Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Là phụ nữ nhất định phải biết những mẹo làm đẹp “lợi hại” này!

Việc làm đẹp với phụ nữ cần thiết như hơi thở, vì vậy mà chị em sẵn sàng bỏ nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để chăm sóc vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên, có những mẹo nếu biết sẽ đỡ mất công mà hiệu quả hơn nhiều

ảnh minh họa

– Bạn có thể uốn tóc bằng cách sử dụng băng đô vải. Chỉ đơn giản quấn vòng tóc rồi để trong vài giờ hoặc qua đêm.

– Khi uốn tóc bằng máy uốn, hãy bắt đầu từ phần giữa mái tóc, mái tóc bạn sẽ xoăn lâu hơn.

– Để lược chải tóc các loại của bạn hoạt động tốt nhất và không làm hư tóc, hãy giữ chúng thật sạch. Bạn có thể ngâm vào nước nóng có pha xà phòng để những chất bẩn và tóc rời ra.

– Dùng dầu gội khô hoặc keo xịt tóc xịt lên những chiếc cặp tóc rồi dùng giấy hoặc khăn khô lắc nhẹ để làm khô chúng trước khi kẹp tóc. Những chiếc cặp tóc với lớp bảo hộ này sẽ ở chắc trên tóc bạn, dù đó có là tóc duỗi đi chăng nữa.

– Để xử lý một mái tóc bết trước khi làm tóc, hãy dùng phấn rắc lên da đầu để chúng hút bớt dầu thừa.

– Hãy sấy tóc tạo kiểu bằng máy sấy ở chế độ sấy mát, tóc bạn sẽ vừa ít hư tổn, vừa giữ được kiểu lâu hơn.

– Trước khi búi tóc hãy xịt keo tạo kiểu vào tay, như thế búi tóc sẽ chắc hơn và kiểm soát tóc con tốt hơn.

– Dùng bàn chải đánh răng để làm lược chải gọn tóc con là một ý tưởng tốt.

– Không cần phải gội cả đầu hàng ngày, một mái tóc biểu hiện độ sạch qua phần mái, vì thế chỉ cần gội mái thôi nếu như bạn lỡ lười biếng.

LÔNG MÀY

– Dùng khăn bông thấm nước ấm, vắt khô rồi chườm lên lông mày trong khoảng 3 – 5 phút trước khi nhổ lông mày. Với cách này hơi nóng từ khăn bông sẽ giúp lỗ chân lông nở rộng giúp chị em dễ dàng nhổ lông mày hơn mà không bị đau đớn.

– Trong khi nhổ lông mày, bạn dùng tay không cầm nhíp kéo căng da ở chân mày ra, lông mày sẽ dễ ra mà lại ít đau, đỡ bị chảy nước mắt.

– Thoa nhẹ dầu dừa lên lông mày và dùng đầu ngón tay massage nhẹ trước khi đi ngủ là cách đơn giản và nhanh nhất giúp lông mày mọc dày và nhanh hơn. Nếu bạn không có dầu dừa, Vaseline sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế.

– Tẩy da chết với một chiếc bàn chải lông mềm, chúng sẽ lấy đi những biểu bì thừa, lớp da chết, giúp việc mọc lông mày trở nên dễ dàng.

– Mua một lọ bột  kẻ lông mày có màu cùng với màu lông mày của bạn, dùng cọ định hình rìa ngoài lông mày của bạn rồi tô đậm chúng lại. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để kéo dài cặp lông mày ngắn của mình.

– Một chiếc cọ chải lông mày là thứ mà bạn nên sử dụng sau mỗi khi kẻ lông mày. Chúng giúp làm mờ bớt lông mày mỗi khi bạn quá tay kẻ đậm, hay làm những sợi lông mày “cứng đầu” được về đúng vị trí.

– Dùng gel dạng bút chì không màu để tạo các sợi lông mày thẳng, đều. Sau đó, dùng dao cạo đi các sợi lông thừa để tạo dáng lông mày ngang.

MẮT

– Bạn cho hai chiếc thìa kim loại đặt vào trong tủ lạnh và khi thìa đã lạnh bạn lấy ra úp lên mắt và thả lỏng thư giãn. Chiếc thìa với nhiệt độ lạnh sẽ giúp co giãn mạch máu, giảm quầng thâm cho đôi mắt.

– Trước khi đi ngủ 5-10 phút, bạn ăn một thìa mật ong với một chút nước ấm. Phương pháp này rất hữu hiệu để phòng chống các bệnh về mắt. Nó như liều thuốc an thần cho mắt vậy.

– Bạn có thể giữ lớp trang điểm trên mắt lâu hơn bằng cách dùng chì kẻ và phấn mắt cùng màu. Đầu tiên, kẻ mắt bằng chì, rồi nhẹ nhàng phủ phấn cùng màu lên mắt để lớp chì bền màu hơn.

– Nếu tay bạn hay run khi dùng kẻ mắt nước, hãy kẻ mắt bằng chì kẻ trước rồi dùng cọ mắt nước tô theo lớp chì.

– Đối với những loại phấn mắt nhạt, khó lên màu, bạn nên tô mi bằng chì trắng trước khi dặm phấn để màu sắc bắt mắt hơn.

– Bạn có thể tự chế màu kẻ mắt bằng cách kết hợp cọ kẻ mắt ướt và phấn mắt. Cọ ướt sẽ làm màu phấn đậm lên và khi kẻ trông sắc nét hơn.

– Nếu đường kẻ của bạn bị méo và lem luốc, đừng quá lo lắng! Cứ yên tâm kẻ một đường thô lên mí mắt, sau đó dùng một cây tăm bông gòn và ít dầu em bé để xóa đi những chỗ bị hỏng.

– Dán băng keo thẳng hàng với mi mắt dưới và hướng lên phía đuôi chân mày, bây giờ bạn đã có thể kẻ đôi mắt mèo hoàn hảo.

DA

– Không chạm tay vào làn da trên khuôn mặt của bạn trừ khi đó là cần thiết. Vi khuẩn trên bàn tay của bạn có thể dẫn đến sự xuất hiện của các vết đốm và mụn.

– Nghiền nhuyễn đậu phụ rồi đắp trực tiếp lên da mặt hoặc trước khi đắp phủ một lớp vải mỏng, sau 20 phút rửa sạch bằng nước ấm để bổ sung lượng nước cần thiết và thanh lọc da.

– Xay nhuyễn nghệ tươi trộn với 1 thìa cà phê mật ong và đắp hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Các tế bào chết sẽ được tẩy sạch và vết thâm do mụn trên mặt bạn cũng mờ đi trông thấy.

– Trước tiên rửa sạch mặt, sau đó lấy một lượng nhỏ sữa tươi thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho tới khi sữa khô đi. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Cố gắng làm đều đặn hằng ngày và sử dụng sữa tươi nguyên chất để có làn da trắng mịn.

– Che khuyết điểm tông xanh giúp trung hòa sắc đỏ của đốm mụn hiệu quả. Nếu muốn làn da mờ, xỉn màu trông có sinh khí, hãy sử dụng che khuyết điểm tím oải hương.

– Hãy chỉ tán kem nền theo chiều ngang và từ trên xuống dưới, vì đó là chiều lông măng trên mặt. Nếu tán chiều ngược lại, kem nền không chỉ lấp lỗ chân lông gây mụn mà còn khiến lớp lông mặt xù xì, làm nên khuôn mặt kém mịn màng.

MÔI

 Đối với những nàng có đôi môi sẫm màu, nước ép lựu là một phương pháp tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng này. Cách thực hiện như sau: trộn đều 1/2 muỗng cà phê nước ép lựu với 1/2 muỗng nước ép củ cải đường. Sau đó, thoa dung dịch này lên môi trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này thường xuyên, bờ môi sẽ thêm hồng hào, gợi cảm.

– Dùng dầu oliu hoặc dầu dừa thoa lên môi và massage theo hình tròn trong khoảng 5 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm để tẩy da chết cho môi.

– Dùng son dưỡng là một trong những cách hữu hiệu chăm sóc đôi môi mềm mại. Phái đẹp nên chọn loại son có các thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa như như vitamin E, C và lô hội. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên liếm môi bởi thói quen này chỉ khiến môi mất nước và khô ráp.

– Giữ son môi trong tủ lạnh để son luôn giữ chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho đôi môi bạn luôn đẹp mỗi khi được tô son.

– Không nên sử dụng màu son quá sậm nếu môi bạn mỏng. Son môi sậm màu khi phai dần sẽ làm cho đôi môi của bạn trở nên mỏng hơn.

– Nếu son môi mới của bạn có màu quá sáng, nên sơn môi bằng bút chì màu tối sậm trước rồi mới dùng son môi trang điểm.

– Trước khi đánh son môi, bạn cần thoa son dưỡng môi trước và đợi vài phút để tinh chất thấm sâu vào môi rồi mới dùng son môi trang điểm.

theo anngon

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.