mặt nạ trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.
 
(theo Vntinnhanh)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.