Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Lady Gaga rối loạn tâm lý sau khi bị cưỡng bức

Trong chương trình Monday show, nữ ca sĩ nổi loạn đã tiết lộ một trong những bí mật thầm kín nhất, khi là nạn nhân của một vụ lạm dụng tình dục.

Vốn nổi tiếng với các sản phẩm âm nhạc ẩn chứa nhiều tầng nghĩa, Lady Gaga được xem là nghệ sĩ có cái tôi lớn, dám nói thẳng, nói thật và đề cập trực tiếp những vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Nếu như trên sân khấu, cô luôn biết cách thu hút sự chú ý của đám đông với những bộ trang phục avant garde và hình thức thể hiện “không giống ai”, thì ngoài đời thực, cô chiến đấu không mệt mỏi cho cộng đồng người đồng tính hay cất lên tiếng nói đòi quyền bình đẳng.

Nhưng hoá ra, sau tất cả những hành động tưởng chừng mạnh mẽ ấy, lại là một con người yếu ớt, từng bị xâm hại và chống chọi với bệnh tật mỗi ngày – chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (PTSD).

Lady Gaga roi loan tam ly sau khi bi cuong buc hinh anh 1
Ca sĩ Lady Gaga vốn nổi tiếng với phong cách thời trang avant garde trên sân khấu. Ảnh: Billboard. 

Trong một tập chương trình Today show thuộc series Chia sẻ sự tử tế vừa phát sóng ngày 5/12, Gaga đến thăm Trung tâm Ali Forney, mái ấm của những người trẻ không nhà thuộc cộng đồng LGBTQ. Tại đây, cô đã làm ấm lòng người hâm mộ với màn trình diễn miễn phí, quyên góp đồ đông và vật dụng cần thiết, cũng như ngồi trò chuyện về những gì cô đã từng trải qua.

“Tôi bị cưỡng bức khi chỉ mới 19 tuổi”, cô nói. Nỗi đau quá lớn khiến cô sáng tác nên bài hát Til It Happen To You, để dành tặng những người từng là nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục.

Sau tai nạn đó, nữ ca sĩ cho biết cô đã phải trải qua quãng thời gian dài bị chấn thương tâm lý. “Tôi mắc PTSD. Trước đây tôi chưa từng nói với ai điều này, nhưng hôm nay thì khác. Chính sự tử tế mà các bác sĩ, gia đình cùng bạn bè dành cho tôi đã cứu vớt đời tôi”, cô hồi tưởng.

Lady Gaga roi loan tam ly sau khi bi cuong buc hinh anh 2
Lady Gaga biểu diễn tại show thời trang Victoria's Secret. Ảnh: AP.

Chia sẻ bi kịch cá nhân, Gaga cho biết chính điều này đã giúp cô hiểu thêm những nỗi đau mà người khác đang phải chịu đựng, trong đó có những bạn trẻ tại Trung tâm Ali Forney.

“Tôi không có cùng vấn đề như các bạn, nhưng tôi đã từng mắc chứng bệnh tâm lý. Và tôi phải vật lộn với căn bệnh ấy mỗi ngày”. Giọng ca Illusion tiết lộ cô đã tìm đến những biện pháp bảo hộ tâm thức (mantra) để giữ lòng tĩnh lặng, và sống tích cực hơn.

Lạm dụng tình dục có lẽ là một trong những nỗi đau lớn nhất đối với nàng ca sĩ dẫn đầu trào lưu electro pop. Trước đây, cô từng đau đớn kể rằng người cô yêu quý, người có tên được đặt cho album Joanne, cũng từng bị hãm hiếp khi còn là một cô bé tuổi teen. Không lâu sau đó, Joanne chết vì lupus (chứng rối loạn miễn dịch hiếm gặp).

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.