Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Lạc trôi' của Sơn Tùng: Ồn ào như nó phải thế

Video ca nhạc “Lạc trôi” chứng minh một điều, hễ Sơn Tùng phát hành sản phẩm âm nhạc mới nào là sẽ trở thành hiện tượng, bất luận hay dở cũng không quan trọng.

Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP: MV ra mắt thời khắc giao thừa

 

Ra mắt vào đúng giao thừa năm mới, sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức trở thành bản hit của năm 2017. Sau 4 ngày ra mắt, MV Lạc trôi hút hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube cùng một làn sóng hâm mộ cũng như "ném đá" cuồng nhiệt trên mạng xã hội.

Tự phá kỷ lục

Rất may cho ê-kíp sản xuất là Lạc trôi không được dân mạng “mổ xẻ” hay lập luận nghi án đạo nhạc. Tuy nhiên, ca khúc mới của Sơn Tùng rõ ràng là kém hấp dẫn hơn những sản phẩm âm nhạc trước đây của chính anh.

Bài hát không có những câu điệp khúc bắt tai và dễ nhớ. Giai điệu cũng không thuộc hàng xuất sắc như những hit trước đây. Chưa kể phần ca từ và cách hát của anh trong ca khúc này cũng kém hấp dẫn hơn trước.

Tuy vậy, bài hát của Sơn Tùng vẫn “hot”. Anh tự phá kỷ lục do chính mình đã lập được trước đó với hit Chúng ta không thuộc về nhau. Trong 24 tiếng đầu tiên, MV Lạc trôi đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube. Và chỉ mất 4 ngày, sản phẩm này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem. Có lẽ, không phải là Sơn Tùng M-TP thì khó có nghệ sĩ nào của Vpop làm được điều đó.

'Lac troi' cua Son Tung: On ao nhu no phai the hinh anh 1
Sơn Tùng M-TP với tạo hình khác lạ trong MV mới Lạc trôi.

Đã hơn 4 năm bước chân vào làng nhạc Việt nhưng Sơn Tùng luôn là hiện tượng và luôn giữ được sức nóng của mình. Khán giả từng yêu thích Sơn Tùng với Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua… bởi giai điệu bắt tai, điệp khúc dễ nhớ thì nay họ yêu thích một cách khác. Có thể nói ở thời điểm hiện tại, cái gì liên quan đến Sơn Tùng đều thuộc dạng phải thưởng thức, mặc cho người nghe nhạc thích hay không?

Sơn Tùng có sự “ồn ào” của một nghệ sĩ trình diễn đậm chất giải trí. Anh giống như một thỏi nam châm hút sự quan tâm của công chúng. MV Lạc trôi trở thành hiện tượng đúng như sự ồn ào mà nó phải thế.

Trên kênh YouTube, có không ít người hâm mộ hô hào nghe để tăng lượt xem. Người dùng mạng xã hội không ngừng chia sẻ đường dẫn xem MV, kèm theo đó là những bình luận trái chiều. Tất cả chỉ làm cho bài hát trở nên nổi tiếng.

Gây hit bởi MV

Lạc trôi có thể không phải là bài hát xuất sắc nhưng MV của nó lại khiến người ta buộc phải chú ý. Có thể nói, bài hát gây hit cũng bởi sản phẩm hình ảnh với những điểm đáng bàn riêng.

Video ca nhạc Lạc trôi được làm theo phong cách cổ trang. Trước hết, nó khiến khán giả cảm thấy lạ lẫm so với các video ca nhạc trước đây của Sơn Tùng. Sau đó chính là sự “ăn rơ” với ê-kíp thực hiện. Phần trang phục có sự cộng tác với nhà thiết kế Võ Công Khanh và đạo diễn mát tay Đinh Hà Uyên Thư. Vì thế, từ trang phục, đạo cụ cho đến bối cảnh quay đều bắt mắt.

Phải thừa nhận là MV này có những cảnh quay rất màu sắc và có đầu tư. Sơn Tùng tự nhận MV mang phong cách cổ trang nhưng có sự kết hợp với yếu tố hiện đại. Trang phục hiện đại như áo len cổ lọ hay giày sneaker trở thành những chi tiết khiến công chúng phải chú ý. MV buộc người ta phải nhắc đến với những chi tiết giống đây đó trong các MV khác hay trong phim hoạt hình…

'Lac troi' cua Son Tung: On ao nhu no phai the hinh anh 2
Những tranh cãi khen chê càng khiến sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP hot hơn.

Sơn Tùng và ê-kíp đã đánh trúng thị hiếu của khán giả đại chúng ngày nay. Họ không chỉ nghe nhạc mà còn được xem video ca nhạc đậm chất giải trí. MV Lạc trôi thỏa mãn được sự chờ đợi và tò mò từ khán giả, đặc biệt là người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP. Với phần khán giả còn lại, nó khiến họ quan tâm và bàn tán.

Nhiều nghệ sĩ giải trí trên thế giới cũng nổi tiếng theo cách này, trong đó có cả những cái tên như Lady Gaga (Mỹ), Psy (Hàn Quốc)… Cách đây 1 năm, chính Trúc Nhân với hit Thật bất ngờ (Mew Amazing) cũng đã thành công ở điều tương tự. MV đậm chất trào phúng của khiến cho bài hát nổi như cồn trên mạng Internet.

Trong những ngày qua, sản phẩm mới của Sơn Tùng được khán giả “mổ sẻ” ở nhiều khía cạnh, bao gồm cả những chi tiết phi logic và hài hước. Đó cũng là môi trường tốt để một sản phẩm hình ảnh trong lĩnh vực âm nhạc sống tốt trên mạng Internet.

Trong ngành công nghiệp giải trí ngày nay, một sản phẩm còn “hot” chừng nào khán giả chưa thôi bàn tán về nó. Lượt xem MV Lạc trôi chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên. Không chỉ làn sóng hâm mộ mà Sơn Tùng tạo nên mà còn ở sự thưa thớt của những sản phẩm có sức hút tương tự đến từ các nghệ sĩ khác.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.